วงการบันเทิงร้อน ซุป'ตาร์เรียงคิวดราม่าสนั่น ปี 2020

วงการบันเทิงร้อน ซุป'ตาร์เรียงคิวดราม่าสนั่น ปี 2020

วงการบันเทิงร้อน ซุป'ตาร์เรียงคิวดราม่าสนั่น ปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าความดราม่าเป็นเหมือนของคู่กับวงการบันเทิงบ้านเราจริงๆ ยิ่งในปี 2020 นี้ ความดุเดือด ฟาดฟันมาแรงไม่แพ้ปีไหนๆ เพราะมีเรื่องให้วิพากษ์วิจารณ์กันไม่เว้นแต่ละวัน เหล่าซูเปอร์สตาร์ทั้งหลายก็ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกมาเคลียร์ประเด็นกันไปแทบนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว

ร้อนแรงขนาดนี้ sanook.com จึงขอรวบรวมเอาความดราม่าสุดจัดแห่งปีมารวมไว้ที่นี่ เป็นการตอกย้ำความเผ็ดส่งท้ายปีกันสักหน่อย

เดือด! "ม้า อรนภา" คอมเมนต์แรงเกี่ยวกับนักเรียนจนหลุดตำแหน่งพิธีกร

เรียกว่าแรงแซงทางโค้งมาตลอด สำหรับพิธีกรรุ่นเก๋า "ม้า อรนภา" ที่คงคอนเซ็ปต์แซ่บจัดเต็มทุกท็อปปิค แต่เรื่องล่าสุดทำเอาเจ้าตัวสะเทือนไปทั้งหน้าที่ การงาน และจิตใจ เหตุเริ่มาจากที่เจ้าตัวได้คอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องสิทธิของกลุ่มนักเรียน ซึ่ง ม้า อรนภา ได้คอมเมนต์แรงว่า "นอนแหก...อยู่บ้านไป ไม่ต้องมาเรียน เด็กเป-ต" 

ทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายสนั่นโซเชียลจนในที่สุดได้มีประกาศจากรายการชื่อดัง "ข่าวใส่ไข่" และ "3 แซ่บ" ที่ม้ารับหน้าที่เป็นพิธีกรหลักดำเนินรายการว่า ม้า อรนภา ได้ขอยุติหน้าที่การเป็นพิธีกรลงแล้ว หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้ใช้ชีวิตพักผ่อนอยู่ที่บ้าน รวมทั้งช่วยแม่ทำห่อหมกขาย และได้ออกรายการสัมภาษณ์ต่างๆ ของน้องคนสนิทบ้าง แต่ไม่มากเท่าเดิม

ม้า อรนภาม้า อรนภา

และนอกจากนี้ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ม้า อรนภา ยังโดนถล่มมาแล้ว ด้วยเรื่องของการให้ข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวละครของละคร ซ่อนเงารัก จาก "ริชชี่ อรเณศ" เป็น "มารีน่า ศดานันท์" ที่คนดูไม่ค่อยปลื้มสักเท่าไหร่นัก จนผู้จัด "ไก่ วรายุฑ" ต้องออกมาเคลียร์ถึงเรื่องราวต่างๆ แต่เรื่องไปพีคตรงที่ พิธีกรรุ่นใหญ่ ม้า อรนภา  ที่เป็นเพื่อนสนิทของผู้จัดได้พูดผ่านรายการชื่อดังรายการหนึ่งทำนองว่าที่ต้องเปลี่ยนเพราะทนกับนักแสดงไม่ไหว ที่เห็นว่าเล่นดีเพราะมีเรื่องตัดต่อเข้ามาช่วย

งานนี้ชาวเน็ตแห่กันออกมาปกป้อง ติดแฮชแท็ก #saveริชชี่ งัดหลักฐานต่างๆ ออกมาแย้งคำพูดของพิธีกรรุ่นใหญ่จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มากมาย จนผู้จัด ไก่ วรายุฑ ต้องออกมาชี้แจงอีกรอบว่าไม่ได้มีปัญหากับนักแสดงแต่อย่างใด แต่ด้วยบทเป็นแบบนี้มาตั้งแต่แรกแล้ว ที่ม้าพูดอาจจะพูดเกินจริงไปเท่านั้นเอง

 

 หนังคนละม้วน "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ปะทะ "เก้า เกริกพล" ตกลงใครโกงใคร

เรียกว่าเป็นปีที่หนักหน่วงสำหรับสาว เจนนี่ รัชนก หรือ เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น จริงๆ หลังมีดราม่าจุดประกายเพราะจากเรื่องค่าตัวของนักร้องหนุ่มน้อย เก้า-เกริกพล เพชรรัตน์ ที่ได้เข้าไปร่วมงานกับค่ายได้หมดถ้าสดชื่นในผลงานเพลง "เลิกคุยทั้งอำเภอ เพื่อเธอคนเดียว" เพลงดังของ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ที่ยอดวิวสูงหลายร้อยล้านแต่เรื่องค่าตัวของหนุ่มเก้ากลับสวนทาง 

ซึ่งประเด็นที่เกิดขึ้นมาจากที่ทางหนุ่มเก้าได้ออกเผยถึงเรื่องนี้ว่าตนเองได้รับค่าตอบแทนแบบไม่เป็นธรรม ซึ่งทางสาวเจนนี่ได้ออกมาเคลียร์เรื่องนี้ อย่างทันควันว่าไม่เคยโกงใคร แถมยังเคยชวนเก้ามาอยู่ในค่าย แต่เก้าปฏิเสธ และยังมีเรื่องพ่อของอีกฝ่ายที่โทรมาขอส่วนแบ่งจากรายได้ยอดวิวเพลงต้นเหตุด้วยคำพูดที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเจนนี่ยังให้ข้อมูลต่อว่าตอนเพลงดังกล่าวดังก็ได้โอนเงินไปให้น้องจำนวนหนึ่งแต่น้องโอนคืนมา และยังคงมีการส่งงานรีวิว และงานออกรายการให้น้องอยู่เสมอ เมื่อเกิดปัญหาทางน้องและพ่อไม่ยอมเคลียร์แต่กลับไปให้ข้อมูลกับเพจแทน

เจนนี่-ลิลลี่เจนนี่-ลิลลี่

โดยหลังจากนั้นยังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายจนเกิดเป็น #ทีมเก้า #ทีมเจนนี่ เรื่องนี้ถูกพูดถึงอย่างยาวนาน และบานปลายแตกประเด็นออกไปมากมาย แถมยังมีแชทหลุดที่ระบุว่าเป็นแชทของเจนนี่และนักร้องในค่ายที่พูดถึงเก้าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และต่อยอดดราม่าไปยังเรื่องอื่นๆ ของสาวเจนนี่ ทั้งเรื่องหนี้สินของแม่ เรื่องพ่อ และแฟนหนุ่ม จนเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ขอโทษ และเรียนรู้ถึงบทเรียนต่างๆ ที่ผ่านมา พร้อมกับประกาศเดินหน้าปั้นค่ายได้หมดถ้าสดชื่นต่อไป 

 

ลูกใครใครก็รัก "ไมค์-ซาร่า" งัดหลักฐานฟาดฟัน ขัดแย้งเรื่อง "น้องแม็กซ์เวลล์" 

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงหนักมาก สำหรับเรื่องราวของคุณพ่อสุดหล่อ ไมค์ พิรัชต์ ได้ร้องต่อศาลเพื่อขอให้เป็นพ่อโดยชอบธรรมตามกฎหมาย เพื่อให้มีสิทธิ์ในการตัดสินใจในตัวลูกชาย "น้องแม็กซ์เวลล์" เพราะไม่ต้องการเป็นแค่พ่อที่ได้เพียงจ่ายเงินให้ลูกเพียงอย่างเดียวบวกกับเจ้าตัวไม่ได้เจอลูกนานแล้ว

แต่ดราม่าเกิดเพราะฝ่ายอดีตภรรยา ซาร่า คาซิกินี ได้คัดค้านคำร้องดังกล่าวพร้อมกับออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ไมค์ลดคุณภาพชีวิตลูก ซึ่งมีประเด็นเรื่องการไล่สองแม่ลูกออกจากคอนโด และอื่นๆ ตามมา ซึ่งทางไมค์ได้ออกมาชี้แจงเรื่องราวต่างๆ อีกครั้งแบบหมดเปลือกว่าไม่เคยคิดจะลดคุณภาพชีวิตลูก และแจงละเอียดยิบถึงค่าส่งเสียเลี้ยงดูที่ผ่านมา

ไมค์-แม็กซ์เวลล์ไมค์-แม็กซ์เวลล์

ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นดราม่าที่ส่งผลให้ลุกลามไปถึงฝั่งสาวซาร่าที่ถูกชาวเน็ตขุดคุ้ยเรื่องความรักครั้งปัจจุบัน กับหนุ่มที่เพิ่งเลิกกันไปชื่อ "วาดิม" รวมทั้งเรื่องที่บอกว่าเธอตั้งท้องลูกอีกหนึ่งคน กระทั่งในที่สุดซาร่าได้ออกมาประกาศและเปิดตัวลูกสาวอีกคนอย่าง "น้องเอมมิลี่" ท่ามกลางทั้งความยินดีละกระแสดราม่าอีกหลากหลายอย่างตามมา

 

"แต้ว-ต้น" ปิดฉากรักมาราธอน 14 ปี แต่ดราม่าตามมาเป็นหางว่าว

เรียกว่าการเลิกกันของคู่ แต้ว ณฐพร และ ต้น อาชว์ ทำเอาชาวเน็ตสะเทือนแห่ติดแฮชแท็กกันแบบกระหน่ำมาพร้อมคำวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ต่อด้วยการจับต้นชนปลายว่าหนุ่มคนไหนจะเป็นหวานใจคนใหม่ของสาวแต้ว ทำให้ช่วงนั้นชื่อของแต้วถูกพูดถึงไม่เว้นแต่ละวัน บวกกับช่วงนั้นเป็นช่วงที่เจ้าตัวลุกขึ้นมาเต้นเผ็ดร้อน จนต้องยกให้เป็นดาวติ๊กต๊อกแต่กลายเป็นว่าคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าตัวเปลี่ยนไปไม่เหมือนคนเก่า

และดราม่ายิ่งระอุขึ้นไปอีกเมื่อมีข่าวแว่วออกมาว่าหนุ่มที่สาวแต้วคุยคนใหม่ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น ไฮโซณัย ประณัย ทายาทธุรกิจพันล้าน อดีตหวานใจของสาว วุ้นเส้น วิริฒิพา ทำเอาชาวเน็ตหัวร้อนกระหน่ำวิพากษ์วิจารณ์ทั้งแต้ว และไฮโซณัยกันแบบมาราธอน แต่เจ้าตัวก็สุดสตรอง จับมือกันฝ่าฟันคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานามาได้ พร้อมกับเปิดตัวความรักผลิบานหวานฉ่ำในปัจจุบัน

แต้ว-ต้นแต้ว-ต้น

"ศรราม-ติ๊ก" หย่าจริงไม่แก้เคล็ด เปิดความจริงฝ่ายหญิงติดหนี้พนัน

เป็นคู่ที่แฟนๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับความสัมพันธ์ระหว่าง พระเอกขวัญใจแฟนๆ หนุ่ม ศรราม และอดีตภรรยาสาว ติ๊ก กนิษฐรินทร์ ที่จู่ๆ มีข่าวขาเตียงสั่นเลิกรากัน แต่ภายหลังภรรยาสาวได้ออกมาชี้แจงว่าเป็นเพียงการหย่ากันแก้เคล็ด ก็ทำให้แฟนๆ ที่รู้ข่าวสบายใจไปเปราะหนึ่ง แต่ดูเหมือนเรื่องจะไม่จบเพราะหลังจากนั้น มีดราม่าของฝ่ายภรรยาที่โดนแฉว่าหลอกขายหน้ากากอนามัย มีหมอและพยาบาลเป็นเหยื่อและเสียหายมากมาย ซึ่งทางสามีได้ออกมาชี้แจงแทนและจ่ายเงินเงินจำนวน 9 แสนบาทให้ ย้ำว่าไม่ได้มีเจตนาฉ้อโกงแต่อย่างใด

แต่ผ่านมาไม่นานบ้านของหนุ่มก็เกิดเรื่องขึ้นอีก เมื่อทางฝ่ายชายได้เข้าแจ้งความกรณีเงินหายจากบัญชีจำนวน 4.5 แสนบาท แต่ทางธนาคารได้ออกมาแจ้งว่าคนที่กดเงินไแคือคนใกล้ตัวของ หนุ่ม ศรรามเอง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มากมาย

และสุดท้าย หนุ่ม ศรราม ได้โชว์เอกสารหย่าขาดจากภรรยา ติ๊ก กนิษฐรินทร์ โดยให้ลูกสาว "น้องวีจิ" อยู่ในความดูแลของผู้เป็นพ่อ พร้อมกับเผยข้อความไปถึงเจ้าหนี้ของอดีตภรรยาว่าตอนนี้ไม่มีอะไรข้องเกี่ยวกันแล้ว กรุณาอย่ามาทวงหนี้ที่บ้านของตน จนกลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก 

ศรราม-ติ๊กศรราม-ติ๊ก

จนกระทั้งฝ่ายหญิงได้ยอมเปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวทั้งหมด ยอมรับว่าฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ฝ่ายชายออกมาประกาศหย่า เพราะตนเองติดหนี้พนัน ซึ่งฝ่ายชายได้ช่วยใช้หนี้มาโดยตลอด จนปัจจุบันเจ้าตัวก็กำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่ เดินหน้าใช้หนี้เพื่อจะได้กลับไปดูแลลูกอีกครั้ง ซึ่งทางฝ่ายชายก็ไม่ได้กีดกันที่จะให้พบลูกแต่อย่างใด

"ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" พิษการเมืองเล่นงานจนชาวเน็ตประกาศแบน

เรียกว่าทำเอาหนุ่มซันนี่ถึงกับขำไม่ออกไปเหมือนกัน สำหรับกรณ๊ที่ตัวเองโดนขุดเอาข้อความที่เคยแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเมื่อนานมากแล้วเกี่ยวกับการเลือกตั้งว่า " "ไม่ไปจ่ะ เสียเวลา ยืนตดใส่พัดลมมีประโยชน์กว่า" นำมาวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย 

ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าทุกคนมีความคิดและวิธีคิดที่ไม่เหมือนกัน ถ้าจะมีปัญหา ตนรู้สึกว่าคนที่ปลุกปั่นให้คนทะเลาะอันนี้น่าจะต้องโทษเขามากกว่าอีก และเมื่อนักข่าวถามถึงประเด็นที่มีการชุมนุม ซันนี่ได้ออกความเห็นว่าถ้าจะต้องโทษใครก็ต้องโทษคนที่ปลุกปั่นให้มันเกิด เพราะทุกคนก็ไม่ได้คิดว่าใครผิด

ซันนี่ซันนี่

ซึ่งก็เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อีกต่างๆ นานาตามมา ร้ายแรงถึงขั้นบอกว่าจะแบนผลงานของเจ้าตัวกันเลยทีเดียว

 

กักตัวเป็นเหตุ "โม มนชนก" ได้บทเรียน ไลฟ์เหวี่ยงชาวเน็ตจนได้เรื่อง

เป็นดราม่าที่ปนมาด้วยความงงของชาวโซเชียล เมื่อจู่ๆ สาวสวย โม มนชนก ที่ไลฟ์คุยกับแฟนๆ ช่วงกักตัวระวังโรคโควิด-19 ซึ่งปกติสาวโมก็จะพูดคุยกับแฟนๆ ที่เข้ามาคอมเมนต์เป็นปกติ แต่เหตุเกิดขึ้นในวันวันหนึ่งที่สาวโมไลฟ์ผ่านอินสตาแกรมบอกว่ามาคุยกับทุกคนแก้เบื่อเพราะต้องไปทำอะไรที่ไม่อยากทำค่ะ เช่น ล้างจาน ทำความสะอาดโซฟา ทิ้งขยะ แต่กลับใช้คำพูดตอบแฟนๆ ที่เข้ามาคอมเมนต์พูดคุยด้วยคำตอบเหวี่ยงๆ หลายคำถาม จนชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์ พาชื่อของสาวโมติดแฮชแท็กอันดับหนึ่งชั่วข้ามคืน

โม มนชนกโม มนชนก

และหลังจากนั้นเจ้าตัวจึงได้ออกมาโพสต์ขอโทษต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าตัวน้อมรับผิดทุกอย่าง ขอบคุณทุกคำคอมเมนต์ ทุกคำแนะนำ คำตักเตือนและจะนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป

เป็นไงกันบ้างคะคุณผู้ชม นี่แค่ส่วนหนึ่งของความแซ่บสะเด็ดในปี 2020 เท่านั้น เพราะจริงๆ แล้ว ความดราม่านั้นอยู่ในทุกยุคทุกสมัย คนดังแต่ละคนก็เตรียมตัวเตรียมใจกันไว้แล้ว แต่ว่าใครจะแซ่บมาแซ่บน้อยก็อยู่ที่วาระ โอกาส และเรื่องราวของแต่ละคน เอาเป็นว่า sanook.com ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน แล้วปีหน้ามาตั้งตาเสพความดราม่ากันใหม่นะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ วงการบันเทิงร้อน ซุป'ตาร์เรียงคิวดราม่าสนั่น ปี 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook