น้องนกชวดแชมป์ยช.หญิงคู่USโอเพ่น

น้องนกชวดแชมป์ยช.หญิงคู่USโอเพ่น

น้องนกชวดแชมป์ยช.หญิงคู่USโอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์  ไปไม่ถึงดวงดาว ชวดคว้าแชมป์เยาวชนหญิงคู่ ยูเอส โอเพ่น เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังพ่ายให้กับคู่สาวรัสเซีย และ ยูเครน ไปแบบในซูเปอร์ไทเบรก ในรอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ประเภทเยาวชนหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการดวลกันระหว่าง คู่ของ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ โดยจับคู่กับ เอเลน่า บ็อกดานนี่ คู่หู ชาวโรมาเนีย ที่ต้องลงปะทะ เวเลเรีย โซโลเวียว่า นักหวดดาวรุ่งรัสเซีย และ มารีน่า ซาเนฟสกา สาวจากยูเครน

เริ่มการแข่งขันเซตแรก "น้องนก" และบ็อกดานนี่ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ม เบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งได้ถึงสองเกม ก่อนหวดเอาชนะไปได้แบบสบายๆ 6-1 ตุนเซตแรกไปก่อน

ขึ้นเซตที่สอง โซโลเวียว่า และ ซาเนฟสกา เริ่มกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้น และหวดเอาชนะคู่ของ "น้องนก" ไปได้ด้วยสกอร์ 6-3 ทั้งคู่มาเสมอกันที่ 1-1 ต้องตัดสินกันที่ซูเปอร์ไทเบรค

การแข่งขันเซตตัดสิน ในแบบซูเปอร์ไทเบรค ซึ่งฝ่ายใดได้ 10 แต้ม ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ ทางฝั่ง โซโลเวียว่า และ ซาเนฟสกา ยังคงรักษฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงไว้ได้ ในขณะที่คู่ของ "น้องนก" เริ่มแผ่วลง ทำให้คู่ของสาว รัสเซียและยูเครน เอาชนะได้ 10-7 ส่งผลให้คู่ของนักหวดสาวไทยต้องพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 1-6, 6-3, (10-7) พลาดโอกาสซิวแชมป์ประเภทเยาวชนหญิงคู่ในรายการนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน

ส่วนผลการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ มีเรื่องพลิกล็อกอีกแล้ว เมื่อ ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ของโลกชาวสเปน พ่ายให้กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอร์โตร จากอาร์เจนตินา 0-3 เซต (2-6,2-6,2-6) อีกคู่ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก จากสวิสเวอร์แลนด์ ฟอร์มยังแรงหวดเอาชนะ โนวัค โยโควิช มือ 4 ของโลก จากเซอร์เบีย 3-0 เซต (7-6(7/3),7-5,7-5)

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook