ดราม่ายึดครกลุกลาม ลูกบ้านคอนโดดังคัดค้าน ไม่เห็นด้วยหากห้ามตำน้ำพริก

ดราม่ายึดครกลุกลาม ลูกบ้านคอนโดดังคัดค้าน ไม่เห็นด้วยหากห้ามตำน้ำพริก

ดราม่ายึดครกลุกลาม ลูกบ้านคอนโดดังคัดค้าน ไม่เห็นด้วยหากห้ามตำน้ำพริก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถกกันสนั่นคอนโด ลูกบ้านคอนโดดังย่านเมืองทอง คัดค้านประกาศยึดครกคนตำน้ำพริกเสียงดัง ลั่นเอาสิทธิ์อะไรมายึด

จากกระแสในโลกออนไลน์เกี่ยวกับเอกสารประกาศฉบับหนึ่งที่มีข้อความระบุว่า "ประกาศ เรื่อง ตำน้ำพริก เนื่องจากมีลูกห้องร้องเรียนมาเป็นจำนวนมากในเรื่องการตำน้ำพริกเสียงดัง ดังนั้นควรนำผ้ามารองด้วยก่อนตำทุกครั้งเพื่อลดการเสียงดัง มิฉะนั้นถ้าทางอพาร์ทเม้นท์รู้ว่าห้องไหนทำ เราจะยืดครกของทนทันที จึงเรียนมาเพื่อทราบ ณ วันที่ 8 กันยายน 2563" จนกลายเป็นประเด็นในสังคม

ล่าสุด (13 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่คอนโดมิเนียมชื่อดัง ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้นำภาพดังกล่าวมาโพสต์ในกลุ่มข่าวสารเมืองทองธานี ว่า " เที่ยงคืนก็ตำ..ตี 1 ก็ตำ 9 โมงเช้าก็ตำ..เที่ยงก็ตำ อยากรู้จังกินส้มตำทั้งวันทั้งคืนเลยไหมครับ" โดยมีผู้มากดถูกใจนับพันคนพร้อมกับแสดงความคิดเห็น และชี้จุดที่มีการใช้ครกทำอาหารจนรบกวนผู้อยู่อาศัยตามตึกที่พักหลายแห่งในเมืองทองธานี

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับผู้จัดการนิติคอนโดดังกล่าว ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า ประกาศกฎระเบียบดังกล่าวที่เผยแพร่ในโลกโซเซียลนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่ ไม่มีการติดประกาศแบบนี้อย่างนอน แต่ยอมรับว่าเคยมีเคสในลักษณะนี้บ้าง คือมีการใช้ครกทำอาหารแล้วเสียงดังไปรบกวนผู้พักอาศัยคนอื่น เมื่อได้รับแจ้งมาทางนิติคอนโดก็จะทำการตักเตือนไปเท่านั้น คงไม่มีสิทธิ์ไปยึดครกหรือยึดสากจากผู้พักอาศัยที่ทำอาหารมาได้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจิตสามัญสำนึกของผู้อยู่อาศัยแต่ละคน

ด้าน นางพรพรรณ ผู้พักอาศัยในคอนโดดังกล่าว แสดงความคิดในเรื่องนี้ว่า ตนพักอาศัยที่คอนโดแห่งนี้มานานเกือบ 30 ปีแล้ว ปัญหาเรื่องการทำอาหารหรือตำน้ำพริก ก็มีมาบ้างเป็นพักๆ ก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไป เพราะเราต้องอาศัยอยู่ด้วยกัน น้ำพริกกับคนไทยก็เป็นของคู่กัน แล้วน้ำพริกคนส่วนใหญ่ก็มักทำกินกันเอง ไม่ค่อยซื้อ

ส่วนตัวแล้วตนเห็นว่าการตำน้ำพริกนั้นทำได้แต่เสียงต้องไม่ดังไปรบกวนคนอื่นหรือหาอะไรลองที่ใต้ครกก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และการตำน้ำพริกนั้นก็ใช้เวลาในการตำไม่นาน ตนว่าเค้ามีสิทธิทำได้ แต่จะไปตำช่วงเวลากลางคืนรบกวนคนอื่นอันนั้นก็ไม่สมควร

ส่วนเรื่องป้ายประกาศที่มีการเผยแพร่ออกมานั้น ที่นี่ไม่มีหรอก ตนมองว่ามันเป็นเรื่องตลกมากกว่า ไม่ใช่เรื่องจริง คุณจะเอาสิทธิอะไรไปยึดครกยึดสากเขาไป มันไม่มีหรอกกฏระเบียบแบบนี้เป็นเรื่องตลก

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พูดคุยโทรศัพท์กับ ป้ากบ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ชี้แจงว่า ตนลงโพสต์ประกาศ เพราะได้รับผลกระทบจากการใช้ครกทำอาหารจริง แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรก็โพสต์แค่แจ้งเตือนกันไป

ไม่คิดว่าจะกลายเป็นโพสต์ที่ได้รับความสนใจจากผู้คนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดเป็นจำนวนมาก มีทั้งกดถูกใจและแสดงความคิดเห็นรวมทั้งบอกจุดพิกัดที่ได้รับผลกระทบจากการใช้ครกทำอาหารเกือบแทบทุกคอนโดที่พักในเมืองทอง จนกลายเป็นประเด็นในโลกโซเซียล

ต้องยอมรับว่าคอนโดแห่งนี้เป็นลักษณะตึกสี่ด้านหันเข้าหากัน ซึ่งเป็นพื้นที่ในลักษณะที่เสียงก้องอยู่ตรงกลาง แค่เด็กวิ่งเล่นกันที่พื้นที่โล่งด้านล่างของคอนโดเสียงยังสะท้อนขึ้นไปถึงทุกห้องเลย แล้วการใช้ครกทำอาหารโดยไม่รองพื้นนั้นเสียงดังก้องไปรบกวนผู้พักอาศัยคนอื่นๆ จึงเป็นเรื่องจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook