เป็นงง! หมอชาญชัย เพิ่งย้ายกลับ รพ.ขอนแก่น ไม่ทันข้ามวันถูกโยกไป รพ.ร้อยเอ็ด

เป็นงง! หมอชาญชัย เพิ่งย้ายกลับ รพ.ขอนแก่น ไม่ทันข้ามวันถูกโยกไป รพ.ร้อยเอ็ด

เป็นงง! หมอชาญชัย เพิ่งย้ายกลับ รพ.ขอนแก่น ไม่ทันข้ามวันถูกโยกไป รพ.ร้อยเอ็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น กรณีรับเงินบริจาคเข้ากองทุนรพ.ขอนแก่น ซึ่งต่อมา ได้มีคำสั่งย้าย นพ.ชาญชัย ไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองบริหารการสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ซึ่งต่อมา เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 63 นพ.ชาญชัย ได้เดินทางมารับตำแหน่งผู้อำนวยการ รพ.ขอนแก่น อีกครั้ง สร้างความปลาบปลื้มดีใจ ให้ชาวจังหวัดขอนแก่นและบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอย่างมาก

แต่ล่าสุด ช่วงเย็นของวันเดียวกัน (9 ต.ค. 63) ก็มีหนังสือคำสั่งย้ายลงนามคำสั่งโดย นายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้ นพ.ชาญชัย ผอ.รพ.ขอนแก่น ย้ายไปเป็น ผอ.รพ.ร้อยเอ็ด

เมื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว นพ.ชาญชัย เผยว่า ได้รับแจ้งจากทางกระทรวงสาธารณสุข ในเรื่องการโยกย้ายอีกครั้ง โดยปรากฏรายชื่อย้ายจาก ผอ.รพ.ขอนแก่น ไปดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.ร้อยเอ็ด ในขณะเดียวกันก็มีบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลมาสอบถามถึงการย้ายอีกครั้ง เนื่องจากหลายคนเกรงว่าจะเป็นคำสั่งปลอมที่ออกมาเพื่อกลั่นแกล้งกัน

นพ.ชาญชัย กล่าวอีกว่า ยังงงกับคำสั่งโยกย้ายครั้งนี้ เพราะเพิ่งย้ายกลับมาไม่ถึง 24 ชม. ก็มีคำสั่งให้ย้ายไปต่อ ก็ถือเป็นคำสั่ง เพราะเมื่อเป็นข้าราชการก็พร้อมที่จะปฏิบัติและเดินทางไปรับตำแหน่ง

ส่วนสาเหตุของการโยกย้าย ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนจากทางปลัดกระทรวงสาธารณสุข เชื่อว่าทางปลัดกระทรวงเองพยายามที่จะทำให้การโยกย้ายเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทุกฝ่าย เพราะโดยส่วนตัวยังไม่เข้าใจคำสั่งโยกย้ายในครั้งนี้มากนัก แต่ก็ยินดีและพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่ง

ยอมรับว่าการโยกย้ายครั้งนี้ส่งผลต่อขวัญและกำลังใจของบุคคลากรในโรงพยาบาล แต่เชื่อมั่นว่าด้วยระบบการทำงาน มีแผนการดำเนินงาน บุคลากรที่มีคุณภาพ และมีความเป็นมืออาชีพสูง ถึงแม้จะเกิดปัญหาอะไรขึ้น บุคลากรทุกคนก็พร้อมที่จะให้บริการประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ขอให้ชาวอีสานวางใจว่า แม้จะมีการโยกย้าย แต่ทางหมอ พยาบาลจะดูแลให้ทุกคนหายจากการเจ็บป่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook