"เอ๋ พรทิพย์" ถึงกับร้องลั่น เมื่อเห็นภาพลูกชาย ลงไปนอนกลิ้งเล่นโคลน

"เอ๋ พรทิพย์" ถึงกับร้องลั่น เมื่อเห็นภาพลูกชาย ลงไปนอนกลิ้งเล่นโคลน

"เอ๋ พรทิพย์" ถึงกับร้องลั่น เมื่อเห็นภาพลูกชาย ลงไปนอนกลิ้งเล่นโคลน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ครอบครัวสกิดใจ เอ๋ พรทิพย์ กับ ป๋อ ณัฐวุฒิ ก็เพิ่งพาลูกๆ น้องภู-น้องเภา ไปเที่ยวทะเลท่ามกลางที่พักบรรยากาศดี มาวันนี้ทั้งคู่ก็พาลูกๆ ไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบ กับการพาลูกชายไปสัมผัสธรรมชาติ เรียนรู้วิถีชาวบ้าน 

เด็กๆ ดูสนุกกันมาก น้องเภาเดินตามพี่ชายต้อยๆ เด็กๆ ได้ทำกิจกรรมกันเยอะมาก ได้แต่งตัวเหมือนชาวนาจริงๆ ทั้งดำนาปลูกข้าว ทำเก้าอี้ ทำกับข้าว ร้องเล่นเต้นอย่างมีความสุข แต่ที่ทำให้แม่เอ๋ถึงกับร้องเสียงดัง ก็ช็อตที่ลูกชายเล่นโคลนและลงไปนอนคลุกโคลนจนนึกว่าเป็นสปานี่แหละ ส่วนพ่อป๋อนั้นสบายๆอยู่แล้ว บอกให้ลูกเอาที่สบายใจเลย เห็นลูกมีความสุขพ่อแม่ก็สุขใจไปด้วย 

ตามแคปชั่นของพ่อป๋อที่บอกว่าจะหันมาดูแลก็เพราะลูกๆ ด้วย "การหัวเราะ คือความสุขที่มีเงินเยอะๆ บางทีก็หาซื้อไม่ได้ ต้องเกิดจากภายในจิตใจ รู้สึกชอบ รู้สึกสนุก ถ้ามองดีๆ เวลาเราโต ผมว่าผมหัวเราะน้อยลงมาก ไม่ได้ขำแบบท้องแข็งนานแล้ว แอบอิจฉาเด็กๆเหล่านี้ที่มีรอยยิ้มที่สดใส มีแววตาที่ไม่ปนเปื้อนสิ่งใดๆ

ดังนั้นผมกับเอ๋ก็ตั้งใจกันว่า จะดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อที่เราจะได้ดูแลเค้าไปได้นานๆ ได้ดูแลคนในครอบครัวของเราให้มีความสุขไปนานๆ หมดเวลากินอาหารตามใจปาก หมดเวลาทานอาหารทำลายสุขภาพ พอเสียทีกับการเอาสิ่งไม่ดีเข้าไปในร่างกาย

เชื่อดิ โรคส่วนใหญ่เกิดจากการกินทั้งนั้น โรคไต เบาหวาน ความดัน ดังนั้นถ้าเรารักลูกของเรา รักครอบครัวของเรา ......จงแข็งแรง จงกินอาหารที่ดีคือไม่ทำลายสุขภาพ แล้วเราจะยืดระยะการเจ็บป่วยไปอีกนาน เด็กเหล่านี้จะได้มีเวลาไปเรียนหนังสือ ไปทำในสิ่งที่อยากทำ ได้เติมเต็มสิ่งที่ฝัน และได้หัวเราะแบบนี้ไปนานๆ .......#สู้ๆนะครับคุณพ่อคุณแม่วัยรุ่น"

 

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ "เอ๋ พรทิพย์" ถึงกับร้องลั่น เมื่อเห็นภาพลูกชาย ลงไปนอนกลิ้งเล่นโคลน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook