กทม.ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกบางพลัด

กทม.ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกบางพลัด

กทม.ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกบางพลัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม.ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกบางพลัด 90 วัน เริ่ม 16 ก.ย.-15 ธ.ค.นี้ ห้ามรถบรรทุกหกล้อขึ้นไปและจยย.ขึ้นสะพานระหว่างซ่อมบำรุง

(16ก.ย.) 00.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.พร้อมคณะผู้บริหาร กทม.ลงพื้นที่บริเวณสี่แยกบางพลัด (ถนนจรัญสนิทวงศ์ ) เพื่อปิดสะพานข้ามทางแยกบางพลัดและรับฟังการปรับปรุงสะพาน พร้อมแนะนำเส้นทางเลี่ยงการใช้สะพาน เนื่องจากเป็นสะพานข้ามแยกแห่งที่ 2 ที่ กทม.จะปิดซ่อมแซมเป็นเวลา 90 วัน เริ่มตั้งแต่เวลา 24.00 น. วันที่ 15 กันยายน-30 ตุลาคม เริ่มปิดสะพานฝั่งขาออกมุ่งหน้าถนนสิรินธร เป็นเวลา 45 วัน

จากนั้นจะปิดฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าถนนราชวิถีอีก 45 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม-15 ธันวาคม ทั้งนี้ระหว่างปิดซ่อมสะพานห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ หกล้อขึ้นไปและรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานดังกล่าว

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า การปิดซ่อมสะพานข้ามแยกบางพลัดจะแล้วเสร็จตามกำหนดเวลาที่ได้วางแผนไว้แน่ นอน แต่ช่วงที่มีการปิดสะพาน ทางกทม.ก็ต้องขออภัยผู้ใช้รถเส้นทางนี้เพราะยอมรับว่าจะเกิดผลกระทบกับการ จราจรในชั่วโมงเร่งด่วนแน่นอน แต่ กทม.ก็มีความจำเป็นที่ต้องปิดถนนเพื่อซ่อมแซมสะพานที่มีความเสียหายและ เสื่อมสภาพบริเวณฐานสะพานและผิวจราจรชำรุดเพราะหากปล่อยทิ้งไว้อาจก่อให้ เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้สะพานได้ กทม.จึงจำเป็นต้องปิดซ่อมแซมโดยเร่งด่วน

"เบื้องต้นกทม.ได้ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพื่อให้เข้ามาจัดการจราจร พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจมาเป็นหน่วยสนับสนุนในการอำนวยความสะดวกให้แก่ ประชาชนด้วย ผมขอให้พี่น้องประชาชนอดทน เราจะได้สะพานรูปแบบเหมือนสร้างใหม่ตามกำหนดเวลาและปลอดภัยหากเป็นไปได้ ประชาชนควรหลีกเลี่ยงการจราจรสะพานบางพลัด ไปใช้เส้นทางสะพานพระราม 8 หรือเส้นทางอื่นก่อน อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถตรวจสอบเส้นทางลัดเส้นทางเลี่ยงได้ที่สายด่วน กทม.1555 และ 1197" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook