แพร่คลิปวีดีโอ แจ็คสัน ยอมรับติดยา

แพร่คลิปวีดีโอ แจ็คสัน ยอมรับติดยา

แพร่คลิปวีดีโอ แจ็คสัน ยอมรับติดยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15ก.ย.) ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 2 นาที ที่แสดงให้เห็นว่า ไมเคิล แจ็คสัน ผู้มีปัญหารุมเร้ากำลังพูดถึงเรื่องที่เขาเสพติดยาตามใบสั่งแพทย์ และคลิปวิดีโอดังกล่าว ได้ออกมาในวันเดียวกับที่มีการเผยแพร่ตัวอย่างบางส่วนของภาพยนตร์เรื่อง ดิส อิส อิท ที่เป็นการรวบรวมเหตุการณ์ในช่วงที่แจ็คสัน ซ้อมคอนเสิร์ตสำหรับการแสดงที่สนามกีฬาโอทู ก่อนที่ถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

ตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่อง ดิส อิส อิท ได้แสดงให้เห็นลีลาบนเวทีของแจ็คสัน รวมทั้งท่าเต้นที่เป็นสัญลักษณ์อย่างมูนวอล์ค และอื่น ๆ ที่เขาเตรียมเอาไว้สำหรับคอนเสิร์ต 50 รอบ ที่ลอนดอนซึ่งแตกต่างอย่างมากจากคลิปวีดีโอชุดที่สอง ที่แจ็คสันพูด กับทนายที่ซักถามเขา ในคดีฟ้องร้องที่เกี่ยวข้องกับดีเตอร์ ไวส์เนอร์ อดีตผู้ส่วนตัวของเขา และเป็นเทปบันทึกเพียงชิ้นเดียวที่แสดงถึงการยอมรับของแจ็คสันว่า เขาติดยาตามใบสั่งแพทย์

ไวส์เนอร์ เคยเป็นผู้จัดการของแจ็คสัน ระหว่างปี 2539-2546 ได้ยื่นฟ้องแจ็คสันในคดีแพ่งเป็นเงิน 45 ล้านปอนด์ หรือราว 2,500 ล้านบาท ในข้อหาฉ้อโกงและละเมิดสัญญา ซึ่งในคลิปที่ถูกเผยแพร่ ทนายได้ถามแจ็คสันเกี่ยวกับเรื่องที่ต้องใช้ยา หลังจากเขาอ้างว่า จำไม่ได้ว่าเคยลงนามในข้อตกลงกับไวส์เนอร์

แจ็คสัน ซึ่งเสียชีวิตขณะวัย 50 ปี หลังจากใช้ยาสลบ โพรโพฟอล เพื่อทำให้หลับ ได้เบิ่งตากว้างและพูดเว้นจังหวะเป็นช่วง ๆ ตอนที่เขาพูดว่า ยาทำให้เขาไม่รู้ตัวว่าทำอะไรลงไปบ้าง เขาโบกมือไปด้วย ในขณะที่เล่าเรื่องที่แพทย์จ่ายยาตามใบสั่งให้เขาตลอดทั้งปี 2546 เมื่อทนายถามเขาว่าเขาตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของยาหรือแอลกอฮอล์ ที่ทำให้ความสามารถในการทำความเข้าใจในสิ่งที่เขากำลังทำแย่ลงหรือไม่ ปรากฎว่า แจ็คสันยอมรับ

ทนายความคนเดิม ได้ถามเขาว่าใช้ยาอะไรบ้างในช่วงเดือนมกราคม ปี 2546 ซึ่งเขาตอบว่าเขาต้องบำบัดด้วยยาระงับปวด เพราะเขาเคยได้รับบาดเจ็บรุนแรงในช่วงการแสดงคอนเสิร์ตทนายจึงถามต่อว่า เขายอมรับใช่หรือไม่ว่า ได้มอบอำนาจทางนิตินัยให้ดีเตอร์ ไวสเนอร์ และโรนัลด์ โคนิทเซอร์ ในช่วงที่ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของยาตามใบสั่งแพทย์ ซึ่งได้คำตอบจากแจ็คสันว่า อาจเป็นเช่นนั้น

แจ็คสันใน ชุดเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ ได้แสดงอาการสับสนในตอนที่ตอบคำถาม ที่ดูเหมือนเขาจะจำไม่ได้ว่า เขาใช้ยาตามใบสั่งแพทย์มานานเท่าใดแล้ว แต่อ้างว่า ใช้เพื่อระงับปวดระหว่างเปิดการแสดงและที่บ้าน เขาบอกด้วยว่า เขาได้รับบาดเจ็บรุนแรง ที่ไม่แน่ใจว่าระหว่างการ
แสดงคอนเสิร์ตหรือไม่ เพราะเขาเคยเกิดอุบัติที่บ้านด้วย

ดิส อิส อิท ได้อัดแน่นด้วยภาพที่ถ่ายทำระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน ที่มีความยาว100 ชั่วโมง และถูกนำมาตัดทอนเพื่อนำเป็นแผ่นฟิล์มเพื่อฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งมีกำหนดจะเปิดฉายในอังกฤษในวันที่ 28 ตุลาคม แต่เปิดให้จองบัตรตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน และจะเปิดให้จองเพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook