ฆ่าหมกกำแพง นักศึกษาสาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม!

ฆ่าหมกกำแพง นักศึกษาสาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม!

ฆ่าหมกกำแพง นักศึกษาสาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีฆ่านักศึกษาสาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามซึ่งถูกพบกลายเป็นศพภายในกำแพงอาคารเรียนของมหาวิทยาลัยเยลรัฐคอนเนคติกัต ตำรวจเผยใกล้รวบตัวคนร้ายได้แล้ว เป็นผู้ต้องสงสัยชาย เพราะมีพิรุธไม่ผ่านเครื่องจับเท็จแถมยังมีบาดแผลการต่อสู้ตามร่างกายอีกด้วย วอนทุกฝ่ายใจเย็นรอผลการสอบสวนคดีฆ่านักศึกษาสาวซึ่งโชคร้ายถูกฆ่าตายก่อนเข้าพิธีวิวาห์ในอีกไม่กี่วัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองนิว ฮาเวน รัฐคอนเนตทิคัต ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ว่า ตำรวจเมืองนิว ฮาเวน ออกแถลงการณ์ระบุว่า สำนักงานนิติเวชรัฐคอนเนตทิคัตได้ทำการตรวจชันสูตรศพที่พบภายใน กำแพงของตัวอาคารเลขที่ 10 ถนนอามิสทาด ซึ่งเป็นอาคารมหาวิทยาลัยเยลนั้น เป็นศพของ น.ส.แอนนี่ เลอ วัย 24 ปี นักศึกษาระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยเยล ซึ่งหายสาบสูญไปตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา จนมาพบกลายเป็นศพซุกซ่อนอยู่ในกำแพงภายในอาคารมหา วิทยาลัย เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วันเดียวกับ ที่เธอมีกำหนดเข้าพิธีแต่งงานกับนายโจนาธาน วิดอว์สกี้ วัย 24 ปี คนรัก ซึ่งเป็นบัณฑิตจบจาก มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย เมืองนิวยอร์ก

ตำรวจระบุอีกว่า ภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของมหาวิทยาลัยเยลสามารถจับภาพเธอเดินเข้ามาในตัวอาคารมหาวิทยาลัย และหลังจากนั้นก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ขณะที่ข่าวเอบีซีของสหรัฐระบุด้วยว่า ตำรวจใกล้ได้ตัวคนร้ายแล้ว โดยผู้ต้องสงสัยเป็นชายผู้หนึ่ง ซึ่งไม่ผ่านเครื่องจับเท็จ แถมยังมีร่องรอยบาดแผลการต่อสู้ตามร่างกายของเขาด้วย นอกจากนั้น เสื้อผ้าเปื้อนเลือดของผู้ต้องสงสัยยังถูกเคลื่อนย้ายออกไปจากห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ของอาคารมหาวิทยาลัยเยล ซึ่งจะเป็นหลักฐานที่สาวไปถึงคนร้ายได้เป็นอย่างดี

ข่าวเอบีซีของสหรัฐอ้างจากแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการสอบสวน อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนระบุว่า กำลังพิจารณาว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีผู้ต้องสงสัยหลายคนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ตั้งแต่พนักงานภารโรงของมหาวิทยาลัย ไปจนถึงเจ้าหน้าที่ในห้องทดลอง และเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน นอกจากนั้น ตำรวจยังระบุอีกว่า สำหรับนายโจนาธาน วิดอว์สกี้ ไม่ใช่ผู้ต้องสงสัย แต่กลับช่วยให้ข้อมูลกับตำรวจในการสอบสวนคดีด้วย

นายเจมส์ เปอร์รอตติ หัวหน้าตำรวจวิทยาเขตประจำมหาวิทยาลัยเยล ออกแถลงการณ์ถึงนักศึกษาและเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย เยลทุกคน เพื่อหาทางที่จะกลบข่าวลือที่แพร่ระบาดไปทั่วสถาบันการศึกษาระดับหัวกะทิในสหรัฐ และยืนยันว่า ยังไม่ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยแม้แต่รายเดียว และไม่มีนักศึกษาเกี่ยวข้องในคดีนี้ ขอให้ทุกคนอดทนระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ข่าวการฆาตกรรมนักศึกษาอเมริกันเชื้อสายเวียดนามผู้นี้สร้างความตก ตะลึงให้กับชุมชนชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามอย่างมาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook