หนุ่มคลั่งบอกจะผ่าท้องเมียตั้งครรภ์ 7 เดือน ทำลูกกรอก ยิงยายดับก่อนฆ่าตัวตายตาม

หนุ่มคลั่งบอกจะผ่าท้องเมียตั้งครรภ์ 7 เดือน ทำลูกกรอก ยิงยายดับก่อนฆ่าตัวตายตาม

หนุ่มคลั่งบอกจะผ่าท้องเมียตั้งครรภ์ 7 เดือน ทำลูกกรอก ยิงยายดับก่อนฆ่าตัวตายตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มยิงยายตาย ก่อนยิงตัวเองต่อหน้าแม่และเมียท้อง 7 เดือน ปกติรักลูกเมียมาก สั่งเสียไว้ก่อนอาการทางจิตกำเริบ

(29 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อเวลา 07.00 น. ร.ต.อ.รณภพ ทิพย์สุวรรณ รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านผือ ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่หน้าบ้าน หมู่ 9 บ้านโนนวารี ต.บ้านผือ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา ออกไปสอบสวนเหตุ พร้อม พ.ต.ท.จันทวี ชาวชายโขง รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ พรสงวนทรัพย์ สวป. ร.ต.อ.มนต์ชัย พลายแสง รอง สว.สส. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.บ้านผือ อาสากู้ภัยส่งเสริมธรรม อาสากู้ภัยทางหลวง  

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังมุงดูศพ นางหนูจันทร์ อายุ 67 ปี เสียชีวิตจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณใต้ราวนมขวา 1 นัด กระสุนฝังใน นอนหงายเสียชีวิตอยู่ริมถนนสายบ้านผือ-น้ำโสม  สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อสีน้ำตาล ผ้าถุงลาย ใกล้ศพพบรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1กธ 3996 อุดรธานี ของผู้ตายจอดอยู่ มีตะกร้าสีส้มใส่กระติบข้าวเหนียว และอาหารเตรียมไปวัด วางอยู่บนเบาะ  

ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุคือ นายปรีชา อายุ 29 ปี หลานชายของผู้ตาย หลังก่อเหตุได้ถือปืนวิ่งหลบหนีไปที่ทุ่งนาหลังบ้าน ไปนั่งอยู่ที่คันนาใต้ต้นหว้า ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำ นางปรีดา อายุ 50 ปี นางแก่นจัน อายุ 21 ปี แม่และเมียของนายปรีชา ให้มาเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธปืนและมอบตัว แต่นายปรีชาไม่ยอมแถมยังพูดพล่ามต่างๆ นานา ประมาณ 30 นาที หลังจากนั้น นายปรีชา ได้ใช้ปืนสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด .38 ที่ใช้ยิงนางหนูจันทร์ ยิงตัวเองเสียชีวิตต่อหน้าแม่และเมีย โดยกระสุนเข้าที่ขมับซ้ายทะลุขมับขวา สภาพศพใส่เสื้อโปโลสีม่วง กางเกงขาสั้นสีดำ นอนหงายศีรษะจุ่มน้ำ ขาพาดคันนา พบอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ตกอยู่ในซอกแขนด้านขวา 

สอบสวน นางปรีดา แม่นายปรีชาผู้ก่อเหตุ ให้การว่า นายปรีชาเป็นลูกชายคนโต เปิดอู่ซ่อมรถยนต์อยู่ข้างบ้าน โดยได้กินอยู่กับ นางแก่นจัน อายุ 21 ปี ชาวลาว ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน ลูกชายเคยมีอาการทางจิตประสาท และได้พาไปรักษาและกินยาจนอาการดีขึ้น แต่เมื่อวานนี้ นายปรีชา มีอาการกำเริบ บอกว่าจะผ่าท้องเมียนำลูกมาทำลูกกรอก แถมไม่หลับนอนเดินอาละวาดทั้งคืน ส่วนเรื่องที่ลูกชายยิง นางหนูจันทร์ ที่เป็นยาย น่าจะโกรธที่นางหนูจันทร์ มาอบรมสั่งสอน เพราะลูกชายอาละวาดทั้งคืน ทำให้ไม่ได้หลับไม่ได้นอน จนทำให้ลูกชายโมโหยิง นางหนูจันทร์ ส่วนอาวุธปืนไม่ทราบว่าลูกชายเอามาจากไหน  

นางแก่นจัน อายุ 21 ปี ชาว สปป.ลาว ภรรยานายปรีชา ให้การด้วยน้ำตานองหน้า ได้มาอยู่กินกับสามีมาได้ 1 ปี ซึ่งสามีเป็นคนขยันทำมาหากิน รักเมีย ตั้งแต่ตั้งครรภ์ก็ไม่เคยให้ตนทำงานหนัก และสามีบอกอยากเห็นหน้าลูกเร็วๆ แต่พอสามีมีอาการกำเริบเมื่อวานนี้ ก็ให้บัตรเอทีเอ็มกับตนสั่งว่า ให้เก็บไว้เลี้ยงลูก เพราะกลัวว่าจะไม่ได้อยู่ กลัวตนและลูกจะลำบาก แต่เมื่อคืนนี้สามีอาการกำเริบบอกว่าจะผ่าท้องตนเอาลูกไปทำลูกกรอก และก็ไม่ยอมนอนทั้งคืน กระทั่งมาก่อเหตุยิงยายและยิงตัวเอง 

ส่วน นายปริญญา อายุ 39 ปี ลูกชายนางหนูจันทร์  ให้การว่า นายปรีชา เคยอาละวาด พ่อแม่ห้ามไม่ฟัง  จึงเรียกญาติรวมทั้งนางหนูจันทร์ มาอบรมสั่งสอนให้เชื่อฟังพ่อแม่ ก่อนเกิดเหตุแม่เตรียมอาหารกำลังจะขี่รถจักรยานยนต์ไปวัด แต่พบนายปรีชายืนอยู่หน้าบ้าน จึงได้จอดรถลงมาพูดสั่งสอนสั่งสอนนายปรีชาที่อาละวาดพ่อแม่และเมียเมื่อคืน โดยสั่งสอนให้เลิกอาละวาด ให้เชื่อฟังพ่อแม่ เพราะคนที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงไม่ได้หลับไม่ได้นอน ซึ่งแม่ของตนพูดด้วยความหวังดี แต่ทำให้นายปรีชาโกรธ และใช้ปืนยิงแม่ 1 นัดบริเวณใต้ราวนมขวา จนแม่ล้มทั้งยืนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน 

นายหนูเที่ยง หงส์ทอง นายก อบต.บ้านค้อ อ.บ้านผือ ญาติของผู้เสียชีวิตทั้งสอง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปี  พ่อแม่นายปรีชามาปรึกษาว่า นายปรีชาไปเปิดอู่ซ่อมรถที่ สปป.ลาว และเสพติดยาบ้าจนมีอาการหลอน จึงนำตัวกลับมาบ้าน ตนจึงแนะนำให้พาไปรักษาที่โรงพยาบาล จ.ขอนแก่น จนมีอาการดีขึ้น และได้มาเปิดอู่ซ่อมรถข้างบ้าน ที่ผ่านมา นายปรีชา จะมีอาการกำเริบเป็นครั้งคราว รวมทั้งเมื่อวานและเมื่อคืนนี้ บอกว่าจะผ่าท้องเมียเอาลูกมาทำลูกกรอก พอตอนเช้านางหนูจันทร์ ได้มาสั่งสอนหลานก่อนไปวัด แต่ก็มาถูกยิงตาย นายปรีชาได้เข้าไปหลบในบ้าน พอตำรวจมาก็หนีไปทุ่งนา และยิงตัวตายตาม  

ร.ต.อ.รณภพ ทิพย์สุวรรณ รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านผือ เปิดเผยว่า นายปรีชา ผู้ก่อเหตุมีอาการทางประสาท มีประวัติการรักษา หากอาการกำเริบมักจะอาละวาดเป็นประจำ พ่อแม่ได้เรียกตำรวจออกไประงับเหตุ นำตัวไปสงบสติอารมณ์เป็นประจำ แต่วานนี้นายปรีชา อาการกำเริบอาละวาดอีก และไม่ยอมนอนทั้งคืน แต่ไม่มีใครแจ้งตำรวจให้ระงับเหตุ อีกทั้งมีอาวุธปืน ทำให้ก่อเหตุยิงยายและยิงตัวเองตายตามเพื่อหนีความผิด

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook