“อนุชา” ไม่ห่วงม็อบ 19 กันยายน ขอให้ยึดมั่นในกฎหมาย

“อนุชา” ไม่ห่วงม็อบ 19 กันยายน ขอให้ยึดมั่นในกฎหมาย

“อนุชา” ไม่ห่วงม็อบ 19 กันยายน ขอให้ยึดมั่นในกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อนุชา" ไม่กังวล ม็อบ 19 ก.ย. ขออยู่ในกรอบกฎหมาย เตือนอดีตแกนนำควรรู้อยู่มุมไหนจุดไหน เพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จะจัดการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 กันยายน โดยใช้ชื่อว่า “19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร” ว่า เป็นเรื่องปกติที่มีการนัดหมายชุมนุมกัน ซึ่งคิดว่าเป็นวิถีทางภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย เชื่อมั่นว่าไม่น่าจะมีอะไรที่หนักหนา พี่น้องคนไทย นิสิต นักศึกษา นักเรียน คงไม่อยากเห็นบ้านเมืองไปสู่ความยากลำบากไปกว่านี้ เท่าที่ติดตามสอบถามสถานการณ์จาก ส.ส. ในแต่ละพื้นที่ ยังไม่มีอะไรเป็นที่น่าวิตก ยังเป็นเรื่องปกติอยู่

ส่วนหากในบางพื้นที่อาจมีการเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุม ตนเห็นว่าเท่าที่ฟังดูคิดว่าคงมีไม่มาก แต่จะน่าเป็นห่วงหรือไม่ ที่อาจจะมีอดีตแกนนำผู้ชุมนุมมาเข้าร่วมด้วยนั้น ถือว่าเป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคลตามระบอบ ซึ่งตัวบุคคลนั้นก็ต้องคิดเองว่า สถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ควรที่จะอยู่มุมไหนจุดไหน แล้วต้องคิดอ่านอย่างไรเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

นอกจากนี้ นายอนุชา กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 4 ฉบับ ว่า เมื่อมีการเสนอหลายร่างก็ต้องไปพูดคุยกัน ซึ่งไม่น่ามีปัญหา ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ จะมีความเห็นอย่างไรค่อยว่ากัน เพราะต้องมีหลายฝ่าย หลายส่วน รวมถึงความเห็นจากหลายพรรคมาประกอบกัน ต้องมีการระดมความคิดเห็นและนำมาแลกเปลี่ยนกัน เพราะเป็นเรื่องของหลายพรรคการเมือง ต้องนำมาพูดคุยกัน และใช้หนทางของสภาในการแก้ปัญหา

พร้อมกันนี้ นายอนุชา กล่าวถึง เรื่องการเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญหลายร่างอาจจะทำให้ขั้นตอนกระบวนการมีระยะเวลานานกว่าจะเห็นเป็นรูปร่าง ว่าคงยังไม่ออกไปถึงตรงนั้นให้ทุกฝ่ายเดินไปในแนวทางที่จะแก้ปัญหาเรื่องนี้กันในสภา เพื่อดำเนินการตามวิถีทางที่ทั้งสองสภากำหนด ควรเป็นไปเพื่อบ้านเมืองและประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook