กอร.ฉ. แถลง #ม็อบ18ตุลา ส่งตำรวจนอกเครื่องแบบแฝงตัว ป้องกันมือที่ 3 ป่วน

กอร.ฉ. แถลง #ม็อบ18ตุลา ส่งตำรวจนอกเครื่องแบบแฝงตัว ป้องกันมือที่ 3 ป่วน

กอร.ฉ. แถลง #ม็อบ18ตุลา ส่งตำรวจนอกเครื่องแบบแฝงตัว ป้องกันมือที่ 3 ป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองอำนวยการร่วมแก้ไข สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง(กอร.ฉ.) นำโดย พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวสรุปภาพรวมสถานการณ์การชุมนุม ประจำวันนี้ (18 ต.ค.63)

โดย พ.ต.อ.กฤษณะ ย้ำว่า ขณะนี้เป็นช่วงการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรงในเขตกรุงเทพฯ การชุมนุมที่เกิดขึ้นจึงเป็นการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ นอกจากนี้ยังพบว่ามีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือนในสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีเจตนาที่จะทำให้เกิดความเข้าใจผิด จึงขอย้ำว่า การกระทำดังกล่าว เป็นการฝ่าฝืนประกาศห้วหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงฉบับที่ 4 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท และ มีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(3) มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ซึ่งผู้ที่ส่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ก็จะได้รับโทษเช่นเดียวกัน จึงฝากเตือนพี่น้องประชาชนอย่าฝ่าฝืนและส่งต่อข้อมูลที่บิดเบือน

ขณะที่ พล.ต.ต. ปิยะ กล่าวว่า การชุมนุมของประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดต่าง ๆ ในวันนี้ ในส่วนของเขตกรุงเทพมหานครจุดที่สำคัญคือจุดแรกอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและถนนโดยรอบ

จุดที่สองถนนอโศกมนตรี จุดที่สามแยกบางนา นอกจากนี้ยังมีจุดอื่น ๆ ที่สำคัญเช่นฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต, แยกสาครเกษม จ.สมุทรสาคร, อิมพิเรียลสำโรง จ.สมุทรปราการ, เซ็นทรัลเวสท์เกต จ.นนทบุรี และ จ.สระบุรี โดยเฉพาะในพื้นที่กทม. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและถนนโดยรอบ มีผู้ชุมนุมจำนวนมากลงมาบริเวณผิวการจราจร ตำรวจจราจรจึงมีความจำเป็นที่จะต้องปิดการจราจรโดยรอบ

สำหรับการชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ตำรวจอยู่ระหว่างเคลียร์ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่เพื่อเปิดการจราจร และประสานกับรถไฟฟ้าให้เปิดบริการต่อไป

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า กรณีที่มีการชุมนุมทุกวันนั้น ตำรวจมีมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยไม่ให้มีผลกระทบกับประชาชนทั่วไปให้น้อยที่สุด ขณะเดียวกันต้องวางกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเพื่อป้องกันเหตุร้ายและมือที่สามที่จะก่อความวุ่นวายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook