ร็อบสัน เตรียมเซ็นสัญญาวันนี้ ตั้ง อนุชา ผจก.ทีมชาติ-ดึง ซิโก้ สต๊าฟ

ร็อบสัน เตรียมเซ็นสัญญาวันนี้ ตั้ง อนุชา ผจก.ทีมชาติ-ดึง ซิโก้ สต๊าฟ

ร็อบสัน เตรียมเซ็นสัญญาวันนี้ ตั้ง อนุชา ผจก.ทีมชาติ-ดึง ซิโก้ สต๊าฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 22 ก.ย. 52 ที่โรงแรมวี ราชเทวี ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมแมนฯยู เดินทางมาพบกับ บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อพูดคุยถึงรายละเอียดเรื่องการเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติ ไทย แทนที่ ปีเตอร์ รีด เมื่อเดินทางมาถึง ร็อบสันได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพียง 5 นาที ก่อนที่จะขอตัวเข้าห้องพัก

ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้มาประเทศไทยอีกครั้ง และคิดว่างานคุมทีมชาติไทยนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก โดยที่ผ่านมาได้มีการขอข้อมูลผู้เล่นกับปีเตอร์ รีด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับทราบว่าทีมไทยมีโอกาสสดใสมากที่จะผ่านสิงคโปร์ เพื่อลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 แต่ผมคงยังทำงานในตำแหน่งทูตของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควบคู่ไปด้วย ซึ่งเชื่อว่าคงไม่เป็นปัญหา ร็อบโบ้กล่าว

ด้านวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า นับเป็นโอกาสที่ดีที่นักเตะทีมชาติไทยจะได้เรียนรู้จากร็อบสัน ผมคิดว่าแฟนฟุตบอลชาวไทยต่างก็คงรู้จักตัวของกุนซือคนใหม่ดีอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการควบ 2 ตำแหน่งของร็อบสัน นั้นคงไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใดในการคุมทีมชาติไทย โดยส่วนตัวคิดว่าร็อบสันน่าจะพอใจในข้อตกลงและเซ็นสัญญากับเราในวันนี้ ซึ่งผมมีความมั่นใจถึง 99 เปอร์เซ็นต์ ว่าร็อบสันจะรับงาน

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว อนุชา นาคาศัย ให้นั่งตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่คนใหม่

ทางด้าน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชลบุรี เอฟซี ขณะคุมลูกทีมฝึกซ้อม เผยเมื่อทราบข่าวนี้ทันทีว่า ตนเพิ่งได้ทราบข่าวว่า จะได้รับการดึงตัวไปร่วมงานเป็นสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ในครั้งนี้ล่วงหน้าเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น จาก บังยี รู้สึกดีใจที่ผู้ใหญ่เห็นความสำคัญ ตนยังมีสัญญาอยู่กับต้นสังกัดชลบุรีอีกไม่ถึงเดือน เป็นสัญญาปีต่อปี ก็ต้องรอทางสโมสรและผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายจะว่าอย่างไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook