ทองดีคาเฟ่ เชียงใหม่ กักตัวพนักงานดูโควิด หลังผู้ป่วยลำปาง ที่ติดจากระยอง มาใช้บริการ

ทองดีคาเฟ่ เชียงใหม่ กักตัวพนักงานดูโควิด หลังผู้ป่วยลำปาง ที่ติดจากระยอง มาใช้บริการ

ทองดีคาเฟ่ เชียงใหม่ กักตัวพนักงานดูโควิด หลังผู้ป่วยลำปาง ที่ติดจากระยอง มาใช้บริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทองดีคาเฟ่ ร้านอาหารใน จ.เชียงใหม่ ประกาศผ่านเฟซบุ๊กวันนี้ (29 ธ.ค.) ว่าให้พนักงานของร้านกักตัวเองเป็นระยะเวลา 7-14 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หลังจากทราบว่าผู้ติดเชื้อชาว จ.ลำปาง ที่รับไวรัสมาจาก จ.ระยอง มาใช้บริการ

ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 ชาวลำปาง

การเปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) ชาว จ.ลำปาง รายดังกล่าว มีขึ้นเมื่อวันจันทร์ (28 ธ.ค) ซึ่งผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นชายอายุ 33 ปี ทำงานที่ จ.ระยอง และเดินทางด้วยเครื่องบินมายัง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันศุกร์ (25 ธ.ค.) จากสนามบินอู่ตะเภา ก่อนเข้าพักที่โรงแรมอาร์ตไหม ย่านนิมมานเหมินท์ และคืนดังกล่าวก็ไปรับประทานอาหารและเครื่องดื่มต่อที่ร้านทองดีคาเฟ่ เชียงใหม่ ย่านคันคลองชลประทาน-เจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

ผู้ติดเชื้อรายนี้เดินทางกลับ จ.ลำปาง ในวันเสาร์ (26 ธ.ค.) ก่อนไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนที่ จ.ลำปาง ในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ทราบข่าวเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ จ.ระยอง จึงพยายามปลีกตัวออกห่างจากผู้คนและป้องกัน ก่อนไปรับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันจันทร์ (28 ธ.ค.) จึงพบว่าติดเชื้อ

ปิดร้าน-ให้พนักงานตรวจเชื้อ

ร้านทองดีคาเฟ่เผยว่า หลังทราบข่าวก็ติดต่อกับเทศบาลตำบลช้างเผือก ให้มาตรวจสอบ และว่าจ้างผู้ให้บริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อมาทำความสะอาดทั่วพื้นที่ร้านเพื่อความปลอดภัยแล้ว ไม่ใช่แค่นั้น ร้านจะปิดให้บริการ 14 วันตามมาตรการด้านสาธารณสุข และให้พนักงานประมาณ 25 คนหยุดงานเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ และพาไปตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่

นายนนทิวรรธน์ ทองดี อายุ 39 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า เมื่อทราบเรื่อง ก็ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ เพื่อความสบายใจของทุกคน และตนยังตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ติดเชื้อเข้ามาใช้บริการพร้อมเพื่อนรวม 3 คน ในช่วงเวลาประมาณ 23:00 -24.00 น. ซึ่งร้านคัดกรองตามมาตรการทุกอย่าง และสวมใส่หน้ากาก ยกเว้นช่วงนั่งดื่มกิน

ชาวเน็ตให้กำลังใจพนักงาน

ร้านทองดีคาเฟ่ ยังโพสต์ภาพพนักงานที่ถูกเรียกมากักตัวอยู่ด้วยกันที่ร้าน โดยหลังจากที่ทำความสะอาดฆ่าเชื้อที่ร้านแล้วก็ปรับให้เป็นพื้นทีพักชั่วคราว มีการนำฟูกมาปูให้พนักงานนอนเว้นระยะห่าง โดยให้ทุกคนเตรียมข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวเสื้อผ้ามาให้พร้อม เพื่อให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่โดยยอมหยุดยาวไม่ออกไปไหนเบื้องต้น 7-14 วัน ซึ่งรวมกับที่จะไม่ได้ออกไปร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

โพสต์ดังกล่าวมีข้อความส่งกำลังใจจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมาก ทั้งยังชื่นชมพนักงานและเจ้าของร้าน ที่ต้องเสียสละและรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อชาว จ.เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook