ชาวเน็ตตามหา #นางลูบ หลังซามีน่าเล่าเรื่องเหนือธรรมชาติระหว่างเก็บตัว MUT 2020

ชาวเน็ตตามหา #นางลูบ หลังซามีน่าเล่าเรื่องเหนือธรรมชาติระหว่างเก็บตัว MUT 2020

ชาวเน็ตตามหา #นางลูบ หลังซามีน่าเล่าเรื่องเหนือธรรมชาติระหว่างเก็บตัว MUT 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตต่างสงสัยว่าใครคือ นางลูบ จนทำให้แฮชแท็ก #นางลูบ ถูกพูดถึงอย่างมาก จนแฮชแท็กนี้ได้รับความนิยมมากที่สุดแฮชแท็กหนึ่งในหมู่ผู้ใช้เว็บไซต์ทวิตเตอร์ชาวไทยช่วงเช้ามืดวันนี้ (13 ต.ค.)

แฮชแท็กดังกล่าวมีที่มาจากการที่ ซามีน่า-สิริลักษณ์ ทรงศรี มาร่วมพูดคุยเรื่องราวในกองประกวดกับรายการทอล์กโชว์ออนไลน์ชื่อ เรื่องราวร้องตุ๊ดส์ ที่เผยแพร่สดเมื่อวานนี้ (12 ต.ค.) และเล่าว่า จากที่ตนไม่ฝักใฝ่สิ่งเหนือธรรมชาตินัก กลับกลายเป็นเชื่อว่ามีอยู่จริง เพราะเจอประสบการณ์จากเหตุบางอย่างระหว่างการเก็บตัวผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

เกิดอาการแปลกหลังสัมผัสตัว

ซามีน่า พูดว่า ตลอดการประกวดมีผู้เข้าแข่งขันมาลูบแขนตนพร้อมกับถามสารทุกข์สุกดิบ และหลังจากลูบแขนไม่นาน ตนก็จะรู้สึกไม่ดีถึงขั้นวูบหรืออาเจียน

"และมีอยู่ 2 คนที่จับตัวหนู และทุกครั้งที่จับตัวหนู หนูวิ่งเข้าห้องน้ำไปอาเจียน" ซามีน่า พูด

ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์รายนี้ เผยอีกว่า ระหว่างเตรียมพร้อมขึ้นเวที ตนและผู้เข้าประกวดคนอื่นเคยเห็นผู้เข้าประกวดคนดังกล่าวเปิดหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ที่เชื่อว่าเป็นคาถาหรือบทสวดบางอย่าง พร้อมกับใช้มือป้องโทรศัพท์และใบหน้า และท่องบทสวดดังกล่าว ซึ่งซามีน่ามองว่าน่าสงสัย

ซามีน่า เล่าต่อไปว่า ตนเคยพูดคุยเรื่องนี้กับนางงามคนอื่นที่สนิทกัน ซึ่งหลายคนก็รู้สึกตรงกันว่าผู้เข้าประกวดคนดังกล่าว ที่ลูบแขนซามีน่า น่าจะนำศาสตร์เหนือธรรมชาติมาประยุกต์ใช้ระหว่างการเก็บตัวหรือไม่

แอนนาเผยนางงามอีกคนเล่าคล้ายกัน

แอนนา ทีวีพูล ที่มาร่วมดำเนินรายการด้วย เล่าว่า ตนก็ได้ยินเรื่องนี้มาเหมือนกันจาก ยิ้ม-ชาวิกา วัตรสังข์ ซึ่งเป็นผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 อีกคนว่า ล้มและวูบหลายครั้งระหว่างการเก็บตัว ทั้งที่ก่อนหน้านั้นไม่เคยมีอาการเช่นนี้มาก่อน ทั้งยังล้มจนเอ็นฉีกและกระดูกเท้าเคลื่อน จนมาร่วมไลฟ์กับแอนนาไม่ได้ เชื่อว่าน่าจะเกิดจากเรื่องลี้ลับแบบเดียวกัน

ซามีน่า เสริมว่า ก่อนวันที่เข้าสู่การเก็บตัว ตนและผู้เข้าแข่งขันคนดังกล่าวเดินสวนกันและตนเห็นเงาดำเดินตามผู้เข้าแข่งขันคนนั้น ไม่ใช่แค่นั้น ผู้เข้าแข่งขันคนนี้ยังเคยกอดเพื่อนนางงามอีกคน ซึ่งนางงามรายหลังมาบอกกับซามีน่าว่า ตอนที่กอดนั้นได้กลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงคล้ายกลิ่นสุนัขตาย

อย่างไรก็ตาม ซามีน่าและแอนนาก็เตือนผู้ชมและผู้ฟังว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องใช้วิจารณญาณ

อดีตผู้เข้าแข่งขันเคลื่อนไหว

หลังจากนั้น ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนหนึ่งจึงพยายามหาตัวว่านางลูบเป็นใคร และมีการเดาไปต่างๆ นานา ทำให้อดีตผู้เข้าแข่งขันหลายคนมีการเคลื่อนไหวต่อเรื่องนี้

อาย-วิชุดา คำยศ ผู้เข้าประกวดอีกคน ก็โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า "ทุกคนหนูไม่ได้เล่นของ หนูไม่เชื่อเรื่องแบบนี้ #อย่าเอาหนูไปเกี่ยวข้องเถอะขอร้องงงงื้ออออ #อายมาด้วยความสามารถด้วยใจค่า #เอ็นดู้ววววคนโยงงงง"

สอดคล้องกับ ดรีม-ชนากานต์ สุขสถิตย์ ที่โพสต์ว่า "ชนากานต์จะอยู่ทุกตำนานไม่ได้ ชนากานต์อยากพักบ้าง ฉันกลายเป็นแพะตลอดดด"

ส่วน บิว-ณัฏฐา ทองแก้ว โพสต์ว่า "เล่นของไม่รู้เรื่องค่ะ แต่ใบ้หวยได้นะ 2 งวดก่อนออก 38 83 อยู่นะ" ซึ่งบิวอ้างถึงเลขประจำตัวของเธอในการประกวดครั้งนี้ ที่ตรงกับสลากกินแบ่งรัฐบาลหลายงวดที่ประกาศรางวัลในช่วงที่ตรงกับการเก็บตัวและประกวด

ด้าน ออย-ปิยธิดา โพธิ์ทอง โพสต์เฟซบุ๊กวันนี้ (13 ต.ค.) ว่าการนำเรื่องที่ยังยืนยันไม่ได้มาพูดคุยต่อสาธารณชน อาจทำร้ายความรู้สึกของผู้ที่ถูกกล่าวหาได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือการเผยให้เห็นถึงนิสัยของผู้ที่นำมาเล่าได้เช่นกัน

"เหนือสิ่งอื่นใด คือ เอาความเป็นห่วงของคนอื่นมาพูดทั้งที่เป็นเรื่องจริงมั้ยก็ไม่รู้ คนที่โดนกล่าวหาจะรู้สึกยังไง เล่นของพิสูจน์ได้มั้ยไม่รู้ แต่นิสัยคนเราพิสูจน์ได้ทันตาเห็น" ออย ปิยธิดา โพสต์

ถูกเล่นของหรือสุขภาพแย่?

แม้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนจะสงสัยใคร่รู้ว่านางลูบเป็นใคร แต่อีกหลายคนก็ตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าหากผู้เข้าประกวดปริศนานี้ใช้ตัวช่วยเหนือธรรมชาติมาช่วยจริง เหตุใดจึงไม่ทำให้ตนชนะการประกวดไปเลย

ขณะเดียวกัน บางความเห็นมองว่า ชาวเน็ตด้วยกันเองควรสงสัยแต่พอประมาณ และควรฟังอย่างมีวิจารณญาณและไตร่ตรองให้ดี เพราะยังเป็นเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ จึงไม่ควรโจมตีใคร

นอกจากนี้ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางคนก็ตั้งข้อสังเกตคล้ายกันว่า ซามีน่าและนางงามคนอื่นๆ อาจจะไม่ได้ถูกศาสตร์เหนือธรรมชาติเล่นงานอย่างที่สงสัย เพราะแม้แต่ซามีน่าเองก็ยังพูดในไลฟ์ว่า ระหว่างการประกวดนางงามต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ที่สร้างความเครียดและความรู้สึกกดดัน ทั้งยังพักผ่อนน้อย จึงอาจทำให้สุขภาพไม่สมบูรณ์นัก จนนำมาสู่อาการป่วยต่างๆ ที่เล่ามา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook