ทีมพิสูจน์ดวงไฟปริศนาเจอเรื่องประหลาด เจ้าของที่ดินนั่งร้องไห้โฮ จนต้องรีบพากันเผ่น

ทีมพิสูจน์ดวงไฟปริศนาเจอเรื่องประหลาด เจ้าของที่ดินนั่งร้องไห้โฮ จนต้องรีบพากันเผ่น

ทีมพิสูจน์ดวงไฟปริศนาเจอเรื่องประหลาด เจ้าของที่ดินนั่งร้องไห้โฮ จนต้องรีบพากันเผ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แห่พิสูจน์ดวงไฟปริศนา ลอยไปแถวศาลเจ้าที่และจอมปลวกในป่าอ้อย สุดท้ายพากันเผ่นแน่บ

(4 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า จากกรณีที่มีผู้พบเห็นดวงไฟประหลาด 2 ดวง ในพื้นที่หมู่ 17 บ้านเขาน้อย ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างเชื่อว่าเป็นแสงไฟจากผีกระสือหรือสิ่งเร้นลับที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว และต่อมาเมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 23.00 น.ของคืนวันที่ 3 กันยายน ได้มีชายหนุ่มในหมู่บ้านซึ่งเป็นคนที่ไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์และสิ่งเร้นลับ โดยเฉพาะเรื่องดวงไฟประหลาด แต่กลับพบเจอเข้ากับตัวเองในขณะกลับบ้าน จนถึงกับผงะทำอะไรไม่ถูก 

จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายประทวน หรือ แมน อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย นางมาลัยทอง สายอยู่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 บ้านเขาน้อย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติตนไม่เคยเห็นและไม่เคยเชื่อเรื่องนี้มาก่อน โดยช่วงเย็นของเมื่อวาน ขณะที่ตนนอนเล่นอยู่ที่เปลหน้าบ้าน ก็ได้พูดว่า ดวงไฟที่มาปรากฏนั้นตนอยากรู้ว่าเขาต้องการอะไร อยากได้อะไร ตนอยากเห็นว่าดวงไฟนี้มันคืออะไร ถ้าเป็นดวงวิญญาณหรือเป็นกระสือให้มาปรากฏกายให้เห็นหน่อย จะได้ทำบุญไปให้ พอพูดไปได้ไม่เกินชั่วโมงประมาณ 4 ทุ่ม ก็ออกมานอนที่เปลหน้าบ้าน ก็ได้มีแมลงมาเข้าหู ทำอย่างไรก็เอาไม่ออก จึงให้แฟนขับรถยนต์พาไปโรงพยาบาลวิเชียรบุรี เพื่อให้หมอช่วยเอาออก เมื่อเอาออกแล้วจึงเดินทางกลับ

ขณะนั้นเวลาประมาณใกล้เที่ยงคืน และขณะที่ตนขับรถมาใกล้จะถึงบ้าน มองไปทางด้านซ้ายมือก็เห็นมีลูกไฟอะไรสักอย่าง ลอยเหมือนจะตามเรา พอกลับมาถึงบ้านก็มานั่งสัก 5 นาที เวลา 5 ทุ่ม 45 ก็มองเห็นแสงลอยขึ้น ก็เลยชะโงกหัวออกไปดูแล้วหยิบโทรศัพท์ออกมาถ่าย ก็เห็นดวงไฟลอยไปลอยมา แล้วค่อยๆ ลอยไปตกและดับอยู่ที่บริเวณป่าอ้อย ตนจึงเรียกพี่ชาย แต่พี่ชายไม่ได้ยินเพราะมัวแต่เล่นโทรศัพท์ ตนจึงได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปไว้ และเก็บเรื่องนี้ไว้จนกระทั่งรุ่งเช้าจึงเล่าให้แม่ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านฟัง พร้อมกับชักชวนชาวบ้านเตรียมที่จะเข้าไปพิสูจน์จุดที่ลูกไฟตกในช่วงค่ำของวันนี้ (4 ก.ย.2563) 

ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น วันนี้( 4 ก.ย.63) นางมาลัยทอง สายอยู่ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 บ้านเขาน้อย พร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางไปยังบริเวณจุดที่คาดว่าดวงไฟประหลาดตก พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นป่าอ้อยโดยมีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่ 1 สระ และตรงข้ามสระน้ำมีศาลเจ้าที่เจ้าทางที่ทำด้วยสังกะสี และใกล้ๆ กับศาลก็เป็นห้องน้ำร้าง โดยมีจอมปลวกขึ้นอยู่ใต้พื้นและมีผ้าสามสีพันอยู่กับจอมปลวกด้วย  

โดย นายพิทยา อายุ 65 ปี เจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าว กล่าวว่า ตนซื้อที่ดินแปลงนี้มาจากชาวบ้านรายหนึ่งหลายปีแล้ว โดยได้ปลูกอ้อยมาทุกปี แต่ก่อนหน้านั้นสระน้ำมีขนาดเล็กและมีศาลตั้งอยู่ข้างๆ ตนต้องการที่จะขุดสระให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อจะได้กักเก็บน้ำได้มากขึ้น จากนั้นได้ย้ายศาลมาไว้ข้างๆ กับห้องน้ำ ที่ผ่านมาตนเห็นแสงไฟเป็นประจำ แต่คิดว่าเป็นไฟฉายจากคนที่มาส่องกบส่องเขียด จึงไม่ได้สงสัยหรือกลัวอะไร กระทั่งมาทราบข่าวว่ามีสิ่งเร้นลับเกิดขึ้น วันนี้จึงได้นำธูปเทียนมากราบไหว้ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่เจ้าทาง หากมีการลบหลู่หรือทำในสิ่งไม่ดี 

นายพิทยา ยังกล่าวอีกว่า ขณะที่ตนกำลังจุดธูปเทียนและกำลังบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางอยู่นั้น จู่ๆ ตนก็มีความรู้สึก เหมือนมีอะไรมาสะกิด และพูดไม่ออก อยากจะร้องไห้อย่างเดียว และจิตใจไม่ค่อยดี 

ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านที่เดินทางมาด้วยกัน ได้สังเกตเห็นนายพิทยามีอาการที่ผิดปกติ หยุดพูดกะทันหันเงียบไปพักใหญ่ จากนั้นได้ร้องไห้เสียงดังออกมา ทำให้นายประทวน  รีบเข้าไปประคองตัวนายพิทยาไว้ ขณะที่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รวมทั้งผู้สื่อข่าวต่างก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเมื่อหายตกใจจึงได้ช่วยกันปลอบนายพิทยาให้หยุดร้องไห้ ซึ่งนายพิทยา ก็ได้พยายามที่จะบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางจนเสร็จ แต่ก็บอกกล่าวไปด้วย ร้องไห้ไปด้วย จากนั้นทั้งหมดก็รีบเดินทางออกจากพื้นที่ทันที โดยไม่มีใครกล้ารอพิสูจน์แสงไฟกันเลยแม้แต่คนเดียว 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook