ประวิตรย้ำสัมพันธ์รบ.ไร้ปัญหาหลังน้องโดนเด้ง

ประวิตรย้ำสัมพันธ์รบ.ไร้ปัญหาหลังน้องโดนเด้ง

ประวิตรย้ำสัมพันธ์รบ.ไร้ปัญหาหลังน้องโดนเด้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประวิตร ไม่น้อยใจเด้ง พัชรวาท น้องชาย พ้นผบ.ตร. ย้ำสัมพันธ์รัฐบาลไร้ปัญหา ชี้ บิ๊กป๊อด  ไขก๊อกไม่กระทบดูแลม็อบแดง มท.1ไม่หวั่นแดงป่วนเมือง19ก.ย.

(10ก.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่า รู้สึกน้อยใจที่พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติถูกย้ายไปช่วยราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรีภายหลังถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดอาญา และผิดวินัยร้ายแรงกรณีการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 51ว่า ไม่มี ตนไม่ตอบ ขอให้ถามเรื่องงานของกระทรวงกลาโหม

เมื่อถามว่า ท่านยังปฏิบัติหน้าที่รมว.กลาโหมต่อไปในรัฐบาลชุดนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ตนจะไปรู้ได้อย่างไร แต่ตอนนี้ยังโปรดเกล้าตนในตำแหน่งนี้อยู่ แต่ไม่ว่า ตนอยู่ตรงไหนก็จะปฏิบัติงานตามภารกิจที่ได้รับ เมื่อถามว่า เป็นการกลั่นแกล้งกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ตอบ ตนไม่รู้ สื่อคิดอย่างไรก็ถามเอง

เมื่อถามว่า ขณะนี้ความสัมพันธ์ระหว่าง กองทัพกับรัฐบาลยังดีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เห็นมีปัญหาอะไร เพราะตนเป็นรัฐบาล และอยู่ในส่วนของรัฐบาล เมื่อถามว่า มีข่าวว่า ท่านรู้สึกน้อยใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามว่า การลาออกจากตำแหน่งของพล.ต.อ.พัชรวาท จะส่งผลกระทบต่อการดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมของกลุ่มเสื้อในวันที่ 19 ก.ย.นี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การดูแลม็อบ หรือฝูงชนมีกฎหมายและขั้นตอนในการดำเนินการ ดังนั้นไม่ต้องห่วง เพราะต้องทำไปตามกฎหมาย และเจ้าหน้าที่มีหน้าที่ทำตามกฎหมาย

มท.1ไม่หวั่นแดงป่วนเมือง19ก.ย.

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการที่กลุ่มคนเสื้อแดงระบุว่ารัฐบาลอาจจะอยู่ไม่ถึงวันที่ 19 ก.ย. ว่า คิดว่าคงจะไม่มีอะไร ในส่วนกระทรวงมหาดไทย ก็ไม่มีอะไร ยังสงบสุขดี

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่เพราะมีการปล่อยข่าวไปมาเหมือนเป็นสงครามสื่อ นายชวรัตน์ กล่าวว่า การห่วงเป็นส่วนหนึ่งของผู้บริหาร ซึ่งผู้บริหารที่ดีจะต้องมีห่วงตลอดเวลา เพราะหากมีอะไรเกิดขึ้นต้องดูว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ถ้าไม่ห่วงเลยก็เท่ากับว่าไม่เตรียมงาน การห่วงเป็นคุณสมบัติของการบริหารงานของนักบริหารอยู่แล้ว เพราะไม่รู้ว่าวันนี้ พรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าเกิดขึ้นแล้วจะทำอย่างไร ต้องมีอะไรอยู่ในสมองอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook