แห่แชร์โพสต์จุกอก สาวเล่าลูกค้าเมียนมาพูดขอบคุณ หลังไม่รังเกียจขายของให้

แห่แชร์โพสต์จุกอก สาวเล่าลูกค้าเมียนมาพูดขอบคุณ หลังไม่รังเกียจขายของให้

แห่แชร์โพสต์จุกอก สาวเล่าลูกค้าเมียนมาพูดขอบคุณ หลังไม่รังเกียจขายของให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ก้อยจ๋า แม่ค้าตาโตโต โพสต์เรื่องราวที่จุกอก ประทับใจ และน่าสงสารไปพร้อมๆ กันในวันอังคาร (22 ธ.ค.) เกี่ยวกับแรงงานชาวเมียนมาที่ไม่กล้ามาซื้อสินค้าในร้าน เพราะเกรงว่าตนจะรังเกียจและมองว่าเป็นผู้แพร่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่หลายคนหวาดกลัว

ขายของให้ ไม่รังเกียจ

ผู้โพสต์เล่าว่าลูกค้ารายนี้ ที่เชื่อว่ามีสัญชาติเมียนมา มายืนมองตนจากหน้าร้าน ก่อนถามว่า "พี่ขายให้ผมไหม" ตนจึงตอบกลับไปว่า "ขายจ้า" แต่ลูกค้าคนดังกล่าวกลับไม่เลือกสินค้า แต่ชี้ที่สินค้าที่ต้องการให้ตนหยิบใส่ถุงให้

หลังจากนั้น ผู้โพสต์ระบุว่า ลูกค้ารายนี้ถามตนว่ามีแอลกอฮอล์ล้างมือหรือไม่ เพื่อจะนำมาล้างมือ ตนจึงหยิบให้ลูกค้าล้าง และเมื่อจ่ายเงิน ลูกค้าคนนี้ก็ยื่นจ่ายให้ตนในระยะที่ไกลมาก จนตนปวดหลัง

ไม่ใช่แค่นั้น เมื่อเดินออกจากร้าน ลูกค้ายังหันกลับมายิ้มแล้วบอกตนว่าขอบคุณที่ขายสินค้าให้ตน

เป็นคนเหมือนกัน ดีชั่วปะปนกันไป

ผู้โพสต์ บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนรู้สึกทั้งจุกอกและสงสารลูกค้ารายนั้น และมองว่าทุกคนในสังคม ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ต่างก็มีดีและไม่ดีปะปนกันไป

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังทิ้งท้ายถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ว่า ทุกคนก็ต้องดูแลตัวเอง และเชื่อว่าจะทุกคนจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ เหมือนที่เคยผ่านมา

ชาวเน็ตชื่นชม

หลังจากโพสต์ไปได้เพียง 1 วัน โพสต์นี้มีผู้กดแสดงอารมณ์แล้วกว่า 30,000 ครั้ง แชร์ออกไปมากกว่า 50,000 ครั้ง และมีคนมาแสดงความคิดเห็นกว่า 1,300 ความเห็น ซึ่งส่วนใหญ่ต่างชื่นชมผู้โพสต์ว่ามีความเอื้ออาทร และไม่เลือกปฏิบัติกับลูกค้า

หลายความเห็นระบุว่า ไม่ว่าใครสัญชาติใดก็มีความเป็นมนุษย์เหมือนกัน และไม่มีใครอยากติดเชื้อเพื่อให้คนอื่นรังเกียจ ซึ่งน่าเห็นใจ โดยเฉพาะแรงงานเมียนมา ที่ตกเป็นจำเลยสังคมในช่วงนี้

ความเห็นหนึ่งระบุว่า การป้องกันตัวเองเป็นเรื่องสำคัญ แต่การวิตกกับโรคและสถานการณ์การแพร่ระบาดมากเกินไป ก็จะทำให้ชีวิตอย่างหวาดระแวงและไม่มีความสุข และขณะนี้อัตราการเสียชีวิตจากโรคนี้ก็ต่ำด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook