ยังไม่ล็อกดาวน์สมุทรสาคร ศบค.ยันเลือกตั้ง อบจ.ได้ตามปกติ

ยังไม่ล็อกดาวน์สมุทรสาคร ศบค.ยันเลือกตั้ง อบจ.ได้ตามปกติ

ยังไม่ล็อกดาวน์สมุทรสาคร ศบค.ยันเลือกตั้ง อบจ.ได้ตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศบค. ยังไม่ล็อกดาวน์สมุทรสาคร ยัน ลต.อบจ.ได้ปกติ แนะแรงงานตรวจเชื้อ

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ว่า จุดดังกล่าวเกิดขึ้นในตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร จากหญิงวัย 67 ปี เจ้าของแพกุ้ง ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อรวม 13 ราย ที่ตัวเลขเพิ่มขึ้นเนื่องจากได้รับความร่วมมือจากชาวเมียนมาอย่างดี รวมถึงประชาชนชาวไทยในพื้นที่ด้วย หากประชาชนท่านใดมีประวัติไปตลาดตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.63 ให้เดินทางไปพบแพทย์เพื่อตรวจเชื้อ ซึ่งขณะนี้ยังไม่น่ากังวลจนต้องล็อกดาวน์จังหวัดสมุทรสาคร แต่จะเกิดขึ้นหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชน และหากพบผู้ป่วยมีการอาการต้องสงสัย ให้พบแพทย์ทันที

ด้าน นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า การติดเชื้อที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร มีลักษณะคล้ายกันกับที่ตลาดเมืองอู่ฮั่น แต่แตกต่างตรงที่ขณะนี้เรารู้จักกับโรคโควิดแล้ว สามารถรับมือได้ดีกว่า และตลาดกลางกุ้งเป็นตลาดเปิด อากาศถ่ายเทได้ดี หากผู้ใช้บริการมีการสวมใส่หน้ากากร้อยเปอร์เซ็น ก็สามารถป้องกันได้ จึงมีความเหมือนแค่เพียงเพราะเป็นตลาด แต่ขณะนี้สามารถป้องกันได้ดีกว่าการติดเชื้อที่เคยเกิดขึ้นในตลาดเมืองอู่ฮั่น

ขณะที่ นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า สำหรับการเลือกตั้ง อบจ. ขอเชิญชวนให้ทุกคนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แต่ขอให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การต่อแถวให้เว้นระยะห่าง และแบ่งช่วงเวลาเดินทางไปใช้สิทธิ์ อย่าไปช่วงเย็นจนเกิดความแออัด การลงคะแนนเสียงหากสามารถเตรียมปากกาไปได้จะดี หรือล้างแอลกอฮอล์เจลล์หลังลงคะแนนเรียบร้อย ซึ่งจังหวัดสมุทรสาคร ยังไม่มีประกาศยกเลิกการเลือกตั้งแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook