คนขับรถทัวร์เชียงใหม่ ติดเชื้อโควิด-19 ไทม์ไลน์ไปบ่อนระยอง-คลินิกประกันสังคม

คนขับรถทัวร์เชียงใหม่ ติดเชื้อโควิด-19 ไทม์ไลน์ไปบ่อนระยอง-คลินิกประกันสังคม

คนขับรถทัวร์เชียงใหม่ ติดเชื้อโควิด-19 ไทม์ไลน์ไปบ่อนระยอง-คลินิกประกันสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีรายงานว่าในวันนี้ (29 ธ.ค.63) นางลภัสนันท์ เรีอนยอย ผู้อำนวยการโรงเรียนพร้าววิทยาคม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ สั่งปิดโรงเรียนในวันที่ 29-30 ธันวาคม หลังจากทราบข้อมูลว่ามีนักเรียนและผู้ปกครองจำนวนหนึ่งไปร่วมงานแต่งงานในอำเภอเมื่อวันที่27 ธันวาคม ซึ่งคู่บ่าวสาวในงานแต่งงานเป็นผู้โดยสารร่วมไฟล์ทบินอู่ตะเภา-เชียงใหม่ วันที่ 26 ธ.ค.ร่วมกับหญิงอายุ 46 ปี ผู้ติดเชื้อโควิด-19 คนที่ 47 ของจังหวัดเชียงใหม่  

นางลภัสนันท์ บอกว่า หลังจากพบผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาในเที่ยวบินดังกล่าว ทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ติดตามผู้โดยสารร่วมเที่ยวบิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาเชื้อสองบ่าวสาวครั้งแรกพบว่าผลเป็นลบ แต่เพื่อความสบายใจ ประกอบกับในวันที่ 29 – 30 ธ.ค. ทางโรงเรียนมีกำหนดจัดงานกีฬาสีประจำปีซึ่งกิจกรรมงานกีฬาสีมีความเสี่ยงและควบคุมมาตรการทางสาธารณสุขยากกว่าการเรียนในห้องตามปกติ ทางโรงเรียนจึงมีการประชุมร่วมกับคณะกรรมการโรงเรียนและตัวแทนนักเรียน ก่อนจะเห็นร่วมกันว่าต้องสั่งปิดโรงเรียนเพื่อความปลอดภัย โดยจะกลับมาเปิดอีกครั้งในวันที่ 4 มกราคม 2564  

ส่วนนักเรียนที่ผู้ปกครองเข้าไปร่วมงานเลี้ยงแต่งงาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ให้คำแนะนำในการสังเกตอาการ แต่ไม่ถึงขั้นต้องกักตัว  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข่าวงานเลี้ยงแต่งงานของคู่บ่าวสาวดังกล่าวและการปิดโรงเรียน สร้างความตื่นกลัวให้กับชาวบ้านในอำเภอพร้าวที่ที่ทราบข่าว เนื่องจากในงานเลี้ยงมีชาวบ้านจากสองหมู่บ้านเข้าร่วมงานจำนวนมาก ขณะที่ทีมโควิด-19ชุมชน ลงพื้นที่ทำความเข้าใจแล้ว  

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด ช่วงค่ำวันนี้ ( 29 ธ.ค.) นายแพทย์กิตติพันธ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทีมสอบสวนโรคสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการประสานจากสาธารณสุขจังหวัดระยองว่าพบผู้ติดเชื้อที่จังหวัดระยองอีก 1 ราย มีประวัติคาบเกี่ยวกับจังหวัดเชียงใหม่ เป็นชายไทย อาย 56 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีอาชีพเป็นพนักงานขับรถทัวร์ บริษัทนครชัยแอร์ เส้นทางเชียงใหม่-ระยอง มีประวัติไปกลับเชียงใหม่-ระยอง และ มีประวัติเดินทางไปที่บ่อนในจังหวัดระยอง ก่อนมีอาการผิดปกติและตรวจพบว่าติดเชื้อ จากสอบสวนโรคพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นคนในครอบครัว 5 รายและได้มีการติดต่อเพื่อนัดหมายตรวจหาเชื้อแล้ว 

ผู้ป่วยรายนี้ยังมีประวัติเดินทางไปเข้ารับการตรวจรักษาโรคประจำตัวที่คลินิกประกันสังคม โรงพยาบาลราชเวช อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทีมสอบสวนกำลังติดตามข้อมูลเวชระเบียน ภาพจากกล้องวงจรปิด ในจุดผู้ป่วยเดินทางไปเพื่อติดตามหาผู้สัมผัสทั้งหมด หากมีประชาชนไปรับบริการคลินิกประกันสังคมในช่วงเวลาประมาณ 09.00 – 11.30 วันที่ 21 ธ.ค. ขอให้ติดต่อที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ หรือ แสดงตัวที่โรงพยาบาลใกล้บ้านเพื่อตรวจหาเชื้อได้  

ส่วนผลตรวจผู้ประกอบการค้าขายในพื้นที่งานฤดูหนาว มีการตรวจคัดกรอง 97 ราย จะมีการรายงานผลตรวจให้ประชาชนได้ทราบอีกครั้ง 

 

  

  

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook