ฟังอีกมุม ชาวบ้านไม่เชื่ออดีตเจ้าอาวาสทำมนต์ดำ จนคนตายเป็นเบือ 4 เดือน 40 ศพ

ฟังอีกมุม ชาวบ้านไม่เชื่ออดีตเจ้าอาวาสทำมนต์ดำ จนคนตายเป็นเบือ 4 เดือน 40 ศพ

ฟังอีกมุม ชาวบ้านไม่เชื่ออดีตเจ้าอาวาสทำมนต์ดำ จนคนตายเป็นเบือ 4 เดือน 40 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้อง-ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขอโต้แทน ปมชาวบ้านลืออดีตเจ้าอาวาสทำมนต์ดำใส่ชาวบ้าน ทำคนตายเป็นเบือ

วานนี้ (30 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุการณ์ชาวบ้านที่บ้านซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ทยอยล้มตายติดต่อกันกว่า 40 รายแล้ว ภายในช่วงระยะเวลาเพียงแค่ 3-4 เดือนที่ผ่านมา จนชาวบ้านแห่แขวนเสื้อแดง ทั้งหมู่บ้าน เพราะมีความเชื่อเรื่องผีแม่หม้าย

สุดท้ายกลายเป็นประเด็นเรื่องไสยเวทย์มนต์ดำ ที่ชาวบ้านส่วนหนึ่งเชื่อว่าเกิดจาก พระอาจารย์วสันต์ อดีตเจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตรคีรีวงค์ เป็นคนทำสิ่งไม่ดีใส่จนชาวบ้านล้มตายต่อเนื่อง

ขณะที่ชาวบ้านส่วนหนึ่งกลับไม่เขื่อว่าเรื่องทั้งหมดเป็นฝีมือพระ เพราะเมื่อสมัยท่านเคยจำวัดอยู่ที่แห่งนี้ มีแต่เมตตาลูกศิษย์ และสั่งสอนแต่สิ่งที่ดี แถมยังพัฒนาวัดจนมีความแต่ความเจริญเกิดขึ้น

นายศรีไพร สารีวงษ์ อายุ 40 ปี ศิลปินนักร้อง นายศรีไพร สารีวงษ์ อายุ 40 ปี ศิลปินนักร้อง

จากการสอบถาม นายศรีไพร สารีวงษ์ อายุ 40 ปี ศิลปินนักร้อง และยังเป็นชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า จากกรณีชาวบ้านเชื่อว่า พระอาจารย์วสันต์ อดีตเจ้าอาวาสทำพิธีไสยเวทย์มนต์ดำ จนมีผู้คนทยอยตายจำนวนมาก โดยส่วนตัวตนเองคิดว่าเป็นไปไม่ได้ และไม่เชื่อ ยิ่งท่านเป็นถึงพระสงฆ์จะไปทำอย่างนั้นเพื่ออะไร

ในมุมของตนมองว่าพระสงฆ์ 1 รูป จะทำให้คนตายเป็นไปไม่ได้  แล้วเท่าที่ตนเคยสัมผัสท่านใด พบว่าท่านนั้น มีแต่ให้ ให้ทั้งการประพฤติ ปฏิบัติ การทำคุณงามความดี อีกทั้ง ท่านจะเก่งเรื่องโชคลาภ การดูดวง ซึ่งสิ่งนี้ก็ล้วนแล้วแต่ความศรัทธาของโยมญาติเอง

ทุกครั้งเวลาตนเองกลับมาบ้านเกิด มาเที่ยวหาแม่ ซึ่งตอนนั้นท่านยังเป็นเจ้าอาวาส ท่านก็จะแนะนำว่า "โยมศรีไพร ให้โยมตั้งใจทำความดี ปฏิบัติดีนะ อย่าไปทำสิ่งที่ไม่ดี" ท่านจะให้คำสอนตลอด  แต่ถามว่าท่านจะมีมนต์ดำสั่งให้คนตาย ตนว่าเป็นไปไม่ได้หรอก ถ้าท่านเก่งจริง ท่านคงทำให้คนเลวกลายเป็นดีกันหมดแล้ว

 นายสุพัต กันยาประสิทธิ์ อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายสุพัต กันยาประสิทธิ์ อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

ด้าน นายสุพัต กันยาประสิทธิ์ อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า จากกรณีชาวบ้านเชื่อกันว่า สาเหตุที่มีคนตายจำนวนมาก เป็นเพราะมนต์ดำของพระ ตนเองนั้นก็เคยเป็นลูกศิษย์รับใช้อดีตเจ้าอาวาสมา 4 ปีกว่าๆ พบว่าท่านมีแต่โปรดเมตตา มีแต่ให้ความช่วยเหลือลูกศิษย์ที่ทุกข์ยาก คอยให้แต่สิ่งที่ดี ไม่เคยทำมนต์ดำหรืออาฆาตให้คนตาย ท่านไม่เคยพูด ไม่เคยทำแน่นอน

ตนเองนั้นยืนยันได้ และโดยส่วนตัวที่อยู่ใกล้ชิด พบว่า ท่านเป็นพระที่มีแต่ให้ ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง เป็นพระธุดงค์ คอยช่วยชี้ทางให้ญาติโยม และช่วยสร้างวัดให้เจริญ ซึ่งเมื่อก่อนวัดไม่ได้เป็นอย่างดี แต่หลังจากท่านมาอยู่ ก็มีญาติโยมศรัทธา จนสามารถสร้างวัดให้เจริญได้เช่นทุกวันนี้ เพราะเกิดจากบารมีของท่านทั้งนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook