"ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง" ชู 3 นิ้วได้ปล่อยตัว ยืนยันชุมนุมแน่ 19 ก.ย.

"ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง" ชู 3 นิ้วได้ปล่อยตัว ยืนยันชุมนุมแน่ 19 ก.ย.

"ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง" ชู 3 นิ้วได้ปล่อยตัว ยืนยันชุมนุมแน่ 19 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง" ชู 3 นิ้ว หลังได้ปล่อยตัวจากคุก ยืนยันชุมนุม 19 ก.ย. แน่ เผยพบ "เต้น ณัฐวุฒิ" ฝากให้กำลังใจ

นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ได้รับการปล่อยตัวภายหลังถูกคุมขังได้เพียง 5 วัน หลังพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ยกเลิกคำร้องฝากขังโดยให้เหตุผลว่าสอบปากคำได้บางส่วนแล้ว ไม่จำเป็นต้องคุมขังระหว่างการสอบสวนอีกต่อไป โดย พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นผู้เดินออกมาส่งทั้งคู่ด้วยตัวเอง

นายอานนท์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่อนข้างฉุกละหุก และเพิ่งทราบเมื่อสักครู่ จึงขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ต่อสู้และโดนคดีอยู่ว่าทุกก้าวมีความสำคัญ และเป็นบทเรียนให้กับผู้มีอำนาจว่าการใช้อำนาจนั้นต้องมีความเป็นธรรม พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องและให้ความช่วยเหลือ ยืนยันยังคงเคลื่อนไหวตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยวันที่ 19 ก.ย.นี้ จะเข้าร่วมการชุมนุมแน่นอน ส่วนตัวมั่นใจว่าต่อจากนี้จะมีคดีมาอีกแน่ แต่เชื่อว่าเราจะชนะร่วมกันทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายเผด็จการ และฝ่ายที่เห็นตรงข้ามกับเรา ยืนยันว่าไม่กังวลหากจะมีคดีความใดอีก เพราะหากจะจับปลา ลงน้ำก็ต้องเปียกอยู่ดี

ด้าน นายภาณุพงศ์ กล่าวขอบคุณศาลที่ให้โอกาสพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ยืนยันทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ยังต่อสู้เหมือนเดิม เพราะสามารถขังได้แค่ตัว ไม่สามารถขังอุดมการณ์ความเป็นนักสู้ของเราได้ ส่วนการที่ไม่ยืนประกันตัววันนั้น เพราะไม่เห็นด้วยกับเงื่อนไขที่ถูกตีกรอบในสิ่งที่เราปฏิบัติตามหลักของรัฐธรรมนูญ ซึ่งมันไม่ยุติธรรมกับพวกเรา

นายภาณุพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับโทษจำคุกนั้น นับเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ต้องปรับตัวเยอะพอสมควร บรรยากาศภายในเรือนจำไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด เราได้เจอเพื่อนคุยใหม่ๆ ได้พบเพื่อนที่ดี ไม่มีใครปองร้ายเรา ที่สำคัญยังพบเต้น ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ซึ่งได้ฝากให้กำลังใจพวกตน เพราะยุคนี้ตัวเขาไม่มีสิทธิ์ไปสั่งเด็กๆ ให้ทำหรือไม่ทำอะไรแล้ว มีแต่แรงและกำลังใจให้นักเรียนนักศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook