เช็คเสียงก.ต.ช.ตั้งผบ.ตร.เอาไม่เอา ปทีป 5:5

เช็คเสียงก.ต.ช.ตั้งผบ.ตร.เอาไม่เอา ปทีป 5:5

เช็คเสียงก.ต.ช.ตั้งผบ.ตร.เอาไม่เอา ปทีป 5:5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คเสียงก.ต.ช.เอาไม่เอาปทีป 5:5 นั่งผบ.ตร. ผลจาก"สุเทพ" ลาออก "ธานี"ดัน "ปทีป" "กิตติพงษ์"กลับลำไม่เอาปทีป

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) วันที่ 14 กันยายน รายงานข่าวแจ้งว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.)ภายในสัปดาห์ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวัยศุกร์ที่ 18 กันยายนที่จะถึงนี้ คณะกรรมการก.ต.ช.มีทั้งหมด 11 คน ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายเชาวรัตน์ ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม น

ายวินัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายกิตติพงษ์ กิตติยารักษ์ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาราชการแทนผบ.ตร. นายเรวัติ ฉ่ำเฉลิม ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย นายปิยพันธุ์ นิมมานเหมินท์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการงบประมาณ นายนพดล อินนา ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการพัฒนาองค์กร พล.ต.อ.สุเทพ ธรรมรักษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการวางแผนหรือการบริหารและจัดการ ซึ่งพล.ต.อ.สุเทพ ลาออก ทำให้คณะกรรมการก.ต.ช.เหลือเพียง 10 คน 10 เสียง โดนคาดว่าจะประชุมเพื่อเลือกผบ.ตร.คนใหม่เลยโดยยังไม่เลือกใครมาแทน

หากครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ จะเสนอชื่อ พล.ต.อ.ปทีป นั้งตำแหน่งผบ.ตร.คนใหม่นั้นโอกาสที่จะได้เป็นไปได้สูงเนื่องจากเช็คเสียงแล้วตอนนี้เสียงที่เอากับไม่เอาพล.ต.อ.ปทีป น่าจะอยู่ที่ 5:5 และนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ชี้ขาด เสียงสนับสนุนพล.ต.อ.ปทีป เป็นผบ.ตร.ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งสนับสนุนและเสนอชื่อพล.ต.อ.ปทีปตั้งแต่ต้น นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และนายปิยะพันธ์ นิมมานเหมินท์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านงบประมาณ ซึ่งทั้งหมดได้สนับสนุนพล.ต.อ.ปทีปตั้งแต่โหวตเลือกครั้งที่ผ่านมา และเพิ่มเสียงของพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รรท.ผบ.ตร.เข้ามาอีก 1 เสียงกลายเป็นเสียงที่ 5

สำหรับเสียงที่ไม่สนับสนุนพล.ต.อ.ปทีป เป็นผบ.ตร. ประกอบด้วยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวินัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายเรวัติ ฉ่ำเฉลิม อดีตอัยการสูงสุด ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย ซึ่งเป็นเสียงที่ไม่เอาพล.ต.อ.ปทีปมาตั้งแต่โหวตครั้งแรก และได้เสียงเพิ่มจากนายนพดล อินนา ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการพัฒนาองค์กรอดีตเลขานุการร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ที่งดออกเสียงในครั้งแรก และนายกิตติพงษ์ กิตติยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรมที่ครั้งแรกโหวตสนับสนุนพล.ต.อ.ปทีป แต่เช็คจากเสียงครั้งนี้น่าจะพลิกไม่สนับสนุนพล.ต.อ.ปทีป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook