ปาบึ้ม!บ้านเก่า วิชา มหาคุณ โยงคดีการเมือง

ปาบึ้ม!บ้านเก่า วิชา มหาคุณ โยงคดีการเมือง

ปาบึ้ม!บ้านเก่า วิชา มหาคุณ โยงคดีการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบปาบึ้ม! บ้านเก่า วิชา มหาคุณ คณะกรรมการ ป.ป.ช. เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา วิชา เชื่อสาเหตุหลักมาจากการทำคดีการเมือง

เมื่อ เวลา 03.40 น. ของวันนี้ (11 ก.ย.) พ.ต.ต.กิติศักดิ์ พฤกษ์สุวัฒน์ สว.สส.สน.บางพลัด ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดที่บ้านเลขที่ 250 ซอยสิรินทร 2 แขวงและเขตบางพลัด กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนางจุฬารัตน์ อื้อพันธ์รังสี อายุ 44 ปี ซึ่งได้ซื้อต่อจากนายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อเดือนกรกฎาคาที่ผ่านมา จากการตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากไม่มีใครอาศัยอยู่ในบ้าน

นอกจากนี้ ยังพบกระเดื่องระเบิดลูกน้อยหน่าตกอยู่ และหลังคารถภายในบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะโยนลูกระเบิดเข้ามา ส่วนสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าเป็นการข่มขู่

"วิชา"เชื่อปาบึ้มบ้าน เหตุทำคดีการเมือง

ด้านนายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงเหตุการณ์คนร้ายลอบปาระเบิดใส่บ้านพักซอยสิรินทร 2 ย่านบางพลัด ว่า ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านเคยบอกให้ทราบว่ามีชายแปลกหน้า 2-3 คนขี่จักรยานยนต์มาด้อมๆมองๆแถวบ้านอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งบ้านหลังนี้ตนได้ประกาศขายไปแล้วจึงไม่มีคนอยู่

โดยก่อนหน้านี้มีฝ่ายข่าวเคยแจ้งเตือนตนมาแล้วว่าให้ระวังตัว หากเดินทางไปไหนมาไหนน่าจะมีคนคอยติดตามดูแลความปลอดภัย

"ผมเชื่อว่าการลอบปาระเบิดใส่บ้านผมครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องทำคดีทางการ เมืองตั้งแต่ทำคดีสลายการชุมนุม 7 ตุลาคม คดีอัลไพน์ ซึ่งมีคนเคยพูดขู่อยู่เหมือนกันว่า หากเด็ดหัวผมสักคน ป.ป.ช.จะสงบ"นายวิชา กล่าว

เจ้าของบ้านเชื่อปมระเบิดมุ่งตัว"วิชา"

ผช.ศ.ดร.ยุวลักษณ์ เวชวิทยาขลัง อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เจ้าของบ้านเลขที่ 250 ซอยสิรินทร 2 แขวงและเขตบางพลัด กทม. ที่ถูกคนร้ายปาระเบิดได้รับความเสียหาย เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่บนเครื่องบิน และล่าสุดเดินทางมาถึงที่บ้านแล้ว และเข้าใจว่าเหตุการณ์ครั้งนี้คงไม่เกี่ยวอะไรกับตน แต่คงเกี่ยวข้องกับนายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพราะคงเข้าใจผิดคิดว่าเป็นบ้านของนายวิชา ซึ่งขายต่อให้ตนแล้ว

ผช.ศ.ดร.ยุวลักษณ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนก็รู้จักกับนายวิชา ในฐานะเพื่อนบ้านตั้งแต่ที่นายวิชา ยังไม่ได้เข้ามาทำงานที่ป.ป.ช.สำหรับบ้านบริเวณหลังคาที่จอดรถของตนก็ได้รับ ความเสียหายเนื่องจากถูกสะเก็ดระเบิด แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่บอกถึงสาเหตุที่คนร้ายปาระเบิดครั้งนี้ อย่างไรก็ตามตนได้รับการบอกเล่าจากเพื่อนบ้านว่าก่อนเกิดเหตุเห็นมีรถกระบะ วิ่งมาช้า ๆ ก่อนเกิดระเบิดขึ้นแต่จะเกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่นั้นต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจตรวจสอบอีกครั้ง

ผช.ศ.ดร.ยุวลักษณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับหมู่บ้านตนมีบ้านอยู่จำนวน 9 หลัง ชื่อหมู่บ้านสมชาย ซอย 4ไม่มีรปภ.และกล้องทีวีวงจรปิดแต่อย่างใด ซึ่งในซอยดังกล่าวเป็นซอยใหญ่ และส่วนใหญ่ผู้ใช้รถจะใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อมุ่งไปออก 4 แยกกรุงธน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook