ผู้ใจบุญหาบ้านให้ แม่หงส์-พิทบูล 6 ตัว ได้อยู่ด้วยกันได้แล้ว รออาการป่วยซึมเศร้าดีขึ้น

ผู้ใจบุญหาบ้านให้ แม่หงส์-พิทบูล 6 ตัว ได้อยู่ด้วยกันได้แล้ว รออาการป่วยซึมเศร้าดีขึ้น

ผู้ใจบุญหาบ้านให้ แม่หงส์-พิทบูล 6 ตัว ได้อยู่ด้วยกันได้แล้ว รออาการป่วยซึมเศร้าดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอเผย ผู้ใจบุญหาบ้านให้แม่หงส์ได้อยู่กับพิทบูล 6 ตัว ได้แล้ว อาการป่วยซึมเศร้าดีขึ้นคาดได้ออกจาก รพ.สิ้นเดือน

จากกรณีสุนัขพันธุ์พิทบูลของ คุณหงส์ หรือ คุณเค้ก ที่เลี้ยงไว้บนคอนโดแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี สร้างความหวาดผวาและหวาดกลัวกับผู้ที่อยู่อาศัยไปทั่ว จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และต่อว่าเจ้าของสุนัขที่นำสุนัขมาเลี้ยงไว้แบบนี้ จนคุณหงส์เจ้าของสุนัขทนกระแสกดดันจากสังคมไม่ไหว เกิดความเครียด ต้องพาสุนัขออกไปหาที่อยู่ใหม่ และพยายามทำร้ายตัวเองเนื่องจากป่วยโรคซึมเศร้า

ซึ่งต่อมาทาง วอชด็อก ไทยแลนด์ ได้เข้าช่วยเหลือนำพิทบูลทั้งหมดมาเลี้ยงดูที่สถานพยาบาลสัตว์เอื้อ อังกูร ที่อำเภอบางบัวทอง เพื่อรอเจ้าของสุนัขหายดี และเตรียมหาบ้านใหม่ให้เจ้าพิทบูลทั้ง 6 ตัว โดยสุนัขทั้งหมดอยู่ในความดูแลของ สพญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ หรือ หมอจุ๋ม  เนื่องจากมีบางตัวบาดเจ็บที่เท้า โดยรวมทุกตัวมีสุขภาพที่แข็งแรง

ล่าสุดวันนี้ (16 ก.ย. 63) เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบยังสถานพยาบาลดังกล่าว พบว่ามีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาเยี่ยม มาเล่นกับพิทบูลทั้ง 6 ตัว โดยบางตัวก็ร่าเริงหยอกล้อกับคนมาเยี่ยม ไม่มีท่าทีดุร้ายแต่อย่างใด

ทางด้านหมอจุ๋มกล่าวว่า สุนัขทั้ง 6 ดูดี แผลของ "ภาริดา" ก็ดูดีขึ้นตามลำดับ สภาพจิตใจของตัว "ปาริดา" กับ "สุริยะ" ก็ดีขึ้น อาจจะมาจากการเยี่ยมชมของประชาชนที่เอาขนมมาให้ เขาก็เลยรู้สึกมีความปลอดภัยมากขึ้น ลดการตื่นกลัวมากขึ้น มีคนมาเยี่ยมมากกว่า 10 คน แต่ละคนก็จะนำขนมมาให้ หมอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือเรา และเอ็นดูสุนัขทั้ง 6 ตัวนี้

ตอนนี้มีคนเสนอบ้านที่บางบัวทอง คลองสามวา ให้อยู่ฟรี เราสนใจบ้านที่บางบัวทองเนื่องจากกว่าอยู่ใกล้หมอ หมอสามารถเข้าไปตรวจสุขภาพได้เรื่อยๆ ไปเยี่ยมคุณหงส์ ดูแลว่าคุณหงส์เลี้ยงสุนัขยังไง ต้องฝึกหรืออธิบายวิธีการเลี้ยงที่ถูกต้อง มีการออกกำลังกาย เพราะสุนัขมีขนาดใหญ่ อ้วนทุกตัว สุนัขต้องออกกำลังกาย และซื้อเครื่องออกกำลังกายที่เป็นลู่วิ่งจะสะดวก บ้านใหม่เป็นบ้านเดี่ยว มีพื้นที่เพียงพออยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องออกมาข้างนอก แต่เราจะรอให้คุณหงส์ออกมาจากโรงพยาบาลก่อน ซึ่งข่าวดีคือ อาจจะออกภายในสิ้นเดือนนี้ เพราะการตอบสนองต่อยาและกำลังใจค่อนข้างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook