"บิ๊กตู่" ไม่กังวล บอก "โชคชะตา ฟ้าลิขิตไว้หมดแล้ว" รับกำลังใจแน่นๆ จากสมุทรสงคราม

"บิ๊กตู่" ไม่กังวล บอก "โชคชะตา ฟ้าลิขิตไว้หมดแล้ว" รับกำลังใจแน่นๆ จากสมุทรสงคราม

"บิ๊กตู่" ไม่กังวล บอก "โชคชะตา ฟ้าลิขิตไว้หมดแล้ว" รับกำลังใจแน่นๆ จากสมุทรสงคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ย้ำต่อโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ม.ค.นี้ อารมณ์ดีแซวผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพูดเก่ง บอกลงเล่นการเมืองบ้าง ก่อนรับตะกรุด-ผ้ายันต์คุ้มภัย จากเจ้าอาวาสวัดอินทราราม ด้านชาวบ้านระบุพร้อมเคียงข้าง นายกฯ ไม่ได้สู้คนเดียว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมา ตรวจเยี่ยมการดำเนินกิจกรรมของหมู่บ้านรางวัลพระราชทานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” บ้านคลองวัว ณ หมู่ที่ 5 หมู่บ้านคลองวัว ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พร้อมเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชน ก่อนจะกล่าวสวัสดีชาวบ้าน ผ่านหอกระจายข่าวหมู่บ้าน โดยมี ณภัทร จาตุรัส ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคลองวัว หมู่ที่ 5 กล่าวให้การต้อนรับ

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นวันที่มีความสุขอีกหนึ่งวันที่ได้พบประประชาชนคนในพื้นที่ พร้อมเตือนให้ระมัดระวังการแพร่ระบาดเชื้อโควิดระลอก2 ฝาก อสม. และ ชาวบ้าน ช่วยดูคนแปลกหน้าที่เข้ามาในพื้นที่ พร้อมขอให้ให้ความสำคัญสื่อ โดยเฉพาะในโซเชียล และคิดว่าจะใช้ประโยชน์อย่างไรให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลเร่งสำรวจ ว่าคนในพื้นที่อยู่จริงมีจำนวนเท่าไหร่ จะได้ช่วยเหลือตรงเป้าหมาย ซึ่งการลงพื้นที่ จ.สมุทรสงครามครั้งนี้ ถือว่ายังน่าพอใจ อยู่ในเกณฑ์ดี มีคนเที่ยวอยู่ ไทยเที่ยวไทย พร้อมยืนยันกับชาวบ้านว่า จะมีการต่อโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 และเปิดให้ลงทะเบียนได้เดือนมกราคม ขอให้ช่วยกันรักษาสิทธิ์ของตัวเอง ส่วนผู้ประกอบการขออย่าขึ้นราคา หลังจากนี้รัฐบาลจะพยายามหาโครงการอื่นๆ มาอีก ทำให้ประชาชนเข้าถึงโอกาส และยึดความเป็นธรรมที่ไม่ได้หมายความว่าด้านกฎหมายอย่างเดียว แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกอย่าง

นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า อยากให้มีคนแบบชาวบ้าน คลองวัวทั่วประเทศ เพราะรู้จักการเรียนรู้ รับทราบ และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ทุกคนต้องคิดไปข้างหน้า อย่างมีวุฒิภาวะ ตนในฐานะผู้นำรัฐบาล ก็จะทำให้ดีที่สุด และร่วมมือกับประชาชน เพราะไม่ว่าจะรัฐบาลไหน มาจากอะไรก็ตาม ไม่สามารถแก้ปัญหาคนเดียวได้ ต้องร่วมมือทุกกลุ่มทุกฝ่ายต้องคุยกันว่า มีปัญหา จะแก้ไขอย่างไร และเรื่องใดควรจะส่งเสริม พร้อมขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ

จากนั้น ณภัทร กล่าวกับนายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้สู้คนเดียว ชาวบ้านที่นี่พร้อมเคียงข้าง และจะอยู่แถวหน้ายืนหยัดสู้เพื่อนายก แม้หลายคนไม่ได้มา ต้อนรับแต่ชาวบ้านที่นี่ทุกคนรักท่าน

ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะกล่าวขอบคุณและพูดแซวว่า ณภัทร พูดเก่ง ครั้งหน้าไปลงเล่นการเมืองบ้าง พร้อมระบุ ว่า ชาวบ้านที่ จ.สมุทรสงคราม ทุกคนน่ารัก ไม่ใช่เพราะมาเชียร์ตนเอง แต่เห็นความรักความสามัคคี ของทุกคนแค่นี้ก็ดีใจแล้ว

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมบูธนิทรรศการ และอาหารแปรรูปขึ้นขื่อของชาวบ้าน โดยมีชาวบ้านนำดอกไม้ ให้กำลังใจ นายกฯสู้ๆตลอดทาง

ขณะที่เจ้าอาวาส วัดอินทราราม ได้มอบตะกรุดจันทร์เพ็ญ รุ่นปลดหนี้ รวยเหลือล้น พร้อมผ้ายันต์ ให้กับนายกรัฐมนตรี และบอกให้นายกฯ สู้

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถ มีชาวบ้านมาพูดคุยกับนายกฯ และสอบถามว่า นายกฯ กังวลใจอะไรหรือไม่ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะตอบกลับว่า "โชคชะตา ฟ้าลิขิตไว้หมดแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook