รวบหนุ่มแบงก์ปลอมลายเซ็นลูกค้าถอนเงิน56ล้าน

รวบหนุ่มแบงก์ปลอมลายเซ็นลูกค้าถอนเงิน56ล้าน

รวบหนุ่มแบงก์ปลอมลายเซ็นลูกค้าถอนเงิน56ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยชนวนเหตุติดหนี้พนันบอลหลายสิบล้าน สุดท้ายไม่มีเงินจ่ายโต๊ะเลยต้องงัดวิชามารมาใช้

วันนี้( 26 ก.ย.) พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.จอม สิงห์น้อย พ.ต.ต.ศตยุ ไชยสุวรรณ์ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังจับกุม นายทัฬดนัย หรือกัญชัย หรือโจ้ หรือต้น วัฒนวงศ์ อายุ 35 ปี อดีตพนักงานอาวุโส ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนนวมินทร์ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 275/2551 ลงวันที่ 22 ม.ค.51 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้าง และปลอมและใช้เอกสารปลอม ได้ที่บริเวณชั้นใต้ดินห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว

สืบเนื่องจากช่วงปลายเดือน ธ.ค.50 นายทัฬดนัย ทำงานอยู่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนนวมินทร์ ตำแหน่งพนักงานอาวุโส ทำหน้าที่เบิก-จ่ายเงินให้กับลูกค้าได้ปลอมลายมือชื่อเพื่อถอนเงินในบัญชีลูกค้า 6 ราย ไปเข้าบัญชีผู้อื่น รวมทั้งสิ้น 18 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหาย 56,755,401.57 บาท ซึ่งทางธนาคารแจ้งความไว้ที่ สน.ลาดพร้าว และมีการรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาล ต่อมาชุดสืบสวน กก.5 บก.ป. สืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่อาคารลุมพินีวิลล์ ถนนประชาอุทิศ แขวง-เขตห้วยขวาง จึงสะกดรอยติดตามมาถึงที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ก่อนตัดสินใจบุกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพอ้างว่า ทำงานที่ธนาคารดังกล่าวมา 8-9 ปี ทำหน้าที่เบิก-ถอนเงินให้กับลูกค้า แต่เนื่องจากช่วงปี 51 ตนติดหนี้พนันฟุตบอลเป็นจำนวนมาก โดยแทงพนันกับโต๊ะรับแทงพนันฟุตบอลประมาณ 5 แห่งครั้งละเป็นหลักแสนบาท แต่เสียพนันเป็นหนี้หลายล้าน ที่ผ่านมาเจ้าหนี้ก็ไม่ได้ทวงอะไรมาก เพราะเครดิตดี แต่พอเป็นหนี้มากขึ้นก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาใช้จึงตัดสินขโมยเงินจากบัญชีลูกค้าซึ่งก็มีทั้งการเบิกเป็นเงินสด และโอนเงินจากบัญชีลูกค้าไปเข้าบัญชีตัวเอง หรือบุคคลอื่นที่ตนจ้างไปเปิดไว้ในหลายๆธนาคาร เมื่อเรื่องแดงก็หลบหนีไปโดยนำเงินที่ได้ไปใช้หนี้พนันฟุตบอลจนเหลือติดตัวอยู่ประมาณล้านกว่าบาทเพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการหลบหนีตามไปจังหวัดต่างๆ อยู่เป็นปีจนถึงขณะนี้ก็ไม่มีเงินเหลือติดตัวอยู่แค่ไม่กี่พันบาทก็มาถูกจับกุม

ด้าน พ.ต.ท.จอม กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้เล่นพนันฟุตบอลต่างประเทศตั้งแต่ยังเรียนระดับอุดมศึกษา และเมื่อมาทำงานแล้วก็ยังเล่นพนันอยู่ แต่แทงจำนวนเงินหนักขึ้นจนเป็นหนี้สินมากมาย เมื่อไม่มีทางออกจึงตัดสินใจขโมยเงินจากบัญชีลูกค้าทั้งหมด 6 บัญชี รวมแล้ว 18 ครั้งๆละ 2 แสนบาท - 1.5 ล้านบาท โดยวิธีการจะมีทั้งปลอมลายมือชื่อเบิกเงินสด และคีย์โอนเงินผ่านระบบไปเข้าบัญชีที่ได้จ้างให้บุคคลอื่นไปเปิดไว้โดยให้ค่าจ้าง 2,000-3,000 บาท ซึ่งมีทั้งหมด 6 บัญชี ทราบว่าพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับบุคคลที่รับไปเปิดบัญชีให้ผู้ต้องหาไว้แล้ว อย่างไรก็ตามจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ดำเนินคดีตามกฎหมาย และอายัดทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook