พ่อคูณตั้งจิตอธิษฐานถวายพระพรในหลวง

พ่อคูณตั้งจิตอธิษฐานถวายพระพรในหลวง

พ่อคูณตั้งจิตอธิษฐานถวายพระพรในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพ่อคูณลงนามถวายพระพรและตั้งจิตอธิษฐานให้ในหลวงทรงหายจากอาการประชวรโดยเร็ว มุสลิมนราฯละหมาดฮายัต-สวดดูอาร์ขอพรให้ในหลวง มส.ออกประกาศให้วัดทั่วประเทศเจริญพระพุทธมนต์ถวาย

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 23 ก.ย.52 ที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกันนี้หลวงพ่อคูณยังได้นั่งสมาธิอธิษฐานจิตให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพลามัยแข็งแรงโดยเร็ว

หลวงพ่อคูณ กล่าวว่า การเจ็บป่วยเป็นของธรรมดา ใครก็หลีกเลี่ยงไม่พ้น แต่ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของคนไทย เวลานี้พระองค์ทรงมีอาการป่วยอยู่ ก็ขอให้การเจ็บป่วยนั้นจงหายดี และทรงสบายตามเคย ให้ปราศจากการเจ็บป่วยนั้นเสีย ขอให้ดีเถิด ขอให้พระองค์สบายพระทัย สบายพระวรกายด้วยเถิด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีกระแสข่าวแพร่สะพัดว่า หลวงพ่อคูณมรณภาพละสังขารนั้น หลวงพ่อคูณมีความคิดเห็นอย่างไร หลวงพ่อคูณ ตอบว่า กูยังไม่ตาย ไม่เป็นไร ยังสบายดี ไม่ต้องเป็นห่วงกูเด้อลูกหลานเด้อ

ขณะที่นายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ เลขานุการส่วนตัวหลวงพ่อคูณ กล่าวว่า เรื่องข่าวลือดังกล่าว ถือเป็นเรื่องปกติของทุกปีในช่วงก่อนใกล้วันครบรอบวันเกิดของหลวงพ่อคูณ โดยวันที่ 4 ตุลาคม 2552 นี้หลวงพ่อคูณจะมีอายุครบ 86 ปี ซึ่งคณะลูกศิษย์มองเรื่องกระแสข่าวลือดังกล่าวเป็นเรื่องที่ดี เพราะถือว่าข่าวการมรณภาพเป็นการช่วยต่ออายุให้หลวงพ่อคูณมีอายุยืนยาว

มุสลิมนราฯละหมาดฮายัต-สวดดูอาร์ขอพรให้ในหลวง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 23 ก.ย.52 ที่บริเวณอาคารละหมาด ท่าอากาศยานนราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส นายต่วนอับดุลเล๊าะ ต่วนกือจิ คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานพิธีละหมาดฮายัตและสวดดูอาร์ เพื่อถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว โดยมีเจ้าหน้าที่คณะกรรม การอิสลามประจำจังหวัด ผู้นำศาสนาประจำมัสยิดทั้ง 13 อำเภอ จำนวนกว่า 300 คนเข้าร่วมละหมาดและสวดดูอาร์

ขณะเดียวกันที่บริเวณห้องโถงศาลากลางจังหวัดนราธิวาสตลอดทั้งวัน มีประชาชนในพื้นที่ทยอยร่วมลงนามในสมุดถวายพระพร ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงหายจากพระอาการประชวรเช่นกัน

มส.ออกประกาศให้วัดทั่วประเทศเจริญพระพุทธมนต์ถวาย

นางจุฬารัตน์ บุณยากร ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เปิดเผยว่า สมเด็จพระพุฒาจารย์(เกี่ยว) ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มีบัญชาให้ พศ.ออกประกาศเรื่อง ให้วัดทุกวัดทั่วประเทศ จิตตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยให้พระสงฆ์เจริญจิตภาวนาหลังจากทำวัตรเช้าและทำวัตรเย็นทุกวัน จนกว่าจะทรงหายพระอาการประชวร นอกจากนี้ ในเวลา 16.00 น.ของวันที่ 28 ก.ย. ที่พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว)กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และพระสังฆาธิการทุกระดับในเขตกรุงเทพมหานคร และทุกวัดทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก จะประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ทรงหายพระอาการประชวรโดยเร็ว

"ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมเจริญจิตภาวนาถวายแด่ในหลวงของเรา ให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร ซึ่งอาจจะไปสวดมนต์ตามวัดใกล้บ้าน หรือจะมาโดยพร้อมเพรียงกันในวันจันทร์ ที่ 28 กันยายนนี้ ที่วัดพระแก้วก็ได้ หรือจะสวดมนต์เจริญที่บ้านตนเอง เพราะจะมีการถ่ายทอดสดพิธีดังกล่าวผ่านทางสถานีโทรทัศน์ให้ประชาชนทั่วประเทศรับชมและเจริญจิตภาวนาพร้อมกันด้วย"ผอ.พศ.กล่าว

อภิสิทธิ์เผยชาวไทยในสหรัฐร่วมลงนามถวายพระพร

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯกล่าวในโอกาสที่เดินทางไปร่วมประชุมสหประชาชาติที่ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ตนได้รับทราบและติดตามข่าวตลอด ทั้งแถลงการณ์ของสำนักพระราชวัง ที่สำคัญได้รับทราบว่าพี่น้องประชาชนหลั่งไหลไปลงนามเพื่อถวายพระพร ฉะนั้นวันนี้ตนยังชวนพี่น้องคนไทยในนิวยอร์กและสหรัฐอเมริกา ร่วมกันแสดงออกด้วย เพราะทุกคนมีความสนใจ ใส่ใจ ห่วงใยเรื่องนี้ ล้วนแล้วมีความประสงค์ที่จะถวายความจงรักภักดี และถวายพระพรทั้งสิ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook