รวบหนุ่มแสบ โพสต์เฟซบุ๊กขายทอง แต่ส่งของปลอม-สบู่เหลวให้

รวบหนุ่มแสบ โพสต์เฟซบุ๊กขายทอง แต่ส่งของปลอม-สบู่เหลวให้

รวบหนุ่มแสบ โพสต์เฟซบุ๊กขายทอง แต่ส่งของปลอม-สบู่เหลวให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบ ตามรวบผู้ต้องหา โพสต์เฟซบุ๊กขายทอง ก่อนส่ง ทองปลอม-สบู่เหลวให้ผู้เสียหาย พบหมายจับ 6 คดี

ตำรวจกองปราบปรามจับกุม นายชยุต (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล 6 หมายจับ ในคดีฉ้อโกง โดยจับกุมได้ที่ บริเวณภายในซอยวัดโพธิ์ทองบน หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พฤติการณ์ หลังตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้รับร้องเรียนจาก น.ส.ชุติมา ว่า ได้ถูกหลอกให้ซื้อทองออนไลน์แต่กลับได้ทองปลอมมาแทน โดยพฤติการณ์ คือ ผู้เสียหายได้รู้จักกับนายชยุต ผู้ต้องหา ผ่านทางเฟซบุ๊กกับ โดยนายชยุต ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Vichaiyoot Tongngam โพสต์ประมูลสินค้าเป็นประจำ น.ส.ชุติมาสนใจจึงลองเข้าร่วมประมูลของดังกล่าว ต่อมาตามวันเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 เฟซบุ๊กของ Vichaiyoot Tongngam ได้มีการประมูลทองคำหนัก 1 บาท เริ่มต้นราคา 5,000 บาท โดยผู้เสียหายประมูลไปในราคา 10,000 บาท และไม่มีผู้ประมูลต่อ ทำให้ได้รับสินค้าดังกล่าว

ต่อมาทางเฟซบุ๊ก Vichaiyoot Tongngam ได้โทรมาหาผู้เสียหายให้ทำการโอนเงินมาชำระค่าของที่ประมูล หากไม่โอนภายในวันนี้จะหมดสิทธิ์ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินไปยังบัญชีของนายชยุต แต่หลังจากโอนเงินแล้ว น.ส.ชุติมาไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอก

ซึ่งจากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. พบว่า ผู้ต้องหาเคยก่อคดีลักษณะแบบนี้หลายที่ ดังนี้

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ได้เสนอขายสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมกับพระนางพญาเลี่ยมทอง จำนวน 1 เส้น ในราคา 12,000 บาท ผู้เสียหายมีความสนใจจึงได้ตกลงซื้อสร้อยทองดังกล่าว แต่กลับได้รับพัสดุซึ่งภายในพบเป็นสบู่เหลว จำนวน 1 ขวด มาแทน (สน.บางมด)

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2562 ผู้เสียหายได้เข้าร่วมประมูลทองคำและโทรศัพท์มือถือ ในราคา 12,000 บาท แต่เมื่อถึงวันที่ส่งสินค้า ผู้ต้องหาไม่ได้ส่งสินค้า และได้บล๊อคเฟซบุ๊กของผู้เสียหายไป (สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง)

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 นายชยุต ได้เสนอขายทองคำหลุดจำนำน้ำหนัก 2 สลึง พร้อมพระเลี่ยมทองให้ในราคา 9,000 บาท แต่กลับได้รับกล่องนมรสงาดำ จำนวน 1 กล่อง

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ผู้ต้องหาได้เสนอขายทองรูปพรรณให้กับผู้เสียหายจำนวน 39,000 บาท แต่กลับส่งทองปลอมมาให้

สำหรับ ผู้ต้องหาเคยถูก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. จับกุมได้เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2560 ในข้อหาฉ้อโกง โดยทำทีใส่ทองปลอม โพสต์เฟซบุ๊กหลอกยืมเงิน ก่อนชักดาบหนีหาย นอกจากนี้ยังอ้างตัวว่าเป็นรองผู้กำกับการกองปราบ ด้วย

จากการสอบถาม นายชยุต ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าได้โพสต์เฟซบุ๊กขายทองราคาถูกแล้วส่งทองปลอมให้ผู้เสียหายจริง ก่อน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook