เคอิโงะ อ้อนนั่งตักพ่อจูงมือเที่ยวสวนสยาม

เคอิโงะ อ้อนนั่งตักพ่อจูงมือเที่ยวสวนสยาม

เคอิโงะ อ้อนนั่งตักพ่อจูงมือเที่ยวสวนสยาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคอิโงะ ทาบมือพ่อ อ้อนนั่งตักตลอดทางก่อนเที่ยวสวนสยามฉ่ำปอด จนพ่อบ่นเห็นน้ำลืมพ่อ

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่โรงแรมริเวอร์ไซด์ เชิงสะพานซังฮี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าด.ช.เคอิโงะ หรือเคโงะ ซาโต พร้อมด้วยนายคัตซูมิ ซาโต บิดา จูงมือกันลงมาจากห้องพักเลขที่ 925 ชั้น 9 พร้อมกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ติดมาด้วย เพื่อไปเที่ยวสวนสยามตามที่ตั้งใจไว้

เคอิโงะสวมเสื้อยืดลายการ์ตูนสีน้ำเงิน ทับด้วยเสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์ขายาว ส่วนนายคัตซูมิสวมเสื้อยืดลายทางสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมทับด้วยสูท โดยก่อนออกจากโรงแรม เคอิโงะจูงมือบิดาไปรับประทานอาหารเช้าของโรงแรม หยิบจานให้บิดา และพาเดินเลือกดูอาหาร โดยเคอิโงะเลือกข้าวต้มกับปลาหมึก ส่วนบิดาเลือกข้าวสวย ผัดแตงกวา หมูกระเทียม และน้ำส้ม จากนั้นทั้งคู่มานั่งรับประทานอาหารคู่กันที่โต๊ะอย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางความสนใจของผู้ที่มาพักในโรงแรมดังกล่าว โดยเคอิโงะบอกว่าเมื่อคืนหลับสบายดี นอนคลุมโปงทั้งคืน กระทั่งเช้าพ่อก็ปลุกขึ้นมาเพื่อไปเที่ยว

จากนั้นเวลาประมาณ 09.00 น. เคอิโงะพร้อมด้วยบิดาออกจากโรงแรมด้วยรถตู้ 2 คัน ไปยังโรงพยาบาลศิริราช เพื่อลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วเดินทางต่อไปยังสวนสยาม โดยเคอิโงะขอนั่งตักพ่อตลอดทาง พร้อมทั้งพูดคุยอย่างสนุกสนาม แล้วหยิบมือพ่อมาเล่นโดยให้พ่อแบมือและเคอิโงะก็เอามือตัวเองมาทาบเพื่อวัดขนาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พักอยู่ในโรงแรมนั้นนายคัตซูมิบอกว่าต้องการมาลงนามถวายพระพรในหลวง หลังทราบว่าประชวร โดยนายคัตซูมิกล่าวเป็นภาษาญี่ปุ่นแปลเป็นไทยว่า "ตอนเคอิโงะตามหาพ่ออยู่นั้นทราบดีว่า พระราชินีทรงรักและเป็นห่วงลูกชายของผม และทราบว่าขณะนี้ในหลวงประชวรอยู่ ดังนั้นจึงอยากจะมาแสดงความกตัญญูด้วยการมาลงนามถวายพระพรให้ในหลวง เพราะพระมหากษัตริย์ของไทยเป็นผู้เสียสละและยอมเหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชน"

กระทั่งเวลา 09.50 น.คณะของเคอิโงะเดินทางมาถึงสวนสยาม โดยมีนายชัยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ผู้บริหารสวนสยาม มาต้อนรับและมอบบัตรเที่ยวสวนสยามฟรี 10 ปี ให้กับเคอิโงะและบิดา และเคอิโงะดีใจมากที่ได้มาเที่ยวสวนสยามตามที่ตั้งใจไว้ โดยจุดแรกพาบิดาไปล่องเรือท่องป่าแอฟริกา และผจญภัยไดโนเสาร์ เคอิโงะตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด จากนั้นไปเล่นเครื่องเล่นสไปรัลและสไลด์เดอร์ โดยช่วงแรกบิดาไม่กล้าขึ้นเพราะกลัวความสูง แต่สุดท้ายก็ยอมเพราะเคอิโงะขอร้องให้ขึ้นไปด้วยกัน และเคอิโงะติดใจต้องขอไปขึ้นสไลด์เดอร์อีกกว่า 5 รอบ จากนั้นเล่นทะเลจำลองอย่างสนุกสนาน นานกว่า 1 ช.ม. กระทั่งบ่ายโมง จึงขึ้นมากินอาหารกลางวัน โดยมือและเท้าซีดขาวและบอกว่า สนุกมาก ไม่อยากกลับบ้านแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาทั้งหมดได้นำไปเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ก่อนเคอิโงะจะจูงพ่อไปเล่นในสวนน้ำ ท่ามกลางความตื่นเต้นสนใจของบรรดาประชาชนที่ทราบข่าวบางคนเข้ามาขอถ่ายรูป โดยเมื่อเคอิโงะเปลี่ยนชุดว่ายน้ำออกมาเห็นสระก็รีบวิ่งตรงไปที่สวนน้ำทันที ปล่อยทิ้งพ่อไว้ข้างหลัง จนทำให้นายคัตซูมิพูดเล่นกับล่ามว่า เคอิโงะเห็นน้ำก็ลืมพ่อเลย แต่เมื่อถึงขอบสระด.ช.เคอิโงะก็นึกได้จึงหันกลับมาพาพ่อไปเล่นน้ำด้วยกันอย่างสนุกสนาน รวมทั้งได้เล่นสไลเดอร์ด้วยกัน แต่ด.ช.เคอิโงะเล่นไม่เป็นจึงไม่ลื่นลงมาตามปกติ กลายเป็นภาพขบขันน่าเอ็นดูของประชาชนที่เห็นหลังจากเล่นน้ำจนเหนื่อย ก่อนเคอิโงะและพ่อจะเดินทางกลับจ.พิจิตร เพื่อไปทำบุญกระดูกมารดาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook