แกะสูตรสมการรีไซเคิลของ “สไปรท์” กับการเปลี่ยนขวดสีเขียวเป็นขวดใส แต่ยังอร่อยซ่าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

แกะสูตรสมการรีไซเคิลของ “สไปรท์” กับการเปลี่ยนขวดสีเขียวเป็นขวดใส แต่ยังอร่อยซ่าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

แกะสูตรสมการรีไซเคิลของ “สไปรท์” กับการเปลี่ยนขวดสีเขียวเป็นขวดใส แต่ยังอร่อยซ่าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของโคคา-โคล่ากับการตัดสินใจเปลี่ยนขวดสไปรท์จากขวดพลาสติกสีเขียวที่ทุกคนคุ้นตาสู่ขวดพลาสติกใส ภายใต้เป้าหมายที่อยากเพิ่มอัตราการนำขวดกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลให้สูงขึ้น พร้อมกับความตั้งใจที่จะใช้บรรจุภัณฑ์อย่างรับผิดชอบ และกระตุ้นให้เกิดการนำกลับไปรีไซเคิลให้มากที่สุด

แต่สำหรับคนที่ติดตามความเคลื่อนไหวของโคคา-โคล่า จะรู้กันดีว่าบริษัทได้ทำหลากหลายกิจกรรมเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการรีไซเคิลและช่วยลดปริมาณขยะ เพราะเป็นหนึ่งในภารกิจภายใต้วิสัยทัศน์หลักที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนโลกไปสู่ World Without Waste ให้ได้ภายในปี 2030

หลายคนอาจเกิดคำถามว่าแล้วขวดพลาสติกสีเขียวแบบเก่าของสไปรท์สามารถรีไซเคิลได้หรือไม่?

โคคา-โคล่า ได้ให้คำตอบกับทีม SANOOK ว่าบรรจุภัณฑ์แบบเก่าที่ผลิตจากพลาสติก Polyethylene Terephthalate หรือ PET นั้นสามารถรีไซเคิลได้ตามคุณสมบัติของวัสดุ แต่ก่อนจะรีไซเคิลต้องมีการคัดแยกออกมาจากพลาสติกชนิดใส ซึ่งเป็นที่นิยมและมีปริมาณมากกว่ามาก มิเช่นนั้น ขวดสีจะทำให้การรีไซเคิลขวดใสปนเปื้อนสีไปด้วย ข้อจำกัดนี้ ทำให้โรงรีไซเคิลไม่นิยมนำพลาสติกสีไปรีไซเคิลเพราะต้องมีกระบวนการแยกต่างหาก ทำให้เกิดความยุ่งยาก ด้วยเหตุนี้ สไปรท์จึงตัดสินใจเปลี่ยนตัวเองเป็นขวดพลาสติกใส เพื่อแก้ไขข้อจำกัดนี้ 

สไปรท์ในแพคเกจใหม่ ขวดพลาสติกใส วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย โดยมี 2 สูตรอร่อยให้เลือกเช่นเคย โดยจำง่ายๆ เพียงว่า ฝาเขียวสูตรออริจินอล ฝาเทาสูตรไม่มีน้ำตาล ซึ่งยังคงความอร่อยซ่า ไว้เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง 

ฝาเขียวสูตรออริจินอล และฝาเทาสูตรไม่มีน้ำตาล

ขวดสไปรท์ที่อยู่ในมือของเราวันนี้ยังคงมีดีไซน์ที่จับถนัดมือ น้ำหนักเบา พกพาง่าย ไม่ต่างจากขวดพลาสติกสีเขียวแบบเดิม

แพคเกจใหม่ที่อร่อยเหมือนเดิม!

แน่นอนว่าเมื่อได้มาอยู่ในมือ เราย่อมอดใจไม่ไหวที่จะเปิดสไปรท์เพื่อเติมความอร่อยซ่าให้วันที่ร้อนจัด พร้อมท้าพิสูจน์ว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นขวดพลาสติกใสแล้ว จะทำให้ความอร่อยซ่าของสไปรท์เปลี่ยนไปหรือเปล่า

ซึ่งรสชาติของสไปรท์ในขวดใส แพคเกจใหม่ ยังคงซาบซ่า สดชื่นเหมือนเดิมทุกอย่าง! จะจิบเปล่าๆ หรือเทใส่น้ำแข็งก็อร่อยไม่มีเปลี่ยน ดังนั้นวางใจได้เลยว่าความอร่อยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือขวดรีไซเคิลได้ง่ายขึ้น

สไปรท์ขวดใหม่ อร่อยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือรักโลกมากขึ้น

การที่สไปรท์เปลี่ยนเป็นขวดใสจะช่วยให้กระบวนการรีไซเคิลสมบูรณ์และง่ายยิ่งขึ้น เพราะไม่ต้องยุ่งยาก แยกขวดพลาสติกสีเขียวออกจากขวดพลาสติกใสเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป

นอกจากจะนำรีไซเคิลได้ง่ายขึ้นแล้ว สไปรท์ในมือยังรสชาติอร่อยซ่าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ดังนั้นวันไหนเบื่อๆ เซ็งๆ หรืออยากคลายร้อนยามบ่าย ก็อย่าลืมหยิบสไปรท์ลุคใหม่ ขวดใส จะฝาเขียวหรือฝาเทามาดื่มกันซักนิด เพื่อเพิ่มความสดชื่นระหว่างวันกันซักหน่อย

โดยทุกครั้งที่คุณดื่มสไปรท์ คุณจะมั่นใจได้ว่าขวดใสแบบนี้แหละ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ปริมาณขยะลดลง แล้วผลดีที่เกิดขึ้นก็ไม่ใช่เพื่อใครที่ไหนไกล แต่เป็นเพื่อตัวคุณเอง คนที่คุณรัก และโลกใบนี้ที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นนั่นเอง

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook