ฟ้องจริง! "แมท ภีรนีย์" ร่ำไห้ 2 ปีทนมาตลอด หลานยังโดนครูถาม "ไหนใครเป็นหลานเมียน้อย?"

ฟ้องจริง! "แมท ภีรนีย์" ร่ำไห้ 2 ปีทนมาตลอด หลานยังโดนครูถาม "ไหนใครเป็นหลานเมียน้อย?"

ฟ้องจริง! "แมท ภีรนีย์" ร่ำไห้ 2 ปีทนมาตลอด หลานยังโดนครูถาม "ไหนใครเป็นหลานเมียน้อย?"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลือกที่จะนิ่งๆ กับกระแสดราม่าต่างๆ และไม่ตอบโต้มาตลอดเกือบ 2 ปี สำหรับนางเอกสาว แมท-ภีรนีย์ คงไทย แต่ในเมื่อกระแสดังกล่าวไม่มีท่าทีว่าจะจางหายไป อีกทั้งหลายคนยังเข้าใจในเรื่องของเธอผิดๆ เธอจึงตัดสินใจรวบรวมข้อมูลทั้งหมดให้ทนายเตรียมดำเนินคดีเอาผิดกับบุคคลที่เข้ามาคอมเมนต์ต่อว่าในเชิงทำให้ชื่อเสียงเสียหาย

ล่าสุด แมท ภีรนีย์ ได้เปิดใจเป็นครั้งแรกถึงเรื่องราวทั้งหมด ผ่านทางรายการ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ โดยมีน้ำเสียงที่สั่นคลอนว่า ที่ผ่านมาตลอดเวลาเกือบ 2 ปี ไม่มีใครรู้เลยว่าเธอเจอกับอะไรบ้าง แม่ไม่มีความสุข ส่วนหลานที่ใช้นามสกุลเดียวกัน ไปโรงเรียนก็ถูกคุณครูถาม "ไหนใครเป็นหลานเมียน้อย?" ซึ่งถ้าหากเธอโดนคนเดียวก็จะโอเค เพราะเป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว

จากนั้นสาวแมทยังเผยต่อว่า ที่ดำเนินคดีไม่ได้อยากจะได้เงินอะไร เพียงแต่อยากเรียกร้องศักดิ์ศรีของตนเองกลับคืนมา เพราะที่เคยให้สัมภาษณ์ไป 2 ครั้งใหญ่ๆ เธอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหมด แต่ในเมื่อไม่มีใครเชื่อก็ขอให้ศาลเป็นตัวกลางในการตัดสิน

"ผ่านไปเกือบ 2 ปีอย่างที่ทุกคนทราบ ตอนนี้มันไม่ได้มีอะไรดีขึ้น แต่ก็ไม่มีใครมารับรู้ไงว่า แม่ไม่มีความสุขเลยตลอด 2 ปี (เสียงสั่น) ไม่มีใครรู้ว่าหลานแมทที่เรียนใช้นามสกุลเดียวกับแมท โดนคุณครูถามว่า ไหนใครเป็นหลานเมียน้อย (ร้องไห้) ถ้าเราโดนของเราคนเดียว เราก็จะโอเค อย่างที่บอกคือเราโกรธแป๊บเดียวเราก็หาย ไม่ได้เป็นคนอาฆาตแค้นใดๆ"

"ก็รู้สึกเข้าใจเหมือนกัน ไม่ได้อยากมองพวกเขาว่าเขาเกลียดแมทจริงๆ อยากมองทำความเข้าใจว่าพวกเขาแค่ได้รับสารผิดเฉยๆ แค่เข้าใจผิดเฉยๆ พอเราเงียบมันไม่ได้มีคนเข้าใจเรามากขึ้น เราก็เลยรู้สึกว่าเราอยากให้มีคนตัวกลางก็คือเป็นศาลไปเลย ที่แบบตัดสินไปเลยนะว่าจริงๆ แล้วมันเป็นอะไร เพราะต่อให้เราพูดคือแมทพูดจริงๆ นะ ที่แมทให้สัมภาษณ์ไป 2 ครั้งใหญ่ๆ ที่เป็นข่าวตลอด แล้วมันเป็นเรื่องจริงทั้งหมด พูดไปแล้วแต่ก็ไม่มีใครเชื่อ ก็โอเค ให้ศาลช่วยแล้วกัน"

"เราไม่ได้กำหนดค่ะว่าเราจะต้องฟ้องกี่คน ถ้าเรื่องเสร็จก็ทยอยส่งไปก่อน ไม่ได้คิดว่าต้องเอากี่คนให้คุ้ม ให้ได้เงิน หรืออะไรแบบนี้ คือคุยกับพี่ทนายไปแล้วว่าแค่อยากเรียกร้องศักดิ์ศรีคืน และทำให้รับทราบทั่วกันเฉยๆ ว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร เรื่องเงินจริงๆ แล้วแมทเฉยๆ มากเลยค่ะ"

ทั้งนี้พิธีกรรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ยังได้เผยต่อว่า ทนายนิด้า เตรียมเรียกค่าเสียหายรายละ 1 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ฟ้องจริง! "แมท ภีรนีย์" ร่ำไห้ 2 ปีทนมาตลอด หลานยังโดนครูถาม "ไหนใครเป็นหลานเมียน้อย?"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook