แรมโบ้ ชมผู้ว่าฯ โคราชทำถูกแล้ว ยืนยันปิดบิ๊กเมาน์เทนไม่เกี่ยวการเมือง

แรมโบ้ ชมผู้ว่าฯ โคราชทำถูกแล้ว ยืนยันปิดบิ๊กเมาน์เทนไม่เกี่ยวการเมือง

แรมโบ้ ชมผู้ว่าฯ โคราชทำถูกแล้ว ยืนยันปิดบิ๊กเมาน์เทนไม่เกี่ยวการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (14 ธ.ค.) ชื่นชมคำสั่งของนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา ที่ให้ปิดการแสดงคอนเสิร์ต บิ๊กเมาน์เทน เมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) ว่าถูกต้องแล้ว และเป็นการคำนึงถึงความปลอดภัยต่อสุขภาพของประชาชน

"ยืนยันว่าทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดยมีผู้ว่าฯ เป็นประธานได้ดำเนินการอย่างละเอียดรอบคอบแล้วว่า ความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนมีค่าสูงสุด จะปล่อยปละเลยไม่ได้ ประเทศชาติประชาชนส่วนรวมต้องมาก่อน"

จวก ส.ส.ก้าวไกล "สิ้นคิด" โยงการเมือง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีรายนี้ กล่าวโจมตีนายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล ที่ตั้งข้อสังเกตว่าคำสั่งดังกล่าวของผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา อาจเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง ว่านายรังสิมนต์ควรรับฟังเหตุผลอื่นบ้าง อย่าเอาแต่ประเด็นทางการเมือง อย่าพูดแบบไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

นอกจากนี้ นายสุภรณ์ ยังถามนายรังสิมันต์อีกว่า ถ้าหากเกิดการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) ในงาน จนกลายเป็นการระบาดรอบที่ 2 ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ และนายรังสิมันต์จะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ไหวไหม เหตุนี้ทำให้ตนมองว่านายรังสิมันต์อาจไม่เหมาะกับการเป็นตัวแทนของประชาชน

"ดังนั้นคนที่เอามาตีเป็นประเด็นการเมืองถือว่า สิ้นคิดสิ้นดี สมองปัญญาอ่อน ไม่เหมาะที่จะเป็น ส.ส.ตัวแทนพี่น้องประชาชน เลยสักนิด" นายสุภรณ์ พูด

ทำลายจิตสำนึกเผด็จการ

เมื่อคืนวานนี้ (13 ธ.ค.) นายรังสิมันต์ โพสต์ลงเว็บไซต์ทวิตเตอร์ หลังจากทราบข่าวว่ามีการสั่งปิดการแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าวว่า คำสั่งนี้ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างที่อ้าง แต่ต้องการหยุดยั้งการ "แพร่กระจายของความคิดแบบประชาธิปไตย"

การแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าว พบว่านักร้องและนักดนตรีที่ขึ้นแสดงหลายคน แสดงสัญลักษณ์หรือข้อความที่ตั้งคำถามต่อความไม่ยุติธรรมในสังคมที่เกิดขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ชาวเน็ตคาใจงานอื่นก็คนเบียด แต่ทำไมจัดได้

นอกจากนี้ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตยังเชื่อว่าการแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าวได้รับแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่รัฐ จนทำให้ แอมมี่ เดอะ บอตทอมบลูส์ ที่เดิมมีกำหนดขึ้นแสดงต้องประกาศถอนตัวออกไปก่อนการจัดคอนเสิร์ต ทั้งยังมองว่าการที่ ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ผู้จัดคอนเสิร์ต แสดงความเห็นในโลกออนไลน์ สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงในประเทศหลายครั้ง น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คอนเสิร์ตได้รับแรงกดดัน

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางราย ยังตั้งข้อสังเกตว่า นอกจากคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทนแล้ว ยังมีอีกหลายงานที่มีคนร่วมจำนวนมาก และพบว่างานอื่นๆ มีผู้ไม่สวมหน้ากากอนามัยและไม่ได้เว้นระยะห่าง แต่ยังจัดงานได้ต่อไป จึงทำให้สงสัยว่าเป็นเพราะเหตุผลเกี่ยวกับการแสดงออกทางการเมืองหรือไม่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แรมโบ้ ชมผู้ว่าฯ โคราชทำถูกแล้ว ยืนยันปิดบิ๊กเมาน์เทนไม่เกี่ยวการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook