เลขา ชวน หลีกภัย เตือนแกนนำเยาวชนงดหยาบคาย เชื่อสังคมจะลงโทษ แนะเคารพผู้ใหญ่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1653/8265498/sombun-chuan-rung.jpgเลขา ชวน หลีกภัย เตือนแกนนำเยาวชนงดหยาบคาย เชื่อสังคมจะลงโทษ แนะเคารพผู้ใหญ่

    เลขา ชวน หลีกภัย เตือนแกนนำเยาวชนงดหยาบคาย เชื่อสังคมจะลงโทษ แนะเคารพผู้ใหญ่

    2020-10-02T16:42:11+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงวันนี้ (2 ต.ค.) เตือนให้แกนนำเยาวชนที่ออกมาชุมนุมงดใช้คำหยาบคาบ และเชื่อว่าที่ผ่านมา ที่มีผู้กล่าวคำหยาบคาย สังคมได้ลงโทษแล้ว

    การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลัง รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล โพสต์ลงในโซเชียลมีเดียฝากถึงสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ว่า

    "ถึงชวน หลีกภัย และ ส.ว.ทุกคนนะคะ '_ว_' ค่ะ"

    เลขานุการประธานรัฐสภารายนี้ บอกอีกว่า ต้องการเตือนเยาวชนไทยทุกคนต้องเป็นคนดีของสังคม พึงเคารพต่อผู้ใหญ่ที่ทำคุณงามความดีให้แก่ประเทศ ถ้อยคำที่หยาบคายจึงไม่ควรหลุดออกมาจากปัญญาชนของประเทศ

    ไม่ใช่แค่นั้น นายสมบูรณ์พูดต่อไปว่า ที่ผ่านมานายชวนไม่ได้ตอบโต้ เพราะเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองและมีเมตตาธรรมต่อทุกคน ต้องการสร้างการเมืองที่สุจริต แต่ไม่ได้เกรงกลัวแนนำเหล่านั้น และสังคมต้องการแกนนำที่สุภาพ ไม่หยาบคาย

    นอกจากนี้ นายสมบูรณ์ ยังกล่าวอีกว่า นายชวนไม่ได้กล่าวว่า รัฐธรรมนูญไม่กระทบต่อประชาชน ตามที่มีการโพสต์กันในโลกออนไลน์ น่าจะเป็นการได้รับข้อมูลบิดเบือนมากกว่า ทั้งยังสงสัยว่าผู้โพสต์มีเจตนาใดถึงโพสต์ข้อความเช่นนี้

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :Allison Joyce/Getty Images