ตำรวจประสาน 194 ประเทศ ตาม "บอส อยู่วิทยา" หลังพบอยู่ดูไบ

ตำรวจประสาน 194 ประเทศ ตาม "บอส อยู่วิทยา" หลังพบอยู่ดูไบ

ตำรวจประสาน 194 ประเทศ ตาม "บอส อยู่วิทยา" หลังพบอยู่ดูไบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจไทยประสาน 194 ประเทศสมาชิกอินเตอร์โพล เร่งติดตาม "บอส อยู่วิทยา" หลังมีข้อมูลพำนักอยู่เมืองดูไบ

วันที่ 11 ต.ค. ความคืบหน้าคดีการติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา ภายหลังจาก คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอัยการ สั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ออกมาชี้แจง ว่าได้ประสาน องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ (อินเตอร์โพล) จนมีการออกหมายแดง (Red Notice) ว่า ประเทศไทยร้องขอให้ช่วยจับกุม นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ซึ่งกำลังหลบหนีคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น มีกระแสข่าวว่า ล่าสุดพบข้อมูลว่านายวรยุทธพำนักอยู่เมืองดูไบประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกระแสข่าวนี้ว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว แต่โดยปกติหากผู้ต้องหาไปปรากฏตัวอยู่ในประเทศสมาชิกอินเตอร์โพล และตำรวจที่นั่นตรวจพบ จะต้องแจ้งมายังประเทศที่ต้องการตัวผู้ต้องหารายนั้นๆ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อมูลเข้ามาแต่อย่างใด ต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน

ทั้งนี้ ตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่มอบหมายให้ พล.ต.อ.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะทำงานชี้แจ้งในเรื่องนี้หากมีความคืบหน้า ขณะทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะชี้แจงความคืบหน้าทางคดีทุกวันพุธ เพื่อตอบทุกประเด็นข้อสงสัยของสังคม

ผู้สื่อข่าวมีรายงานแหล่งข่าวจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ภายหลังมีการออกหมายแดง กรณีนายวรยุทธแล้วนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ติดต่อกับชาติสมาชิกอินเตอร์โพลทั้ง 194 ประเทศ ขอให้ช่วยส่งข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่ของนายวรยุทธ แจ้งกลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยเน้นไปที่หลายประเทศที่นายวรยุทธเคยพำนักอยู่ อาทิ ประเทศอังกฤษ, ประเทศสิงคโปร์ หรือ แม้กระทั่งเกาะฮ่องกง โดยทั้งหมดได้แจ้งมาว่า ไม่พบข้อมูลการเดินทางนายวรยุทธเข้าออกประเทศเหล่านั้น ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 หรือ ก่อนที่โรคโควิด-19 จะระบาดไปทั่วโลกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook