สุพรรณฮือฮา-หมาพิลึก ชอบกิน เบียร์

สุพรรณฮือฮา-หมาพิลึก ชอบกิน เบียร์

สุพรรณฮือฮา-หมาพิลึก ชอบกิน เบียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮาหมาพันธุ์ปั๊กเมืองสุพรรณ ชอบกินเบียร์เป็นชีวิตจิตใจ หนุ่มใหญ่เจ้าของเผยซื้อมาเลี้ยงตั้งแต่ตัวเล็กๆตั้งชื่อ โทนี่ ตกเย็นเวลานั่งกินเบียร์หน้าบ้านชอบมาคลอเคลีย เลยเทเบียร์ใส่ฝาให้กินหวังตัดรำคาญ แต่เจ้าโทนี่กลับชอบมาขอกินทุกวัน วัน ไหนไม่ได้กินจะหงุดหงิดอีกต่างหาก ทุกวันจะให้กินแค่ครึ่งแก้ว เพราะกลัวเป็นอันตราย

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 2 ต.สระแก้ว อ.เมืองสุพรรณ บุรี ของนายบุญชู ขาวพันธ์ดี อายุ 51 ปี ภายหลังทราบว่า สุนัขที่นายบุญชูเลี้ยงไว้ชอบกินเบียร์แทนน้ำมากว่า 1 ปี โดยนายบุญชู เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวเลี้ยงสุนัขเพศผู้พันธุ์ปั๊ก มานานกว่า 1 ปี ซึ่งเป็นพันธุ์ที่บุตรสาวชอบ โดย ซื้อมาตั้งแต่ตัวน้อยๆ อายุเพียง 1 เดือน ราคา 2,500 บาท ตั้งชื่อว่า "โทนี่"

นายบุญชู กล่าวว่า เจ้าโทนี่มีนิสัยแปลกๆ คือชอบกินเบียร์แช่เย็นประมาณครึ่งแก้วทุกวัน ถ้าไม่ได้กินจะหงุดหงิดทั้งวัน แต่เมื่อได้กินเบียร์เข้าไปจะมีอารมณ์แจ่มใส และขี้เล่น ซึ่งทุกวันถ้าเจ้าโทนี่กินเบียร์เสร็จจะไปนอนเล่นกับตุ๊กตาและนอนหลับจนเป็น กิจวัตร เมื่อชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาดูความน่ารักของเจ้าโทนี่ ทุกวัน ในช่วงเช้าและเย็นโดยเฉพาะวันหยุด ซึ่งเจ้าโทนี่เป็นที่รักของคนในบ้านและเด็กๆ ในหมู่บ้านเขาดินเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าโทนี่จะเป็นสุนัขที่มีความขี้เล่น และชอบเล่นกับเด็กในหมู่บ้าน แต่จะหวงตุ๊กตาตัวโปรดที่เป็นหมีสีแดง เป็นอย่างมาก

นายบุญชู กล่าวอีกว่า เหตุที่สุนัขตัวโปรดชอบกินเบียร์นั้น เนื่องจากตนชอบดื่มเบียร์เป็นประจำทุกวัน หลังเลิกงานช่วงเย็นจะนั่งดื่มเบียร์คนเดียวที่หน้าบ้าน เจ้าโทนี่จะมาคลอเคลียด้วยทุกวัน จึงทดลองเทเบียร์ใส่ฝาขวดเบียร์ให้เจ้าโทนี่กินเพื่อตัดความรำคาญ ปรากฏว่าเจ้าโทนี่ไม่เข้ามายุ่งอีก แต่กลับเลียกินเบียร์จนหมดฝา แล้วมาตะกายตนต่อเพื่อขอกินเบียร์เพิ่ม จนตนต้องรินเบียร์ใส่แก้วให้กินอีก

"จำได้ว่าตอนเจ้าโทนี่อายุประมาณ 2 เดือนก็เริ่มกินเบียร์แล้ว และช่วงตั้งแต่ 3 โมงเย็นจนกระทั่งค่ำจะนั่งรอกินเบียร์เป็นประจำทุกวัน แต่ผมจะให้กินเพียงวันละครึ่งแก้วเท่านั้น จะไม่ให้กินมากกว่านี้เพราะเกรงว่าจะได้รับเบียร์เกินขนาด และอาจตายได้" นายบุญชูกล่าว

นายบุญชู กล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้เจ้าโทนี่อ้วนขึ้น สุขภาพดี แข็งแรงกว่าสุนัขทั่วไป จากการทดลองให้กินเบียร์มาหลายยี่ห้อ เช่น ไฮเนเก้น สิงห์ ไทเกอร์ และช้าง ปรากฏเจ้าโทนี่กินได้หมดทุกยี่ห้อ ทั้งเบียร์ไทยและเบียร์นอก แต่ที่ชอบกินเป็นพิเศษคือเบียร์ช้าง โดยจะกินครึ่งแก้วรวดเดียวหมด ครั้งเดียวแล้วจะไม่มีกินอีก โดยจะวิ่งกลับไปกลับมา เสร็จแล้วก็ไปเล่นกับตุ๊กตาทันทีไม่มาคลอเคลียกับตนอีก

นายบุญชู กล่าวต่อว่า ถ้าวันไหนตนไม่ได้ดื่ม เบียร์ เจ้าโทนี่จะเข้ามาคลอเคลียและตะเกียก ตะกายตนและคนในครอบครัวเพื่อขอ กินเบียร์ จนทุกวันนี้เป็นที่รู้กันในครอบครัวว่า ช่วงบ่ายๆ จะต้องนำเบียร์มาให้เจ้าโทนี่กิน และเมื่อเจ้าโทนี่ได้กินเบียร์ก็จะเข้านอนอย่างสงบ ทุกวัน

ด้านนาง ลำยอง เผือกพันธ์สุข อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 2 ต.สระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นสุนัขกินเบียร์มาก่อน ก็เพิ่งมาเห็นที่นี่ ถือเป็นเรื่องแปลก เพราะถ้าเป็นสุนัขตัวอื่น ส่วนใหญ่ได้กลิ่นเบียร์ เต็มที่ก็ดมๆ แล้วเดินหนีไป แต่ผิดกับเจ้าโทนี่ที่กลับขอกินเบียร์ ซึ่งผิดกับสุนัขตัวอื่นๆ ทั่วไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook