ภูเก็ตแจ้งยกเลิกประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว

ภูเก็ตแจ้งยกเลิกประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว

ภูเก็ตแจ้งยกเลิกประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูเก็ตแจ้งยกเลิกประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว หลังเกิดแผ่นดินไหว 7.9 ริกเตอร์ บริเวณตอนใต้หมู่เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย ด้านพ่อเมืองภูเก็ตสั่งการทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาปรัมาณ 17.37 น. วันนี้ ( 30 กย.) ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้แจ้งเตือนให้เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังสึนามิ อันเนื่องมาจากเมื่อเวลาประมาณ 17.16 น.ได้เกิดแผ่นดินไหวในทะเลขนาด 7.9 ริกเตอร์ ที่ความลึกใต้ผิวโลก 78 กิโลเมตร ศูนย์กลางที่ละติจูด 0.80 องศาใต้ ลองติจูด 99.90 องศาตะวันออก บริเวณตอนใต้ของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ระยะทางห่างจากชายฝั่งอันดามันของประเทศไทยประมาณ 984 กิโลเมตร

ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้น นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับรายงานจากทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ก็ได้สั่งการให้แจ้งไปยังนายอำเภอ ท้องถิ่นและสถานพยาบาลต่างๆ ได้เตรียมความพร้อมติดตามข้อมูลอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

เพราะหากเกิดสึนามิขึ้นก็จะมาถึงชายฝั่งของจังหวัดภูเก็ตที่บริเวณหาดกะรน และหาดป่าตอง ในเวลา 20.46 น. รวมทั้งได้ลงไปยังป่าตองเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย และทำความเข้าใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยวเพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก

เนื่องจากมั่นใจว่าเราสามารถที่จะรับมือได้หากเกิดเหตุขึ้นจริง นอกจากนี้จากการตรวจสอบไปยังพื้นที่ต่างๆ ซึ่งอยู่ติดชายฝั่งก็ไม่พบว่าประชาชนมีอาการแตกตื่นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ต่อมาในเวลาประมาณ 18.58 น.ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วไม่พบการเกิดคลื่นสึนามิ และได้ประกาศยกเลิกการแจ้งเตือนภัยดังกล่าวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook