เจ้าของไม่อยู่บ้าน 4 ปี กลับมาเจอสภาพเละเทะ สุดอึ้งลุงข้างบ้านย้ายเข้ามาอยู่แทน

เจ้าของไม่อยู่บ้าน 4 ปี กลับมาเจอสภาพเละเทะ สุดอึ้งลุงข้างบ้านย้ายเข้ามาอยู่แทน

เจ้าของไม่อยู่บ้าน 4 ปี กลับมาเจอสภาพเละเทะ สุดอึ้งลุงข้างบ้านย้ายเข้ามาอยู่แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของไม่อยู่บ้าน 4 ปี ลุงข้างบ้านย้ายเข้ามาอยู่แทน แอร์-ปั๊มน้ำหาย ขีดเขียนเละเทะเต็มฝาผนัง

(3 ต.ค.63) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพสภาพบ้านของตัวเอง หลังจากไม่อยู่บ้าน 4 ปี แต่กลับมาเจอสภาพบ้านเละเทะ แถมเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านข้างๆ ก็ได้ยังย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านตนเองแบบงงๆ โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า

"ไม่อยู่บ้าน 4 ปี กลับมา บ้านข้างๆ ตัดกลอนกุญแจ พ่วงไฟจากบ้านตัวเอง ย้ายเข้ามาอยู่เลยจ้า ทั้งแอร์ ทั้งเครื่องปั๊มน้ำหายเกลี้ยง บ้านเละ ล่าสุด หลบหน้า ไม่ยอมมาคุยเคลียร์ ให้ป้า(เมีย)มารับหน้าแทน"

อย่างไรก็ตาม เจ้าของบ้านได้พยายามเข้าไปเคลียร์กับเพื่อนบ้าน เพราะไม่อยากจะให้เรื่องถึงตำรวจ เนื่องจากสงสารที่ครอบครัวนี้มีลูกเล็กหลายคน ไม่อยากให้เดือดร้อนไปถึงเด็ก แต่สุดท้ายคุยไม่รู้เรื่องเลยต้องจบที่แจ้งความ

"เมื่อเช้าเข้าไปตามที่บ้าน เจอลูกเขย (เจ้าของรถคันสีดำ) อยู่บ้านไม่ยอมลงมา แต่โชคดีที่มีจดหมายมาส่งพอดี เลยโผล่หน้าออกมาดู เลยเรียกให้ลงมา เพราะก่อนหน้านี้ โทรหาป้าไม่รับสายเลย ไปหาที่บ้านมาหลายรอบมาก เมื่อวาน ไฟเปิดอยู่ ตะโกนเรียกแต่ไม่มีใครลงมา หลังจากที่คุยกับเจ้าของรถคันสีดำจบ ป้าก็โทรมานัดคุย ที่ยังไม่แจ้งความ เพราะเห็นว่าบ้านนี้มีลูกหลายคน แถมยังมีลูกเล็กอยู่ด้วย อยากให้มันจบที่การพูดคุยต่อรอง คือ ถ้าแจ้งความก็โดนหมดทั้งบ้าน แต่ทุกคนที่คุยกลับโยนกันไปโยนกันมา รวมถึงป้า

สรุป เดี๋ยวตอนบ่าย 3 โมงเย็นนัดตำรวจไว้แล้ว จบที่แจ้งความดำเนินคดี เพราะคุยไม่รู้เรื่อง ไม่มีใครสามารถรับผิดชอบส่วนนี้ได้ และให้โอกาสมา 3 วันแล้ว พยามติดต่อพูดคุย หาทางออก "

ทางด้านเพจ Phuket Hotnews รายงานว่า ได้สอบถามไปยังผู้โพสต์ซึ่งระบุว่าเป็นเจ้าของบ้านดังกล่าว บอกว่า ตัวเองซื้อบ้านหลังดังกล่าวไว้ โดยที่ตนและครอบครัวไม่ได้อยู่อาศัยมาประมาณ 4 ปี แล้วเนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี จึงได้ย้ายไปทำงานในต่างจังหวัด แต่ได้ฝากบ้านให้คนข้างบ้านช่วยดูแล ซึ่งในช่วงนี้ตนกลับมาที่จังหวัดภูเก็ตและได้ไปดูบ้านก็พอชะโงกดูข้างในบ้านก็มีพวกอุปกรณ์เครื่องครัว มีรถยนต์จอดอยู่ และกลอนประตูล็อกอยู่ เลยสงสัยว่าใคร ก็เลยไปขอกระดาษเพื่อนบ้าน เพื่อเขียนเบอร์โทรไว้ให้ติดต่อกลับหาตน เพราะไม่มีใครรู้ ไม่กล้าบอกใคร โดยหยอดใส่ลงไปในบ้าน

จากนั้นเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ตนเองได้เข้าไปดูอีกรอบปรากฏว่า ได้มีการเก็บของออกไปหมดแล้ว รถกระบะที่จอดในบ้านก็ย้ายไปจอดที่อื่น ตนจึงไปถามบ้านข้างๆ เพราะตอนแรกที่มาเห็นพบว่ามีการพ่วงไฟฟ้าจากบ้านข้างๆมาใช้เพราะเนื่องจากไม่ได้อาศัยมา 4 ปี การไฟฟ้าจึงได้ถอดมิเตอร์ออกไปแล้ว ทั้งนี้ตนเองไม่ทราบว่ามีการปล่อยให้เช่าหรือไม่ และที่สังเกตบนผนังมีการเขียนรายละเอียดบางอย่างอยู่ ตนเองก็ไม่แน่ใจเลยไปถามป้าที่อยู่ข้างบ้าน ซึ่งป้าแกก็ยอมบอกว่าลุงเขาเข้าไปอยู่เอง ซึ่งในอดีตตนเองเคยมีปัญหากับลุงข้างบ้าน หลังจากที่ให้ช่วยดูแลบ้านและส่งเงินให้ 4,000 บาทเพื่อไปต่อมิเตอร์น้ำ แต่ลุงไม่ได้จ่ายให้ สุดท้ายป้าก็นำมาคืนให้ในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนเองได้แจ้งความบุกรุกทำให้ทรัพย์สินเสียหาย เพราะว่าแอร์หายไป 2 เครื่อง ปั๊มน้ำ 1 เครื่อง สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำเสียหาย และ ภายในตัวบ้านมีร่องรอยการอยู่อาศัย มีการเคลื่อนย้ายเตียงและเขียนตามผนังไว้คล้ายบันทึกความทรงจำว่าเกิดเหตุการณ์อะไรบ้าง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เจ้าของไม่อยู่บ้าน 4 ปี กลับมาเจอสภาพเละเทะ สุดอึ้งลุงข้างบ้านย้ายเข้ามาอยู่แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook