ขอนแก่นเจอแม่ค้าอาหารทะเล ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1 ราย หลังกลับจากตลาด จ.สมุทรสาคร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1664/8324450/sanook_thumbnail_1200x720-2.jpgขอนแก่นเจอแม่ค้าอาหารทะเล ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1 ราย หลังกลับจากตลาด จ.สมุทรสาคร

    ขอนแก่นเจอแม่ค้าอาหารทะเล ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1 ราย หลังกลับจากตลาด จ.สมุทรสาคร

    2020-12-26T07:51:25+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    วันที่ 25 ธันวาคม 2563 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวภายหลังจากการประชุม คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ว่า ขณะนี้จังหวัดขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นแม่ค้าขายอาหารทะเล ชาวอำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแวงใหญ่

    โดยไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายนี้พบว่า เมื่อวันที่30 พฤศจิกายน 2563 ได้ออกเดินทางจากแวงใหญ่ พร้อมกับเพื่อนอีกคน เวลาประมาณ 12.00 น. เดินทางไปที่ตลาดค้าส่งสัตว์น้ำบางบอน เขตบางบอน กทม. ถึงเวลาประมาณ 21.00 น.ซื้อกุ้งปลาหมึกจากร้าน "แม่งกี่" จนถึงเที่ยงคืน จากนั้นเดินทางต่อไปที่ตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาครช่วงเวลาตีหนึ่ง ซื้ออาหารทะเลจำชื่อร้านไม่ได้ มีคนงานพม่าขายของให้ ผู้ขายไม่สวมหน้ากากอนามัย แต่เจ้าตัวและเพื่อนสวมหน้ากากตลอดเวลา และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งซื้อของ จนถึงเวลาตีสอง ออกเดินทางกลับแวงใหญ่ มาถึงแวงใหญ่เวลา 07:00 น. ของวันที่ 1 ธันวาคม 2563

    จากนั้นทั้งคู่ ได้นำของลงขายที่หน้าร้านตรงข้ามปั๊มน้ำมัน พีทีแวงใหญ่ และได้นำส่งร้านร้านต่างๆ ทั้งในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดมหาสารคาม โดยทั้งคู่ได้เข้ามารายงานตัวตามคำแนะนำของทางจังหวัด ซึ่งจากการตรวจของเจ้าหน้าที่ยืนยันติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย ส่วนเพื่อนอีกคนอยู่ระหว่างรอผลตรวจ และอยู่ในการดูแลควบคุมของเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว และยืนยันว่าผู้ที่ติดเชื้อรายใหม่ไม่ได้ติดต่อมาจากคนในจังหวัด แต่ติดมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงสูงสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยรายนี้ ได้ให้ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามแล้ว

    ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ได้มีการเตีรยมความพร้อมในการป้องกันการระบาดใหม่ของโควิด-19 โดยพิจารณาปิดหรือจำกัดเปิด-ปิด สถานประกอบการที่มีความเสี่ยงสูงต่อกหารแพร่ระบาดตามความเหมาะสม, ห้ามแรงงานต่างด้าวเคลื่อนย้ายเข้า-ออกพื้นที่, พิจารณาการใช้มาตรการ Work From Home ตามความเหมาะสม, พิจารณาใช้รูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของระบบตามความเหมาะสม และหลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมากทุกรูปแบบ โดยมีการยกเลิกการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง และกิจกรรมตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ที่ศาลหลักเมืองขอนแก่น