ชาวเน็ตจับโป๊ะ! โกดังติดแอร์ที่ "ไม่ใช่บ่อน" กล้องวงจรปิดหายเกลี้ยงหลังตำรวจเข้าค้น

ชาวเน็ตจับโป๊ะ! โกดังติดแอร์ที่ "ไม่ใช่บ่อน" กล้องวงจรปิดหายเกลี้ยงหลังตำรวจเข้าค้น

ชาวเน็ตจับโป๊ะ! โกดังติดแอร์ที่ "ไม่ใช่บ่อน" กล้องวงจรปิดหายเกลี้ยงหลังตำรวจเข้าค้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี พ.ต.อ.พรัชต์ศรุต วัชรธนโยธิน ผู้กำกับการ สภ.เมืองระยอง นำกำลังตำรวจเข้าตรวจสถานที่ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นบ่อนต้นเหตุการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ทำให้คนระยองหวาดผวาอยู่ในขณะนี้

ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังร้านขายเนื้อสัตว์และอาหารแปรรูปเนื้อยี่ห้อดัง ใกล้กับ บขส.ระยอง แห่งที่ 1 หรือ บขส.เก่า ตลาดศูนย์การค้าระยอง จากการตรวจสอบพบว่า อาคารดังกล่าวเปิดเป็นห้องโถงใหญ่ ติดวอลเปเปอร์ ไม่มีสิ่งของอะไร มีแค่แอร์ขนาด 2 ตัน จำนวน 2 ตัว ติดที่เพดานห้องขนาด 20 คูณ 20 เมตร และยังมีห้องเล็กด้านข้างกั้นกระจก 1 ห้องเล็ก และห้องหลังติดกันอีก 2 ห้อง ขนาด 4 คูณ 6 เมตร ภายในสะอาดเหมือนเพิ่งล้างทำความสะอาด มีน้ำที่พื้นเล็กน้อย

พ.ต.อ.พรัชต์ศรุต วัชรธนโยธิน กล่าวว่า การเดินทางเข้าตรวจสอบครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามที่เป็นข่าวในสื่อโซเชียล ซึ่งจากตรวจสอบแล้วไม่มีการเล่นการพนัน ที่มีข่าวติดโควิด น่าจะเกิดจากลักลอบเล่นการพนันกัน และสภาพสถานที่แห่งนี้น่าจะเป็นโกดังที่เก็บของสินค้า โดยจะมีการสั่งการให้สายตรวจ มาตรวจเข้มงวดต่อไป เพื่อไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันเกิดขึ้นอีก

ขณะที่ ที่สำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง พล.ต.ต. ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง กล่าวถึงเรื่องบ่อนพนันที่มีข่าวพัวพันและเป็นต้นเหตุของการระบาดโควิด-19 ในระยอง ว่า เป็นเรื่องของการสอบสวนโรคและการสื่อสาร ยอมรับอาจจะเป็นลักษณะการแอบลักลอบเล่น ไม่ใช่การเปิดเล่นเป็นบ่อน "ไม่มี ไม่มีบ่อน มีได้ที่ไหนละบ่อน ยืนยันในระยองไม่มีบ่อนแน่นอน"

ทั้งนี้ ชาวเน็ตจับผิดภาพที่ตำรวจบอกเป็นโกดังสินค้า มีรอยการตั้งโต๊ะ มีการตกแต่งอย่างดี และติดแอร์ โดยได้โพสต์ภาพที่เข้าไปดูอาคารดังกล่าวใน Google Maps ซึ่งพบว่าอาคารดังกล่าวมีการติดกล้องวงจรปิดไว้โดยรอบ ไม่ต่ำกว่า 3-4 ตัว ด้านในอีก 1 ตัว แต่เมื่อมาเปรียบเทียบกับคลิปและภาพที่ตำรวจเข้าตรวจค้นเมื่อวาน ปรากฏว่ากล้องวงจรปิด 3-4 ตัว กลับหายไปหมดสิ้น

นอกจากนี้ยังมีการตั้งคำถามด้วยว่า ตำรวจบอกว่า ระยองไม่มีบ่อน แต่เมื่อเสิร์ช Google คำว่าบ่อนระยอง ก็มีการแสดงพิกัดอย่างชัดเจนว่าอยู่ตำแหน่งใดในเมืองระยอง

ทางด้าน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ และอีโมจิ “มองบน” แสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก ภาณุพงศ์ จาดนอก – Panupong Jadnok โดยระบุว่า โกงดังบ้านคุณพี่ตำรวจ ติดวอลเปเปอร์ ติดแอร์ด้วยหรอครับ แถไปเรื่อย #บ่อนระยอง #โควิดระยอง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เซ็นคำสั่งย้าย พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง (ผบก.ภ.จว.ระยอง) มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และให้ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง อีกตำแหน่งหนึ่ง

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชาวเน็ตจับโป๊ะ! โกดังติดแอร์ที่ "ไม่ใช่บ่อน" กล้องวงจรปิดหายเกลี้ยงหลังตำรวจเข้าค้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook