รวบอดีตเด็กเอน โกงแชร์หลอกเงิน 40 ล้าน ตำรวจตามยึดบ้าน-รถป้ายแดง

รวบอดีตเด็กเอน โกงแชร์หลอกเงิน 40 ล้าน ตำรวจตามยึดบ้าน-รถป้ายแดง

รวบอดีตเด็กเอน โกงแชร์หลอกเงิน 40 ล้าน ตำรวจตามยึดบ้าน-รถป้ายแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.30 น.ของวันที่ 18 ธ.ค.2563 พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รองผบช.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ. จ.นครราชสีมา และผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมแถลงผลการจับกุม น.ส.อทิตยา กลืมขุนทด อายุ 23 ปี สาวสวยหน้าตาดี อดีตเด็กเอนเตอร์เทนชงเหล้า ถูกจับกุมได้ที่บ้านพักเป็นบ้านจัดสรรหรูใน ต.จอหอ อ.เมือง ฐานความผิดร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน พร้อมของกลางรถยนต์เนกประสงค์ป้ายแดง มูลค่า 1.8 ล้านบาท บ้านจัดสรร 1 หลัง มูลค่า 3 ล้านบาท สมุดบัญชีเงินฝาก 8 เล่ม มีเงินหมุนเวียนระยะเวลาเพียง 4 เดือนกว่า 40 ล้านบาท

คดีนี้มีผู้เสียหาย 16 คน แจ้งความตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.อทิตยา หรือ มายด์ หลังเปิดบ้านแชร์ทางเฟซบุ๊กชื่อ “แชร์บ้านมายด์มิ ออมชัวร์” มีสมาชิก 1,300 คน หลอกลงทุนให้ผลตอบแทนสูงร้อยละ 20 ภายใน 10 วัน หรือร้อยละ 60 ภายใน 1 เดือน มีผู้หลงเชื่อนำเงินมาลงทุนจำนวนมาก มีเงินหมุนเวียนกว่า 40 ล้านบาท

น.ส.อทิตยา นำเงินบางส่วนไปลงทุนในบ้านแชร์ “บ้านแม่อิ๋ว” ที่เพิ่งถูกจับกุมไปเมื่อ 2 วันก่อน เพื่อทำกำไรส่วนต่าง อาศัยหลักการเดียวกัน คือ ให้ผลตอบแทนสูงเกินจริง ล่อใจเหยื่อให้นำเงินมาลงทุน กระทั่งแชร์บ้านแม่อิ๋วปิดตัวลง ทำให้วงแชร์ของ “บ้านมายด์มิ” ปิดตัวตาม ผู้เสียหายจึงพากันแจ้งความดำเนินคดี และศาลจังหวัดนครราชสีมาออกหมายจับเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. จนนำไปสู่การจับกุมในที่สุด

เบื้องต้น ดำเนินคดีกับ น.ส.อทิตยา หรือมายด์ ในฐานความผิด 2 ข้อหา คือ ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ส่งตัวดำเนินคดี พร้อมคัดค้านการประกันตัว และติดตามยึดทรัพย์สินอื่น ๆ อีกหลายรายการ เพื่อนำเงินมาคืนผู้เสียหาย
อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ. จ.​นครราชสีมา แจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อการลงทุนออมเงินในบ้านแชร์ต่าง ๆ  ที่ให้ผลตอบแทนดอกเบี้ยสูงเกินจริง ให้ระวังถูกหลอกลวงเหมือนหลาย ๆ กรณีที่เกิดขึ้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รวบอดีตเด็กเอน โกงแชร์หลอกเงิน 40 ล้าน ตำรวจตามยึดบ้าน-รถป้ายแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook