เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 ที่พิจิตร กลับจากเมียนมา เที่ยวสถานบันเทิง 3 วันติด

เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 ที่พิจิตร กลับจากเมียนมา เที่ยวสถานบันเทิง 3 วันติด

เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 ที่พิจิตร กลับจากเมียนมา เที่ยวสถานบันเทิง 3 วันติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัย 25 ติดเชื้อโควิด-19 กลับจากเมียนมา บินมากรุงเทพฯ บินต่อไปพิษณุโลก ก่อนกลับพิจิตร เที่ยวสถานบันเทิง 3 วันติด

(2 ธ.ค.63) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมหลวงพ่อเพชร ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร นายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพิจิตร แถลงข่าวกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รายแรกในพื้นที่ เป็นหญิงอายุ 25 ปี เดินทางมาจากประเทศเมียนมา ลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้  มีประวัติในการเดินทางท่องเที่ยว จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ในช่วงระหว่างวันที่ 17-27 พฤศจิกายน 2563 กับเพื่อนสนิท จากนั้นวันที่ 28 พฤศจิกายน ได้เดินทางกลับประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ  โดยสารทางเครื่องบินเข้ากรุงเทพฯ จากนั้นขึ้นเครื่องต่อ มาลงที่จังหวัดพิษณุโลก ก่อนที่เพื่อนจะมารับที่สนามบินพิษณุโลก เข้าพักกับเพื่อนในหอพักในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร  และ ใช้เวลาเที่ยวตามสถานบันเทิง 2 แห่ง คือ ร้านเบิร์ดบาร์ และคร็อกโคได ในช่วงเวลากลางคืน ตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-30 พฤศจิกายน  

จนวันที่ 1 ธันวาคม 2563 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เก็บตัวอย่าง และ ตรวจพบเชื้อ ผลเป็นบวก ทราบผลยืนยันในเวลา 00.30 น. จึงรายงานไปยังกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และได้นำตัวผู้ติดเชื้อ กักกันโรคแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ ในระหว่างที่อยู่ในพื้นที่

โดย นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์  นายแพทย์สาธารณสุขพิจิตร กล่าวว่า ทางกรมควบคุมโรค ได้สอบสวนโรค พบมีผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมด  3 ราย เป็นเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกัน และอีก 1 ราย เป็นช่างทำเล็บ ทั้ง 4 ราย ได้รับตัวมาตรวจเชื้อและจะนำเข้าสู่ระบบกักตัวต่อไป  ขณะที่พนักงานของสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง ได้รวบรวมรายชื่อเพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนโรคต่อไป รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เข้าไปในสถานที่เดียวเวลาเดียวกับผู้ติดเชื้อ ซึ่งเบื้องต้นมีจำนวนผู้มีความเสี่ยง จำนวนกว่า 200 ราย สามารถขอตรวจเชื้อได้ที่โรงพยาบาลพิจิตรและโรงพยาบาลอำเภอทุกแห่ง

ขณะที่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตร ได้ทำการกักตัวผู้ป่วย ไว้ที่สถานที่กักตัว และผู้ต้องสงสัย  พร้อมให้สถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง ปิดทำความสะอาด 3-7 วัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวจังหวัดพิจิตรด้วย 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook