แท็กซี่ไฟลุกท่วมบนทางด่วน คนขับ-ผู้โดยสารหนีตายระทึก

แท็กซี่ไฟลุกท่วมบนทางด่วน คนขับ-ผู้โดยสารหนีตายระทึก

แท็กซี่ไฟลุกท่วมบนทางด่วน คนขับ-ผู้โดยสารหนีตายระทึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถแท็กซี่ที่จอดอยู่ในช่องทางด่วนขาเข้าถนนบางนาตราด หลักกิโลเมตรที่ 16 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ  

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถแท็กซี่ ยี่ห้อ โตโยต้า สีเขียวเหลือง ในช่องซ้ายของทางด่วน เพลิงโหมรุนแรง และกำลังจะลุกลามไปทางด้านท้ายรถซึ่งมีถังบรรจุก๊าซ NGV ขนาดใหญ่ติดตั้งอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร ในช่องทางด่วนและกันรถออกห่างจากที่เกิดแหตุประมาณ 200 เมตรเพื่อความปลอดภัย เกรงว่าถังบรรจุก๊าซ NGV ที่อยู่ท้ายรถแท็กซี่คันดังกล่าวจะเกิดการระเบิดขึ้น ในระหว่างที่รอรถดับเพลิงที่ยังเดินทางมาไม่ถึง เนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุ การจราจรหนาแน่นมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพยายามช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงเข้าฉีดสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถสกัดเปลวเพลิงได้ เนื่องจากระบบก๊าซ NGV ได้เกิดการรั้วไหลออกมา ทำให้เปลวไฟลุกโหมอย่างรุนแรงท่วมรถทั้งคัน  เวลาผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมงรถดับเพลิงซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตรได้เดินทางมาถึง ก่อนที่จะช่วยกันระดมฉีดน้ำนานกว่า 10 นาทีเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบไฟได้เผาผลาญรถแท็กซี่คันดังกล่าววอดทั้งคัน

นายวัลลพ ตีโคกน้อย อายุ 55 ปี คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว ได้เล่าว่า ตนพึ่งเดินทางไปเอารถออกจากอู่ซ่อมหม้อน้ำเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาวิ่งรับผู้โดยสารมาจากซอยมัณฑนา ข้างมหาวิทยาลัยหัวเฉียว จำนวน 5 คน ที่ว่าจ้างให้ไปส่งที่วัดหลวงพ่อโต  ขณะที่ตนขับรถออกมาจากซอยมัณฑนาได้ไม่ถึง 2 กิโลเมตร  ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ และพบมีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงหน้ารถ ตนจึงรีบจอดรถเข้าข้างทาง และให้ผู้โดยสารออกจากรถทั้งหมด ก่อนที่จะเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นที่ห้องเครื่องด้านหน้า ใต้ฝากระโปรงหน้ารถอย่างรุนแรงก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้หมดคันอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ตนและผู้โดยสารหนีตายออกมาจากรถทันจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบรถแท็กซี่คันดังกล่าวโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครึ่งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แท็กซี่ไฟลุกท่วมบนทางด่วน คนขับ-ผู้โดยสารหนีตายระทึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook