ชาวนาตายายร่ำไห้ คนใจร้ายจุดไฟเผาข้าวกว่า 2 ตัน ทำนามาทั้งปีเหลือแค่กองขี้เถ้า

ชาวนาตายายร่ำไห้ คนใจร้ายจุดไฟเผาข้าวกว่า 2 ตัน ทำนามาทั้งปีเหลือแค่กองขี้เถ้า

ชาวนาตายายร่ำไห้ คนใจร้ายจุดไฟเผาข้าวกว่า 2 ตัน ทำนามาทั้งปีเหลือแค่กองขี้เถ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โชลเซียลที่จังหวัด ลำปางได้แชร์ภาพเหตุการณ์ไฟไหม้กองข้าวของชาวนาพร้อมโพสต์ข้อความว่า “ไฟไหม้ข้าวของชาวนาบ้านสมัยสบปราบ ลำปาง น่าจะมีคนจงใจแกล้งจุดไฟเผาเพราะข้าวมีแค่สองกองไฟไม่ได้ลามไปไหนเลยวันนี้มีงานศพที่บ้านชาวบ้านพากันไปช่วยงานศพไม่ได้นอนเฝ้า พรุ่งนี้จะขนขึ้นบ้านแล้วจิตใจทำด้วยอะไรบาปกินหัวแน่แม่” ซึ่งหลังจากที่มีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไปทำให้มีคนมาแสดงความคิดเห็นและเขียนข้อความให้กำลังเพราะสงสารชาวนา 2 ตายายกันเป็นจำนวนมาก

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (3 ธ.ค.63) นายคำปัน ใจนันต๊ะ อายุ 66 ปี และนางยาม ใจนันต๊ะ อายุ 61 ปี สอง ตายาย เจ้าของข้าวพาเราไปดูจุดเกิดเหตุที่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านสมัยเสรี หมู่ที่ 11 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นที่นาของตัวเองและเป็นจุดที่ตากข้าว โดยเมื่อสองตายาเห็นสภาพกองข้าวที่ถูกไฟไหม้กลายเป็นกองขี้เถ้าสีดำและยังคงมีไฟคุกรุ่นอยู่ถึงกับร้องไห้ออกมาเพราะเสียดายข้าวที่อุตส่าห์ทำมาเกือบทั้งปีถูกไฟไหม้จนเหลือแต่กองเถ้าถ่านทั้งหมด

 ไฟไหม้กองข้าวที่ตากไว้

สองตายาย ได้เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (2 ธ.ค.63) มีชาวบ้านมาบอกว่าเห็นไฟไหม้แถว ๆ ที่นาตัวเองจึงรีบมาดู พบว่าไฟได้ไหม้กองข้าวที่ตนเองจ้างคนมาเก็บเกี่ยวแล้วนำมากองไว้ รวมกันจำนวน 2 กอง ซึ่งมีกำหนดจะใช้เครื่องมานวดเอาเมล็ดข้าววันนี้ ตอนที่เห็นไฟไหม้ตนเองแน่นหน้าอก พูดไม่ออก เข่าทรุดนั่งร้องให้อยู่ข้างนา ลูกสาวตนเองถึงกับเป็นลม เพราะเข้าไปดับไฟไม่ได้เนื่องจากไฟกำลังโหมลุกไหม้ เพราะเสียดายข้าวที่อุตส่าห์ทำมาเกือบทั้งปี ซึ่งข้าวสองกองนี้กองแรกเป็นข้าวเจ้า ส่วนอีกกองเป็นข้าวเหนียว ปริมาณความเสียหายกว่า 2 ตัน

ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าคงมีคน ใจบาป จงใจเผาเพราะว่าไฟไหม้เฉพาะกองข้าวเพียงสองกองเท่านั้น ประกอบกับเห็นมีท่อนไม้ไผ่ซุกอยู่ที่กองข้าวด้วยคาดว่าท่อนไม้ดังกล่าวคนที่ก่อเหตุน่าจะนำมาใช้เป็นคบเพลิงสำหรับจุดไฟ ทั้งนี้ตนเองได้แจ้งความไว้ที่ สภ.สบปราบแล้ว ยืนยันว่าส่วนตัวไม่เคยทะเลาะหรือมีเรื่องกับใคร เชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะรู้จักครอบครัวตนเองเป็นอย่างดีเพราะรู้ว่านาของตัวเองอยู่ที่ไหนและกองข้าวอยู่จุดใด อยากขอให้ จนท.เร่งตรวจสอบและนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook