ซัลโวผช.ผญบ.ที่สะบ้าย้อยดับกลางถนน

ซัลโวผช.ผญบ.ที่สะบ้าย้อยดับกลางถนน

ซัลโวผช.ผญบ.ที่สะบ้าย้อยดับกลางถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือปืนประกบยิง ผช.ผญบ. ที่สะบ้าย้อย ยะลา ดับกลางถนน ทั้งยังยิงใส่ตร.ก่อนหลบหนี โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

วันนี้(10ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา รับแจ้งเหตุยิงกันตาย ภายในพื้นที่หมู่ 2 ต.บาโหย จึงไปตรวจสอบพบศพ นายประสิทธิ์ เพชรแก้ว อายุ 39 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง หมู่ 2 ต.บาโหย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม เข้าที่ศีรษะและลำตัว จนพรุนทั้งร่าง เสียชีวิตอยู่ภายในรถกระบะ จากการสอบสวนทราบว่า ระหว่างเกิดเหตุผู้ตาย ขับรถกระบะกลับบ้านพัก ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถไม่ทราบชนิด ตามประกบยิง ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน คาดสาเหตุมาจากการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ

ขณะที่ พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผบก.ภ.จ.ยะลา ได้รับรายงานจาก สภ.บันนังสตาว่า เมื่อตอนหัวค่ำที่ผ่านมา พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก. สภ.บันนังสตา ได้สั่งการให้ จ.ส.ต.พีรพล แตสิรง ผบ.หมู่ ป.สภ.บันนังสตา นำกำลังชุดทำมวลชนสัมพันธ์เดินทางไปพบปะผู้นำหมู่บ้านร่วมกระทำพิธีละศีลอด ที่บ้านตะโละ หมู่ 3 ต.ตลิ่งชัน ขณะผ่านบ้านหลังหนึ่งเห็นชายฉกรรจ์กระโดดลงจากบ้านวิ่งหลบหนีเข้าสวนผลไม้ ข้างบ้าน จึงได้ตะโกนเรียกให้หยุดพร้อมไล่ติดตาม กลับถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดยิงใส่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ชั่วครูหนึ่งคนร้ายอาศัยความ ชำนาญหลบหนีไปได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย คาดว่าคนร้ายเป็นแนวร่วมอาร์เคเค.ในหมู่บ้านเห็นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตกใจ จึงหลบหนี

สำหรับบรรยากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ยังคงออกค้นหารถยนต์เป้าหมายที่จะใช้ก่อเหตุลอบวางระเบิดจำนวน 3 คัน เป็นรถยนต์เก๋ง 2 คัน และ รถยนต์ปิคอัพ 1 คัน ที่กลุ่มก่อความไม่สงบเตรียมใช้เป็นระเบิดคาร์บอมบ์โดยรถยนต์ทั้งหมดได้ถูก นำมาประกอบทำเป็นระเบิดคาร์บอมบ์และซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าสาป .ต.ยุโป และ ต.เป้าะเส้ง อ.เมือง จ.ยะลา โดย 1 ใน 3 คัน จะถูกนำไปก่อเหตุในพื้นที่เขตอำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเพื่อออกค้นหารถยนต์ เป้าหมายตามที่หน่วยข่าวกรองได้แจ้งเตือนก่อนหน้านี้แล้ว

ส่วนในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลาได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครคอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเนื่องจากช่วงนี้จะมี ประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของกันอย่างหนาแน่นเนื่องจากอยู่ในช่วงใกล้เทศกาลฮา รี-รายอของพี่น้องชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook