หนุ่มจิตอาสาขอโทษ "หมอพรทิพย์" ยันไม่ได้ทุบรถ แค่ตบๆ เตือนว่าห้ามจอดที่วีไอพี

หนุ่มจิตอาสาขอโทษ "หมอพรทิพย์" ยันไม่ได้ทุบรถ แค่ตบๆ เตือนว่าห้ามจอดที่วีไอพี

หนุ่มจิตอาสาขอโทษ "หมอพรทิพย์" ยันไม่ได้ทุบรถ แค่ตบๆ เตือนว่าห้ามจอดที่วีไอพี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณถนนคนเดินวัวลาย จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงค่ำวานนี้ (3ต.ค.63) ว่าถูกชายฉกรรจ์ทุบหลังคารถยนต์และห้ามไม่ให้จอดรถยนต์ ที่เพื่อนขับมาส่งเพื่อเข้าพักโรงแรม อ้างว่ามีบุคคลวีไอพีจะมารับประทานอาหารร้านที่อยู่บริเวณนั้น ซึ่งมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและก้าวร้าว จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ตรวจสอบ

ขณะที่ต่อมาพบว่าผู้ชายในโพสต์ดังกล่าวคือ นายอนุพงษ์ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดลำพูน อาชีพขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่ที่เพิ่งตกเป็นข่าวโด่งดัง กรณีโพสต์คลิประบายความอัดอั้นที่ถูกลูกค้าสั่งอาหารและไปส่งถึงที่แล้ว แต่กลับยกเลิกโดยไม่สามารถติดต่อได้เมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย.63

ช่วงบ่ายวันนี้ (4 ต.ค.63) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายอนุพงษ์ พร้อมด้วย นายจักรกฤษณ์ อายุ 49 ปี หัวหน้าชุดอาสาจราจร ถนนคนเดินเชียงใหม่ เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเพื่อแสดงตัวชี้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริงและขอโทษแสดงความเสียใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการถ่ายรูปทำประวัติ แต่ไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

โดยนายอนุพงษ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงค่ำวานนี้เวลาประมาณ 19.30 น. ระหว่างที่ตัวเองไปช่วยลุงอาสาจราจรอายุ 60 ปี ที่ตาเสียข้างหนึ่ง จัดระเบียบจราจร เพราะลุงได้รับคำสั่งว่าจะมีบุคคลวีไอพีมาจึงต้องจัดระเบียบการจราจรให้รถสามารถวิ่งสวนทางกันได้ โดยตัวเองเคยเป็นอาสาจราจรมาก่อนจึงมาช่วย ปรากฏว่าระหว่างที่กำลังจัดระเบียบและมีการวางป้ายห้ามจอดแจ้งให้ทราบอย่างชัดเจน ได้มีรถยนต์คันหนึ่งจะขับเข้ามาจอด ซึ่งตัวเองไม่ทราบและไม่ได้สนใจว่าเป็นรถของใคร จึงได้บอกว่าห้ามจอดและมีการใช้มือตบที่บริเวณท้ายรถเพื่อส่งสัญญาณให้ทราบ โดยยืนยันว่าไม่ได้ทุบหลังคารถและไม่ได้พูดจารวมทั้งแสดงกิริยาก้าวร้าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ด้วยบุคลิกและท่าทางการพูดของตัวอาจจะทำให้ดูเหมือนเป็นเช่นนั้น ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยืนยันว่าตัวเองเพียงพยายามช่วยทำหน้าที่ในฐานะจิตอาสาเท่านั้น ไม่มีเจตนาข่มขู่คุกคามใดๆ ทั้งสิ้น และขอโทษที่ทำให้คุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์ รู้สึกไม่สบายใจ

ขณะที่นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า นายอนุพงษ์ เคยเป็นอาสาจราจรถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่ช่วยทำหน้าที่จัดระเบียบการจราจร,วางป้าย,วางกรวย และช่วยดูแลความเรียบร้อยต่างๆ ในวันที่มีการจัดงานถนนคนเดิน โดยเป็นการทำงานในลักษณะของจิตอาสา ซึ่งเมื่อปี 2561 เคยเก็บเงินนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 400,000 บาท แล้วนำส่งคืนเจ้าของ และกำลังถูกเสนอชื่อรับรางวัลเชิดชูเกียรติ แต่ว่าหลังจากนั้นเกิดปัญหากระทบกระทั่งกับคนขับสามล้อเครื่องรับส่งนักท่องเที่ยวบริเวณถนนคนเดินระหว่างทำหน้าที่ จึงถูกลงโทษปลดออกจากการเป็นอาสาจราจร

อย่างไรก็ตาม โดยนิสัยใจคอถือว่าเป็นคนดีคนหนึ่ง มีจิตอาสาและมีน้ำใจ ใช้เวลาว่างแวะเวียนมาช่วยเหลืองานอยู่บ่อยครั้ง หากต้องการคนช่วยงาน ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งเชื่อว่านายอนุพงษ์ เพียงตั้งใจช่วยเหลือทำหน้าที่เท่านั้น และไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่น รวมทั้งสำนึกขอโทษและได้บทเรียนแล้ว จึงหวังว่าสังคมจะเข้าใจและได้รับการให้อภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook