Sanook คลุกข่าวเช้า 3 ก.ย. 63 ศบศ. ไฟเขียวหลักการแจกเงิน 3,000 บาท-ธัญญ่าฟาด นศ. ต้องอยู่ให้เป็น

Sanook คลุกข่าวเช้า 3 ก.ย. 63 ศบศ. ไฟเขียวหลักการแจกเงิน 3,000 บาท-ธัญญ่าฟาด นศ. ต้องอยู่ให้เป็น

Sanook คลุกข่าวเช้า 3 ก.ย. 63 ศบศ. ไฟเขียวหลักการแจกเงิน 3,000 บาท-ธัญญ่าฟาด นศ. ต้องอยู่ให้เป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่า พบกับ Sanook คลุกข่าวเช้าประจำวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2563 เช้านี้เรามีข่าวสารเด็ดๆ ประเด็นแซ่บๆ มาอัปเดตให้คุณผู้ฟังทุกคนอีกเช่นเคยเลย ทั้งประเด็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศด้วยการจ่ายเงิน 3,000 บาท ที่บอร์ด ศบศ. เพิ่งเห็นชอบหลักการมาหมาดๆ และประเด็น "เมียหลวงลวงสังหาร" ระหว่าง ธัญญ่า ธัญญาเรศ กับนักศึกษาสาวที่ส่งข้อความคุกคามถึงน้องลียา ลูกสาวของเธอกับสามี เป๊ก สัณชัย ซึ่งเจ้าตัวจะฟาดกลับแรงขนาดไหน ถ้าพร้อมแล้วไปกดปุ่มลำโพงฟังกันได้เลย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ เรื่อง แต่งตั้งให้ดำรงฐานันดรศักดิ์และพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

โดยที่ นางสาวสินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์ มิได้เป็นผู้มีมลทินมัวหมอง จึงมีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นางสาวสินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์ ดำรงฐานันดรศักดิ์ เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี กับตำแหน่งข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารและยศทหาร และได้รับพระราชทาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา สืบเนื่องตลอดมา โดยให้ถือว่า ไม่เคยถูกถอดถอนฐานันดรศักดิ์ กับตำแหน่งข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารและยศทหารและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรามาก่อน

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม พุทธศักราช 2563 ประกาศ ณ วันที่ 29 สิงหาคม พุทธศักราช 2563 เป็นปีที่ 5 ในรัชกาลปัจจุบัน

เมื่อวานนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบศ.) เห็นชอบหลักการกระตุ้นการใช้จ่ายที่นำเสนอโดยกระทรวงการคลัง โดยรัฐบาลจะสนับสนุนเงิน 3,000 บาท เพื่อเอาไปใช้จ่าย ซึ่งจะต้องมาลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการลักษณะเดียวกันกับ “ชิมช้อปใช้” โดยกระทรวงการคลังจะจัดทำรายละเอียดโครงการเพื่อนำเสนอต่อ ศบศ. อีกครั้ง เพื่อให้สามารถเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือนตุลาคม 2563 โดยผู้มีสิทธิ์จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป มีสัญชาติไทย จำนวน 15 ล้านคน และกลุ่มร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการจะเน้นทีร้านค้ารายย่อยครอบคลุมไปถึงหาบเร่ แผงลอย ราว 80,000 ร้านค้า โดยเงินดังกล่าวจะใช้ได้ในช่วงเวลา 3 เดือน จำกัดการใช้จ่ายต่อคนกำหนดไว้ 100-250 บาทต่อคน ผ่านกลไกกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของรัฐบาล โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจราว 90,000 ล้านบาท

ปิดท้ายกันด้วยข่าวร้อนๆ จากกรณีที่ ธัญญ่า ธัญญาเรศ ได้เตรียมฟ้องน้องนักศึกษาสาวปมส่งข้อความคุกคามน้องลียาลูกสาวของเธอ กระทั่งมีชาวเน็ตได้แห่กันเปิดวาร์ปน้องนักศึกษากันยกใหญ่ กระทั่งสืบเสาะถึงที่มาที่ไปได้ว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์เชิงชู้สาว ล่าสุด ธัญญ่าเผยความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาสาวกับสามีที่เกิดขึ้นมา 3 ปีกว่า โดยรับรู้มาโดยตลอดแต่เรื่องมันเกิดขึ้นเพราะเขาอยู่ไม่เป็นยิ่งมายุ่งกับน้องลียาด้วยก็ทนไม่ไหว ซึ่งก็ได้คุยกับสามีแล้วให้รีบไปจัดการแต่ก็ยังไม่เรียบร้อยดีจนตนต้องออกมาเคลียร์เอง

นอกจากนี้ ธัญญ่า ระบุว่าสามีมีผู้หญิงหลายคนแต่ทุกคนอยู่ด้วยความเข้าใจสถานะของตนเอง แต่นักศึกษาคนดังกล่าวกลับอยู่ไม่เป็นพยายามมาก่อกวนเธอและลูก แม้สามีจะบอกว่าจัดการและเลิกกันแล้วแต่ก็ไม่มีหลักฐานอะไรยืนยัน หรือคำตอบก็ไม่ชัดเจนด้วย

ทั้งนี้ เรื่องคดีความรอให้เป็นหน้าที่ของทนายจัดการ แต่ถ้านักศึกษาคนดังกล่าวอยากขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นและบอกว่าจะไม่ยุ่งกับครอบครัวของธัญญ่าอีกก็พร้อมที่จะให้อภัยและจบเรื่องนี้ นอกจากนี้ ธัญญ่า ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "ฝากถึงน้องเขานะคะ อย่าไปทำอย่างนี้กับครอบครัวไหน ถ้าอยากอยู่ในจุดที่อยู่ ก็ควรที่จะอยู่ให้เป็น อยู่นิ่งๆ เงียบๆ แล้วจะมีเงินมากกว่านี้และมีชีวิตที่ดีกว่านี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook