5 ไอเทม “สมุนไพร” สุดปัง! พกติดบ้านไว้ใช้ง่าย!

5 ไอเทม “สมุนไพร” สุดปัง! พกติดบ้านไว้ใช้ง่าย!

5 ไอเทม “สมุนไพร” สุดปัง! พกติดบ้านไว้ใช้ง่าย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ว่าเมืองไทยของเรามีของดีมากมาย หนึ่งในนั้นคือ “สมุนไพร” หลากหลายชนิด ที่แทรกซึมอยู่ในทุกอณูรอบตัวเรา ทั้งในของกิน เครื่องสำอางประทินผิว และยาแผนโบราณ ที่โด่งดังเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับไปทั่วโลกเพื่อนๆ เชื่อหรือไม่ว่า ทุกวันนี้เทรนการใส่ใจสุขภาพ ได้นำพาให้ทุกกลับหันมาสนใจสินค้าและผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรมากขึ้น ด้วยสรรพคุณและวัตถุดิบจากธรรมชาติ ทำให้วางใจได้ว่าปลอดภัยกว่าสารเคมีสังเคราะห์แน่นอน เกริ่นนำมาขนาดนี้ เพราะเราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ 5 ไอเทมสมุนไพรสุดเด็ด ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยอดนิยม ที่ไม่ว่าใครก็ตามเมื่อได้ลองใช้เป็นต้องติดใจ และยกให้เป็นหนึ่งในรายการโปรด All Time Favourite กันเลยทีเดียว

 อันดับที่ 1 - ยาหม่องสมุนไพร

ทุกวันนี้จะก้าวเท้าออกจากบ้านแต่ละครั้ง ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ให้อยู่หมัด! ไม่ว่าฝนจะตก ฟ้าจะร้อง น้ำจะท่วม หรือรถจะติด และอีกสารพัดสารพันปัญหา ที่พร้อมประเดประดังเข้ามาบั่นทอนแรงใจรายวัน ยิ่งวันไหนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ทำให้ต้องพบเจอกับความปวดเมื่อย หรือบาดแผลและความคันรอบตัว โดยไม่ทันได้คาดคิดแล้วล่ะก็ “ยาหม่อง” ช่วยคุณได้

ยาหม่อง คือไอเทมเด็ดที่หลายคนไม่ควรมองข้าม และเชื่อเถอะว่าลองพกติดตัวไว้ รับรองได้ใช้ประโยชน์แน่นอน แต่ถ้าจะให้พูดถึงยาหม่องที่มีสีและกลิ่นหอมชวนดม ที่เพียงแค่เปิดฝาก็ลอยฟุ้งขึ้นมาแตะปลายจมูกแล้วนั้น จะมองข้ามแบรนด์ “สมุนไพรวังพรม” ไปไม่ได้เลย เพราะนอกจากจุดเด่นที่ว่ามาแล้ว คุณภาพสินค้าก็ต้องยกนิ้วให้เลยว่าดีจริง โดยเฉพาะยาหม่อง “สูตรเสลดพังพอน” เนื้อสีเขียว ที่แค่ทาวนๆก็แก้อาการคันจากพิษแมลงสัตว์กัดต่อย ได้อย่างเห็นผลเป็นปลิดทิ้ง และ “ยาหม่องสูตรไพล” เนื้อสีเหลือง ให้ความรู้สึกเย็นเมื่อสัมผัสผิว ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ดีกว่ายาหม่องแบบร้อน

สำหรับใครที่กังวลว่าการพกยาหม่องติดตัวไปมา จะทำให้กระเป๋าหนักและไม่คูลเพราะกระปุกใหญ่เทอะทะ ขอให้ลืมภาพจำแบบเก่าๆ ไปได้เลย เพราะเดี๋ยวนี้เขาทำแบบกระปุกเล็ก ปุกปิก 20 กรัม สำหรับพกพาได้สะดวกแล้วนั่นเอง

อันดับ 2 -  ฟ้าทะลายโจร

 

อีกหนึ่งสมุนไพรยอดนิยมตลอดกาล นั่นก็คือ “ฟ้าทะลายโจร” ยิ่งในช่วงที่ผ่านมา การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้คนพากันไปกว้านซื้อในรูปแบบแคปซูลจนเกลี้ยงแผง ด้วยสรรพคุณทางแพทย์แผนไทย ช่วยบรรเทาอาการไข้หวัด แก้ไอ และเจ็บคอ จากอิทธิพลของธาตุไฟที่เพิ่มปริมาณสูงขึ้น ด้วยฤทธิ์เย็นของฟ้าทะลายโจรจะช่วยปรับ และลดปริมาณความร้อนในร่างกายให้สมดุลนั่นเอง แต่การใช้ฟ้าทะลายโจรก็มีข้อควรระวังอยู่บ้าง ถ้าใช้ในปริมาณเกินความจำเป็นอาจทำให้ร่างกายมีปริมาณความเย็นเกินไป ส่งผลให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ตามมาได้ เช่น ชาต่างร่างกาย แขนและขาอ่อนแรง ท้องอืดท้องเฟ้อ ท้องเสีย หรือเกิดผื่นแพ้ตามร่างกายได้ 

อันดับ 3 - น้ำมันนวด

พูดถึงน้ำมันนวด อย่างเพิ่งพากันร้องอี๊ เพราะจริงๆ แล้ว ทุกคนสามารถใช้ได้ โดยเฉพาะวัยทำงานและผู้สูงอายุ ที่มักมีอาการปวดเมื่อยจากการนั่งทำงานหรือยืนนานๆ รับรองว่าอาการทุเลาลงแน่นอน หรือใครจะใช้แต้มเพื่อบรรเทาอาการฟกช้ำก็ได้เช่นกัน โดยเฉพาะยิ่งทุกวันนี้ที่เทรนรักษาสุขภาพและออกกำลังกาย ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของใครหลายคน ทำให้กล้ามเนื้อต้องรับบทหนัก น้ำมันนวดทั้งสูตรร้อนและสูตรเย็น จึงเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์คู่ใจคนชอบเวิร์กเอาท์ ที่จะขาดไปไม่ได้เลย ด้วยคุณสมบัติที่สามารถใช้ทานวดได้ทั้งก่อนออกกำลังกาย เพื่อยืดหยุ่นกล้ามเนื้อและเตรียมพร้อมรับแรงกระแทรก หรือทาหลังออกกำลังกาย เพื่อคลายความเจ็บปวดของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี

อันดับ 4 - เห็ดหลินจือ

คงไม่มีใครไม่รู้จัก “เห็ดหลินจือ” เห็ดสมุนไพรชื่อดัง ที่ถูกนำมาใช้ในวงการแพทย์แผนจีนมาอย่างยาวนาน และในปัจจุบันมีผลวิจัยรับรองว่าเป็นสมุนไพร ที่มากไปด้วยสรรพคุณที่ส่งผลดีต่อร่างกายมากมาย โดยเฉพาะการช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ขับสารพิษ และต้านการอักเสบ ลดไขมันในเลือด รักษาโรคความดันโลหิตสูง และบำรุงตับ

เห็ดหลินจือ ที่ได้รับความนิยมและมีสรรพคุณทางยาสูงสุด คือ “กาโนเดอร์ม่า ลูซิดัม” หรือเห็ดหลินจือแดง สมัยก่อนคนนิยมเอาเห็ดหลินจือไปตากแห้งและนำมาต้มดื่ม แต่สมัยนี้ง่ายกว่านั้นมาก เพราะมีการผลิตและสกัดในรูปแบบแคปซูล ช่วยเพิ่มความสะดวก กินง่ายรสชาติไม่ขมเฝื่อน

อันดับ 5 - ยาหอม

ทุกคนรู้หรือไม่ว่า ปัจจุบันเรามียาหอมมากกว่า 500 ตำรับ ซึ่งแต่ละตำรับประกอบไปด้วยสมุนไพรมากมายหลายสิบชนิด เช่น จันทน์เทศ จันทน์แดง  จันทร์ขาว ดอกพิกุล บุนนาค สารภี ใบพิมเสน เกสรบัวน้ำ เปราะหอม เป็นต้น และชื่อของยาหอมนั้น ก็มาจากกลิ่นหอมของสมุนไพรเหล่านี้นั่นเอง

ยาหอม มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการได้สารพัด ทั้งปวดมึนศีรษะ เป็นลม วิงเวียน หน้ามืด ใจสั่น แถมยังยังช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย นอนไม่หลับ ปวดหัวข้างเดียว ความดันโลหิตต่ำ รวมทั้งบำรุงประสาทและบำรุงหัวใจอีกด้วย

ไล่เลียงกันมาครบทั้ง 5 ไอเทมสมุนไพรสุดปังแล้ว ใครที่สนใจอยากลอง หาซื้อได้ตามร้านค้ายอดนิยม หรือถ้าอยากเพิ่มความสะดวกสบาย รอรับของส่งตรงถึงหน้าบ้าน ก็แค่เลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เพียงคลิกเข้าไปที่ https://wangpromherb.co.th/  หรือ https://www.facebook.com/wangpromherb

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook