มติก.ต.ช.เลือก พล.ต.อ.ธวัชชัย ภัยลี้ แทนพล.ต.อ.สุเทพ

มติก.ต.ช.เลือก พล.ต.อ.ธวัชชัย ภัยลี้ แทนพล.ต.อ.สุเทพ

มติก.ต.ช.เลือก พล.ต.อ.ธวัชชัย ภัยลี้ แทนพล.ต.อ.สุเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดเป็นหนังการ์ตูนไปได้! มาร์คโต้ ลักไก่-สอดไส้ผบ.ตร.วันนี้

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. หลังจากมีรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) วันอังคารที่ 15 ก.ย. เวลา 16.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล และวันพุธที่ 16 ก.ย. เวลา 15.00 น. ที่อาคารรัฐสภา โดยคาดว่า การประชุมวันอังคาร เพื่อแต่งตั้งก.ต.ช.ผู้ทรงคุณวุฒิทดแทนพล.ต.อ.สุเทพ ธรรมรักษ์ ที่ลาออกไป จากนั้นจะให้คนที่เข้ามาแทนพล.ต.อ.สุเทพ เข้าไปนั่งในก.ต.ช.วันพุธ เพื่อโหวตเลือกผบ.ตร.คนใหม่นั้น

เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการประชุมก.ต.ช.ปรากฏว่า มติที่ประชุม 6 ต่อ 0 เลือก พล.ต.อ.ธวัชชัย ภัยลี้ เป็นกรรมการ ก.ต.ช.คนใหม่แทน พล.ต.อ.สุเทพที่ลาออกไป โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานก.ต.ช.งดออกเสียง ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมก.ต.ช.เพื่อเลือกผบ.ตร.คนใหม่ต่อไป

ก่อนหน้านี้เวลา 08.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เวลา 16.30น. วันนี้ ตนนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) โดยตำแหน่ง

เมื่อถามว่าแล้วที่มีหนังสือเวียนเชิญประชุม ก.ต.ช.ในวันที่ 16 ก.ย. ยังคงมีอยู่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ดูวันนี้ก่อน วันนี้เป็นการประชุม ก.ต.ช.โดยตำแหน่ง เพื่อเลือก ก.ต.ช.ผู้ทรงคุณวุฒิในตำแหน่งที่ว่างลง คือแทนตำแหน่งของพล.ต.อ.สุเทพ ธรรมรักษ์ กรรมการ ก.ต.ช.ที่ลาออกไป

เมื่อถามว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการยัดไส้เมนูผบ.ตร.คนใหม่เข้าในการประชุมวันนี้ด้วย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “จะมีได้อย่างไรเล่า ผู้ทรงคุณวุฒิเขาไม่ได้มานี่”

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการมองว่านายกรัฐมนตรีลักไก่ในการเลือกผบ.ตร. นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ลักตอนไหนล่ะ”

เมื่อถามว่าการประชุมที่องค์ประชุมไม่ครบจะทำให้ถูกมองได้ว่าเป็นการลักไก่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่ครบได้ไง ไม่ครบจะไปเลือกได้อย่างไรเล่า พูดเป็นหนังการ์ตูนไปได้”

เมื่อถามว่าวาระประชุมเพื่อผบ.ตร.จะเป็นวันที่ 16 ก.ย.ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ประชุม ก.ต.ช.โดยตำแหน่ง ก่อนกล่าวติดตลกว่า “พรุ่งนี้ก็วันพุธ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook