"ใหม่ สุคนธวา" อุ้มท้อง 6 เดือนกว่า เผยอาการแพ้สุดแปลก อยากกินหมาและน้ำชักโครก

"ใหม่ สุคนธวา" อุ้มท้อง 6 เดือนกว่า เผยอาการแพ้สุดแปลก อยากกินหมาและน้ำชักโครก

"ใหม่ สุคนธวา" อุ้มท้อง 6 เดือนกว่า เผยอาการแพ้สุดแปลก อยากกินหมาและน้ำชักโครก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงมีอาการแพ้ท้องอย่างต่อเนื่องแม้อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่เดือนที่ 7 แล้วก็ตาม สำคัญว่าที่คุณแม่คนใหม่ ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร ที่ล่าสุดได้ควงแขนสามีหนุ่ม ต้น-สรพงษ์ จิตต์สุนทร ออกมาอัปเดตอาการต่างๆ ที่ยังคงมีอยู่ให้สื่อมวลชนได้ฟัง

โดย ใหม่-ต้น ได้เผยว่า นอกจากอารมณ์จะแปรปรวนตามประสาคนท้องแล้ว อาการแพ้ท้องก็ยังไม่หายขาด มักจะอยากกินอะไรแปลกๆ อาทิ น้ำในชักโครก จนถึงอยากกินน้องหมาที่เลี้ยงไว้อยู่ แต่ก็ต้องมีสติและควบคุมตัวเองไว้ไม่ให้ไปถึงขั้นนั้น

ใหม่ : "วันนี้อาจหายตัวแว้บๆ หน่อย เพราะว่าแม่ท้องจะฉี่บ่อย เราอั้นไม่ได้ไม่งั้นฉี่แตกเลย เป็นอาการคนท้องที่แปรปรวนนิดนึง เพราะเปลี่ยนแปลงหมดเลย ไม่ว่าจะทั้งทางร่ายกายและจิตใจ จิตใจเรายังพอควบคุมได้ด้วยการเข้าวัดทำบุญ แต่ร่างกายระงับไม่ได้ เขาจะเปลี่ยนสภาพไปหมด ตั้งแต่เราแพ้แรกๆ สิว ด้วยความที่เราตัวเล็ก คุณหมอยังตกใจเลยว่าทำไมท้องใหญ่กว่าคนท้อง 6 เดือนกว่าทุกคน หมอก็ต้องมาเช็กว่าโอเคหรือเปล่า ปรากฏว่าน้องตัวใหญ่ ก็จะหนักและปวดทุกอย่าง"

ตอนนี้กี่เดือนแล้ว ?
ใหม่ : "อีกประมาณอาทิตย์กว่าๆ ก็จะ 7 เดือนแล้วค่ะ ประมาณ 27 สัปดาห์ ณ ตอนนี้ก็ยังแพ้อยู่ ใหม่ค่อนข้างแพ้หนัก และต่อเนื่อง ซึ่งคุณหมอบอกว่าปกติ ช่วง 4 เดือนแรก แพ้หนักมาก เดือนที่ 5 แพ้น้อยลง เดือนที่ 6 กลับมาแพ้อีกแล้ว รู้สึกเหม็นกับข้าว เบื่ออาหาร กินไม่ได้ เหม็นสามี เบื่อขี้หน้าเขาอะไรแบบนี้"

ต้น : "จากที่เราฉีดน้ำหอมออกจากบ้าน ก็ต้องเปลี่ยน แล้วกลายเป็นว่าอยากกินของเปรี้ยว ๆ เราไม่เคยกินมะม่วงกะปิ ก็ต้องมากินตอนตี 1 ออกมากินตรงราวบันได เหมือนอาแปะมาก"

ใหม่ : "เขาคงแพ้ท้อง มีคนบอกว่าให้ข้ามสามี แล้วเขาจะแพ้แทนเรา แต่เราก็ไม่อยากข้ามเขา เราไม่ทรมานเขาขนาดนั้น"

มีอาการแพ้แปลกๆ ?
ใหม่ : "ก็อยากกินตั๊กแตนทอด อยากกินน้ำชักโครก เพราะเราอ้วกบ่อย รู้สึกว่าน้ำในชักโครกน่ากินเหลือเกิน แต่ก็มีสตินะคะ ไม่ได้กิน แล้วอาการแพ้รุนแรงอีกที คืออยากกินหมาที่เลี้ยง มีความรู้สึกอยากจะบีบให้ตาย แล้วเอามากิน แต่ไม่ได้กินนะคะ มีสติพอ เขาก็กังวล มีจับแยกเหมือนกัน กลัวไปทำงานกลับไปแล้วกินหมา แต่ที่แม่ๆ คุยกันเป็นเรื่องปกติ บางคนอยากกินตุ๊กแก อยากกินยางรถยนต์ บางอยากกินยางรองเท้า อยากกินดินเผา ฮอร์โมนคนแพ้ท้องจะแตกต่างกัน ใหม่ถือว่าปกติมาก แต่ว่าก็อาจจะอยากกินอะไรที่มีชีวิต เลยดูเหมือนปอบนิดนึง"

แล้วเราได้กินอะไรที่แปลกที่สุดในชีวิตบ้าง ?
ใหม่ : "ไม่ได้กิน เพราะกลัวว่าถ้าเรากินอะไรแปลกๆ เข้าไปแล้วมันจะมีผลกระทบกับลูก คือส่วนใหญ่จะมีอย่างนี้อยู่แล้ว อยากกินแป้ง กินอะไรไร้สาระ แต่เขาก็ไม่ได้กินจริงๆ ทุกอย่าง ของเปรี้ยวของดองนี่อยากอยู่แล้วทุกวัน"

แล้วเรื่องอารมณ์ล่ะ ?
ต้น : "โอโห้ ปกติไม่ท้องก็เหวี่ยงวีนอยู่แล้ว ท้องแล้วยิ่งหนักกว่า แต่เราเข้าใจเขา ฮอร์โมนเขาทุกอย่างในร่างกายถูกนำไปใช้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม เลือด เราก็ศึกษา เราก็เลยเข้าใจเขา ใหม่เขาเดิมทีไม่ใช่คนหงุดหงิดแต่เขาจะเป็นคนที่สตริคมาก แต่ตอนท้องนี่จะเป็นมากกว่าเดิม เช่น เขาจะไม่ชอบอะไรที่มันรกๆ ถ้าผมเอารีโมทวางเอียง 45 องศา ผมก็ต้องไปจับให้มันตรง แก้วด้วย"

ใหม่ สุคนธวา และสามี ต้น สรพงษ์

ใหม่ : "เรื่องอารมณ์เหวี่ยงวีน มันเป็นเรื่องปกติ แต่ใหม่รู้สึกว่า ใหม่เย็นลงและน้อยลงมากแล้วใหม่กลัวมีผลกระทบต่อลูกในท้อง กลัวลูกในท้องหงุดหงิด เหวี่ยงวีนไปด้วย ก็จะพยายามนิ่งให้มากที่สุดด้วยการสวดมนต์ เข้าวัดทำบุญเอา"

ต้น : "ผมก็ทำได้อย่างเดียวครับ คือทำใจ ทำใจสบาย ชิลๆ ผมเป็นคนชิลๆ อยู่แล้ว ก็เข้าใจเขา"

มีทะเลาะกันรุนแรงไหม ?
ต้น : "ไม่เชิงทะเลาะ แค่แบบทำไมเขาถึงเป็นแบบนี้แต่สุดท้ายเราก็เข้าใจเขา"

ล่าสุดจับฉลากเลือกนามสกุลให้ลูกชาย ?
ใหม่ : "ใหม่ก็อยากให้ใช้นามสกุลใหม่ เขาก็อยากให้ใช้นามสกุลเขา เรายังไงก็ได้เพราะทั้งสองนามสกุลก็ดีเหมือนกันหมด ถ้าได้ใช้นามสกุลเราก็ดีหน่อย แต่สุดท้ายแล้วเขาก็เป็นคนเสนอเอง พูดเองว่าจับฉลากไหม เราก็บอกพูดเองนะ ก็เลยจับฉลากต่อหน้าพ่อแม่ใหม่ด้วย ในนั้นก็จะมีแก๊งเกิดนิมิตร 3 คน มีจิตต์สุนทร อยู่คนเดียว ก่อนจับก็เล่นของนิดนึง (หัวเราะ) ก็ลูบท้องบอกลูกว่าถ้าเขาอยากใช้นามสกุลไหน อยากเลือกอะไร ให้เขาเลือกเอง ให้สื่อกับแม่ แล้วให้แม่เป็นคนจับ ปรากฎว่าจับออกมาได้เป็นนามสกุลเรา โดยที่เราไม่ได้ขอ เพราะมันคือการบังคับเขา"

ต้น : "บางคนเขาใช้ 2 นามสกุล ก็คิดถึงตอนไปสอบมหาวิทยาลัย เพราะว่าชื่อที่แม่เขาตั้งให้ก็ยาวแล้ว นามสกุลยาวไปอีก"

ใหม่ : "ชื่อเล่นใหม่ยัง 3 พยางค์เลย ก็รอซัก 8 เดือนให้เลยเคล็ดนิดนึง"

มูหนักเลย ?
ต้น : "มูหนักเลย ถ้าตั้งสำนักได้ตั้งแล้ว ดูเอาสิละครเรื่องแรกยังแรงกรรม"

ใหม่ : "ถ้าเชื่อไว้บ้างก็ดี อย่างชื่อก็มีคิดเอาไว้ทั้งชื่อจริง ชื่อเล่น แต่ยังไม่บอก ทั้งๆ ที่เราตั้งไว้ตั้งแต่เดือนแรกเพราะถือเคล็ด เราก็ทำตามโบราณดีที่สุด ยังไม่ซื้อของเด็กอ่อนเพราะถือเคล็ด ทำตามในสิ่งที่ผู้ใหญ่ว่าแต่ไม่ได้งมงายขนาดนั้น"

ดูฤกษ์คลอดไว้ไหม ?
ใหม่ : "ไม่ได้ดูว่าเขาต้องคลอดวันไหน เวลาอะไรเพราะไม่อยากไปบังคับ ไปฝืนดวงเขา เขามาวันไหน ฤกษ์ไหนก็โอเคหมด ขอให้เขาสมบูรณ์ แข็งแรง เป็นลูกเราก็โอเคแล้ว ก็มองไว้ว่าจะคลอดธรรมชาติแต่ไม่รู้ว่าโครงสร้างร่างกายจะเอื้อมอำนวยไหม เราก็อยากได้ความรู้สึกแม่"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ใหม่ สุคนธวา" อุ้มท้อง 6 เดือนกว่า เผยอาการแพ้สุดแปลก อยากกินหมาและน้ำชักโครก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook