รุ่นน้อง ม.4 ถูกรุ่นพี่ ม.6 ซ้อมจนบาดเจ็บ สั่งให้โกหกว่ารถล้ม แฉครูไม่อยากให้แจ้งความ

รุ่นน้อง ม.4 ถูกรุ่นพี่ ม.6 ซ้อมจนบาดเจ็บ สั่งให้โกหกว่ารถล้ม แฉครูไม่อยากให้แจ้งความ

รุ่นน้อง ม.4 ถูกรุ่นพี่ ม.6 ซ้อมจนบาดเจ็บ สั่งให้โกหกว่ารถล้ม แฉครูไม่อยากให้แจ้งความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนดังฉาว รุ่นน้อง ม.4 ถูกรุ่นพี่ ม.6 ทำร้ายร่างกายจดบาดเจ็บ ครูไม่อยากให้แจ้งความขอให้จบแบบเงียบๆ 

(11 ก.ย.63) เกิดเหตุทะเลาะวิวาทของนักเรียน โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านธนบุรี ดำเนินการสอบสวนและดำเนินการตามระเบียบของโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนรุ่นน้อง ชั้น ม.4 ถูกรุ่นพี่ ม.6 ที่โรงเรียนซ้อมจนบาดเจ็บ หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ได้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก ขณะที่ทางพี่ชายของผู้ได้รับบาดเจ็บได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม

น้องเจมส์ ผู้บาดเจ็บเล่าว่าวันที่ 8 กันยายน 2563 เวลา 14.10 น. หลังเลิกเรียนตนได้ขี่รถไปส่งเพื่อนผู้หญิงที่หน้าหมู่บ้านแถวเลียบทางด่วน ระหว่างขี่รถกลับพบคู่กรณีซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนจอดทักทายให้ตนจอดรถถอดหมวกและถามว่าไปไหนมา ตนบอกว่าไปส่งเพื่อน คุยกันไม่กี่คำ ตนถูกต่อยเข้าที่หน้าหลายรอบตอนนั้นตนจำเหตุการณ์ไม่ค่อยหน้ามืดภาพตัด รู้สึกอย่างเดียวคือเจ็บที่บริเวณหัว

หลักจากตนถูกทำร้ายเสร็จ รุ่นพี่ได้นำตัวตนไปส่งที่คลินิกและได้ทำการขู่ตนให้บอกหมดและทุกคนว่าตนนั้นขี่รถล้มและรุ่นพี่มาเจอจึงช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาลถ้าเกิดทุกคนจับได้ว่าโกหกไม่เนียนจะกลับมาเอาคืน

จากนั้นตนจึงโทรให้แม่มารับ แม่ถามว่าตนไปโดนอะไรมา แรกๆ ตนบอกไปว่ารถล้มเพราะกลัวไปโรงเรียนไม่ได้ แต่แม่และที่บ้านรับรู้ว่าตนถูกทำร้าย เพราะรถของตนไม่มีรอยรถล้มและคุณหมอที่โรงพยาบาลก็ยังบอกอีกว่าไม่ใช่แผลรถล้ม ตนเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวานนี้ และทางโรงเรียนยังไม่ได้มีการติดต่อหรือมีความชัดเจนให้กับตนเอง

ส่วนทางพี่ชายของน้องเจมส์ เล่าว่าหลังจากที่น้องถูกทำร้ายแม่ไปรับที่คลินิกและพาไปโรงพยาบาล มีครูที่โรงเรียนมาเยี่ยมน้องประมาณ 21.00 น. แต่ติดใจที่คุณครูพูดมาคำนึงว่า อยากให้เรื่องนี้จบไม่ต้องไปแจ้งความเพราะเป็นห่วงอนาคตของเด็กทั้งสองคน ตนอยากถามว่าน้องของตนเป็นผู้ถูกกระทำฝ่ายเดียว ทำไมทางโรงเรียนถึงพูดออกมาแบบนั้น น้องตนเป็นผู้ถูกกระทำมันไม่ใช่การทะเลาะวิวาท น้องตนไม่ได้โต้ตอบน้องตนต้องเป็นฝ่ายผิดและให้ถูกให้ออกจากโรงเรียนด้วยหรือ ตนของเรียกร้องความเป็นธรรมให้น้องตนด้วย ตอนนี้ตนได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้วและจะไปแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ล่าสุด ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ได้ชี้แจงทางไลน์ กลุ่ม ครู และเครือข่าย ผู้ปกครอง กรณีทะเลาะวิวาทของนักเรียน ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอังคาร ที่ 8 ก.ย. ผ่านมา ว่า ทางโรงเรียนได้ดำเนินการสอบสวน และดำเนินการตามระเบียบของโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงเรียนได้ดำเนินการดังนี้

1) เชิญผู้ปกครองของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้ก่อเหตุมาพบ โดยสืบสวน จนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และยอมรับความผิด

2) ทางโรงเรียนได้พิจารณาโทษ กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

– พิจารณาตัดคะแนนความประพฤติ 115 คะแนน
– ทำทัณฑ์บน โดยห้ามกระทำผิดใน 4 กรณีหนักของทางโรงเรียน ในระหว่างศึกษาต่อ

3) ผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง 2 ฝ่ายได้พูดคุยและเจรจาไกล่เกลี่ยกันเบื้องต้น ผู้ปกครองของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รับผิด และยินยอมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตลอดการรักษา

ทั้งนี้อาการของนักเรียนรุ่นน้องที่ถูกทำร้าย ยังคงหยุดพักรักษาตัวอยู่ ที่บ้านตามใบรับรองแพทย์ 7 วัน โดยทางโรงเรียนไม่คิดเป็นวันลา เหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงเรียนได้มอบหมายให้กลุ่มบริหารงานบุคคล ติดตาม อย่างใกล้ชิด และไม่ได้นิ่งนอนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook